Connect with us

Sports

ซามูไรบลูส์​ งานกร่อย​ พลิกล็อกคพ่าย คอสตาริก้า 0-1 หลังโดนทีเด็ดทีมกล้วยหอม​ ซัดประตูชัยในช่วงท้ายเกมส์

Published

on

โดน คอสตาริกา​ ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกมส์​ ทำให้สถานการณ์ในกลุ่ม​ อี. โอกาสเข้ารอบของแแต่ละทีมยังเปิดกว้าง โดยนัดสุดท้าย ญี่ปุ่น จะพบ สเปน ส่วน คอสตาริก้า รอพบเยอรมัน คืนวันที่ 1 ธ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม​นัดที่ 2 ของกลุ่ม อี.​ ลงสนามเตะกันเป็น​คู่​แรกของวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565

ที่สนาม อาหมัด บิน อาลี​ สเตเดี้ยม​ ทีมซามูไร​บลูส์​ ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามพบ กับทีมจากเมืองกล้วยหอม​ ทีมชาติคอสตาริก้า

เกมส์​ในครึ่งแรก​ ญี่ปุ่น ครองบอลทำเกมส์​บุกกดดัน ตั้งแต่ต้นเกมส์​ แต่แทบไม่มีโอกาส​พาบอลเข้าไปจบสกอร์​ได้​ ในขณะที่​ คอสตาริก้า ทีมจากแดนละติน
ก็ตั้งรับอย่างเหนียวแน่น แต่ก็ไม่มีจังหวะทำเกมส์​บุกสวนกลับเช่นกัน

โดยเกมส์​ส่วนใหญ่ของทั้งสองทีม​ เป็นการชิงจังหวะครองบอลกันในแดนกลางสนาม​ซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เมื่อหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกทั้ง 2 ทีม ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เริ่มเกมส์​ในครึ่งหลัง ญี่ปุุ่น ได้โอกาสลุ้นประตู​ขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกมส์​เมื่อ​ ฮิเดมาสะ โมริตะ ลากบอลมาสับไกยิงด้วยเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษ​ แต่บอลไปติดเซฟ เกย์ลอร์ นาบาส​ ​นายทวารของทีมกล้วยหอม

(Photo by Hector Vivas – FIFA/FIFA via Getty Images)

ญี่ปุ่น เดินหน้าบุกแหลก​ หวังทำประตูขึ้นนำก่อนให้ได้​ แม้นักเตะจากแดนอาทิตย์อุทัยจะมีโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำอยู่หลายหน แต่ก็ทำได้แค่เฉี่ยวไปเฉียดมา​ ยังไม่ได้ประตูที่ต้องการ​ เกมส์​ดำเนินมาถึงนาทีที่ 81 คอสตาริกา ก็ทำให้แฟนบอลญี่ปุ่นทั่วโลกเงียบ​กริบ​ เมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากโอกาสพาบอลขึ้นมาลุ้นจบสกอร์ครั้งแรกของครึ่งหลัง โดยแนวรับญี่ปุ่น เคลียร์บอลพลาดไปเข้าทาง เยลต์ซิน เทเยด้า จ่ายบอลต่อไปให้ เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ ได้ตั้งป้อม
บรรจงปั่นด้วยเท้าขวาส่งบอลลอยย้อยหนีมือนายทวารทีมชาติ​ญี่ปุ่นที่พยายามกระโดดสุดตัวเพื่อปัดบอลทิ้งแต่ไม่เพียงพอที่จะหยุดบอลที่่ลอยเสียบมุมบนเสาไกลเข้าประตู​ไปอย่างสวยงาม

ท้ายเกมส์​นาทีที่ 88 ญี่ปุ่นได้โอกาสทองในการทวงประตูตีเสมอจากจังหวะที่ คาโอรุ มิโตมะ กระชากบอลมาถึงสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลมาให้ ไดจิ คามาดะ สับไกยิงด้วยเท้าซ้ายแต่เกย์ลอร์ นาบาส นายทวารทีมกล้วยหอมปัดบอลทิ้งได้หวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือแม้​ ญี่ปุ่น พยายามครองบอลบุกใส่อย่างต่อเนื่องหวังทวงประตูคืน​ แต่เมื่อจบเกมส์​
คอสตาริก้า สามารถเอาชนะ ญี่ปุ่น ไปได้​ 1-0 คว้า 3 แต้มแรก โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้างสำหรับกลุ่ม​ อี. โดยนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ญี่ปุ่น จะพบกับ สเปน ส่วน คอสตาริก้า จะพบกับทีมชาติเยอรมัน
ทีมบ๊วยของกลุ่ม​ อี.​ ในคืนวันที่ 1 ธ.ค.65 นี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: