Connect with us

News

10 สิ่งที่ Big Data สามารถเปลี่ยนแปลงธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Published

on

10 สิ่งที่ Big Data สามารถเปลี่ยนแปลงธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. การวิเคราะห์ธุรกิจที่ดีขึ้น
    การวิเคราะห์ธุรกิจ (Business Intelligence) ใช้ข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการใช้ Big Data เดิมการวิเคราะห์ธุรกิจมีข้อจำกัดมาก แต่ Big Data ทำให้การวิเคราะห์ธุรกิจกลายเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยม
  2. การตลาดที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น
    การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ Big Data นำมาสู่ธุรกิจคือการเข้าใจพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ทำให้สามารถสร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ
  3. การบริการลูกค้าเชิงรุก
    Big Data จะพลิกโฉมการบริการลูกค้า ทำให้ธุรกิจรู้ความต้องการของลูกค้าก่อนที่พวกเขาจะเอ่ยปาก บริการเชิงรุกนี้จะทำให้ธุรกิจโดดเด่นด้วยการบริการลูกค้าที่เหนือกว่า
  4. ผลิตภัณฑ์ตอบสนองความต้องการของลูกค้า
    Big Data ช่วยให้บริษัทสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ การออกแบบผลิตภัณฑ์สามารถมุ่งเน้นที่การตอบสนองความต้องการของลูกค้าในรูปแบบที่ไม่เคยเป็นไปได้มาก่อน
  5. การเพิ่มขึ้นของ CDO และแผนกข้อมูล
    Big Data ไม่เพียงเปลี่ยนแปลงวิธีการที่ธุรกิจปฏิบัติต่อลูกค้า แต่ยังเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานภายในองค์กร ธุรกิจกำลังพัฒนาแผนกข้อมูลที่แยกจากแผนก IT และแต่งตั้ง Chief Data Officer (CDO) ที่รายงานตรงต่อ CEO
  6. การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
    วิศวกรอุตสาหกรรมมุ่งเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพ และพวกเขารู้ว่าจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเพื่อทำให้กระบวนการมีประสิทธิภาพมากขึ้น Big Data ให้ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับทุกผลิตภัณฑ์และกระบวนการ วิศวกรใช้ Big Data เพื่อหาวิธีปรับปรุงกระบวนการ การวิเคราะห์ Big Data ช่วยให้ระบุและขจัดข้อจำกัดที่สำคัญที่สุดได้
  7. ลดต้นทุน
    Big Data ช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจ โดยใช้ข้อมูลเพื่อหาสาเหตุและคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต การวิเคราะห์ Big Data สามารถช่วยคาดการณ์ยอดขายและวางแผนการผลิต ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการเก็บสต็อกสินค้าที่ไม่จำเป็นได้
  8. การตรวจจับการฉ้อโกง
    ธุรกิจการเงินและประกันภัยใช้ Big Data เพื่อตรวจจับการฉ้อโกงโดยหาความผิดปกติในข้อมูล บิ๊กดาต้าช่วยตรวจจับการฉ้อโกงได้แม่นยำยิ่งขึ้น และลดการเกิดความผิดพลาดในการตรวจจับ
  9. ความปลอดภัยทางไซเบอร์
    ผู้เชี่ยวชาญด้าน IT และความปลอดภัยทางไซเบอร์ใช้ Big Data เพื่อทำนายและป้องกันการโจมตีและช่องโหว่ล่วงหน้า โดยการวิเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งต่างๆ เช่น เครือข่าย เซ็นเซอร์ ระบบคลาวด์ และอุปกรณ์อัจฉริยะ
  10. การลดความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทาน
    Big Data ช่วยให้องค์กรสามารถตรวจหาปัญหาในห่วงโซ่อุปทานล่วงหน้า ทำให้สามารถเปลี่ยนซัพพลายเออร์ เปลี่ยนเส้นทางการขนส่ง หรือเลือกผู้ขนส่งใหม่ได้ ธุรกิจสามารถใช้ Big Data เพื่อจัดการกองทัพการจัดส่งโดยการปรับเส้นทางและตารางการจัดส่ง เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน

ที่มา : business.com

องค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่อง Big Data

สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data Institute (BDI) มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยพลังของข้อมูลขนาดใหญ่ ลดการทำงานที่แยกส่วนของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้เกิดการใช้ข้อมูลร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนาประเทศ มากประสบการณ์ในการวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน Data Visualization และ Dashboard เพื่อให้คนไทย และหน่วยงานต่างๆ ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า 221 โครงการใน 105 หน่วยงาน เช่น โครงการข้อมูลการแสดงผลเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พ.ศ. 2566 และการวิเคราะห์ข้อมูลลดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตบนท้องถนนในช่วง 7 วันอันตราย นอกจากนี้ BDI ยังพัฒนาระบบนวัตกรรมล้ำสมัย เช่น ระบบบริการข้อมูลอัจฉริยะด้านการท่องเที่ยวในฐานวิถีชีวิตใหม่ (Travel Link), พัฒนาแพลตฟอร์มกลางในการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลประวัติการรักษา ข้ามสังกัดโรงพยาบาล (Health Link) และแพลตฟอร์มการแพทย์ “Co-Link” ที่ช่วยบริหารการหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด-19 โดยใน 4 เดือนแรก สามารถส่งผู้ป่วยเข้าระบบการรักษาเกือบแสนราย เป็นต้น

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ BDI ในหลักสูตร LEAD

หลักสูตร “ผู้นำพลิกโฉมธุรกิจด้วย Big Data และ AI” หรือ LEAD: Transformational Leadership with Big Data & AI รุ่นที่ 1 แห่งแรกในประเทศไทย! ที่จะเปลี่ยนคุณเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีข้อมูลใน 8 สัปดาห์ ปลดล็อกศักยภาพผู้นำยุคใหม่ สู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญ เจาะลึกทุกมิติทาง Big Data และ AI ตั้งแต่พื้นฐานสู่การประยุกต์ใช้จริง พร้อมถอดบทเรียนจากตัวอย่างการใช้งานจริงของบริษัทชั้นนำระดับโลกทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนเรียนรู้เทคนิคการสร้างความเชื่อมั่น และการนำ Big Data และ AI ไปปรับใช้ในองค์กร เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ

โดยได้รับเกียรติจากนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมกระทบไหล่วิทยากรผู้เชี่ยวชาญหลากหลายในวงการ Big Data และ AI ชั้นนำของประเทศ

ยิ่งเรียนยิ่งได้! รับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อจัดทำ Roadmap to Data-Driven Organization โดยผู้เชี่ยวชาญจาก
BDI ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรหรือธุรกิจได้ รวมมูลค่ามากกว่า 50,000 บาท

🏆 สัมผัสประสบการณ์กับองค์กรชั้นนำระดับโลก! ณ มณฑลหางโจว-เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน Alibaba Business School, Huawei Mobile Broadband (MBB) Executive Briefing Centre (EBC) และอื่น ๆ เช่น Bytedance, Ant Group และ BiliBili  และศึกษาดูงานภายในประเทศ และสรุปผลหลักสูตร ณ บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (AWS)

🔥 รีบสมัครเลยใกล้เต็มแล้ว! (จำนวนจำกัด)

🗓️ อบรมทุกวันศุกร์ ระหว่างวันที่ 5 ก.ค. – 23 ส.ค. 2567 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป 

✈️ ศึกษาดูงานต่างประเทศระหว่างวันที่ 1 – 4 ก.ย. 2567 

📍 ราคา 195,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและศึกษาดูงานต่างประเทศแล้ว (สามารถลดหย่อนภาษีได้มากสุด 250%)

👉 ท่านสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อลงทะเบียนหลักสูตรได้ที่ : https://forms.gle/wnv43VxHYpZ4GDjYA 

👉ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://shorturl.at/eBCDN

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: