Connect with us

News

กรณ์ จาติกวณิช เห็นช่องทางปลูกป่าเศรษฐกิจ ตั้ง “ยักษ์เขียว” เจาะตลาดตะวันออกกลาง

Published

on

วันนี้ (29 พฤษภาคม 2567) คุณกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij ระบุว่า หนึ่งในนโยบายที่พรรคกล้าเคยผลักดันคือการส่งเสริมการปลูกป่าเศรษฐกิจ (ทดแทนไร่ข้าวโพด) – รายได้เกษตรกรจะดีขึ้น พื้นที่ป่าเราเพิ่มขึ้น ปัญหาฝุ่น PM2.5 ลดลง หนึ่งในเครื่องมือทางการเงินที่จะไปสู่จุดนี้ได้คือ ‘พันธบัตรป่าไม้’  – คือทุนเพื่อตั้งกองทุนมาลงทุนเพื่อการนี้ โดยมีรายได้จากเนื้อไม้ในอนาคตมาชดใช้หนี้ เจ้าของความคิดนี้คือนักวิชาการสองท่าน อาจารย์อดิศร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และอาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ

คุณกรณ์ จาติกวนิช อดีตหัวหน้าพรรคกล้า

เรื่องนี้ควรทำแต่เป็นรัฐบาลเท่านั้นที่ทำได้ ผมและเพื่อน ๆ ไม่อยากรอรัฐบาลอยู่เฉย ๆ เราพบว่าทางตะวันออกกลาง นำโดยซาอุฯ เขามีนโยบายแปลงทะเลทรายเป็นป่า ซึ่งเขาจำเป็นต้องซื้อต้นไม้จำนวนมากจากต่างประเทศ เราจึงตั้งบริษัท ‘ยักษ์เขียว’ ขึ้นมา และวันนี้สามารถเริ่มเจาะตลาด ในตะวันออกกลางไปได้แล้ว

เมื่อคืนมีทานข้าวรับรองผู้ใหญ่จาก Bahrain ความตั้งใจของเราคือสร้างตลาดต้นไม้ ขึ้นมาตอบสนองนโยบายการเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั้งในต่างประเทศ ไทยเรามีความได้เปรียบอยู่ในเรื่องนี้อยู่มาก #YAKGREEN

โดยบริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN Co., Ltd.) เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด ที่เกิดจากความตั้งใจอยากจะทำให้โลกใบนี้ มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนทำการเกษตร ให้อยู่อย่างพึ่งพาอาศัยกันได้มากขึ้นมีรายได้เพียงพอ ในการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ

ซึ่งจากวิสัยทัศน์ของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอาซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ได้ทำให้ซาอุฯ มีการเติบโตขึ้นมาอย่างมากทั้งในแง่ธุรกิจและสังคม และมองว่าโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศซาอุฯ กับประเทศไทยนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านปิโตรเลียม, การก่อสร้าง, โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ และที่สำคัญที่สุดคือโอกาสทางด้าน Green ที่จะทำให้ประเทศซาอุฯ เป็นสีเขียวภายใต้ Vision ของเจ้าชายคนปัจจุบัน ซึ่งทาง ยักษ์เขียว ได้ลุยตลาดซาอุดีอาระเบีย และกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ Gulf Cooperation Council (GCC) อย่างจริงจังนับตั้งแต่ฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างประเทศไทย และซาอุดีอาระเบีย ในรอบ 32 ปี

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของยักษ์เขียวได้ที่

Website : https://www.yakgreen.com
Facebook : https://www.facebook.com/YAKgreenchannel
YouTube : https://youtube.com/@yakgreenchannelofficial8424

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: