Connect with us

News

ข่าวดี ! รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมอบรถบรรทุกน้ำให้ไทย

Published

on

ข่าวดี รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมอบรถบรรทุกน้ำให้ไทย

ข่าวดี ! รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมอบรถบรรทุกน้ำให้ไทย เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 (Ms) Shiho Bamba First Secretary มอบรถบรรทุกน้ำ อเนกประสงค์ ชนิด 10 ล้อ ขนาดความจุ 12,000 ลิตร พร้อมระบบการป้องกันและควบคุมอัคคีภัย จำนวน 1 คัน ณ อบต.ป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

ข่าวดี รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมอบรถบรรทุกน้ำให้ไทย

นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวและแสดงความขอบคุณ รัฐบาลญี่ปุ่น ที่ส่งมอบรถบรรทุกน้ำ เอนกประสงค์ ชนิด 10 ล้อ ขนาดความจุ 12,000 ลิตร พร้อมระบบการป้องกันและควบคุมอัคคีภัย ซึ่งจะได้ไว้ช่วยเหลือชาวบ้านให้พ้นความเดือดร้อนทั้งจากภัยธรรมชาติ หรือภัยฉุกเฉิน

ข่าวดี รัฐบาลญี่ปุ่นส่งมอบรถบรรทุกน้ำให้ไทย

โดย นางชิโฮะ บัมบะ เลขานุการเอก ผู้แทนเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่น ได้สนับสนุนโครงการ ที่เป็นประโยชน์โดยตรงกับประชาชน ในพื้นที่เป้าหมาย ผ่านโครงการ จี จี พี โดยเฉพาะประเทศไทย รัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุนโครงการมามากกว่า 30 ปี ในสาขาต่าง ๆ เช่น ด้านสวัสดิการสังคม สาธารณสุข ความยากจน การศึกษา และด้านการเกษตร

ซึ่งการส่งมอบรถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์ แบบให้เปล่า เพื่อสร้างพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ (จี จี พี) ซึ่งในพื้นที่ป่าเด็ง ระบบประปาของหมู่บ้าน มีกำลังการผลิตน้ำประปาไม่เพียงพอ ส่งผลให้น้ำประปาขาดแคลน

ไม่เพียงพอต่อความต้องการ รัฐบาลญี่ปุ่น จึงสนับสนุนเงินทุน 5,915,000 บาท เพื่อจัดหารถบรรทุกน้ำ เพื่อช่วยเหลือ ชาวบ้านป่าเด็ง ถึง 570 ครัวเรือน และที่สำคัญ สามารถให้อบต.ป่าเด็ง มีความพร้อมในการทำงานหากเกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: