Connect with us

News

PEOPLE INNOVATE รวมกูรู สร้างบริษัทนวัตกรรมรุกตลาดโลก | O2O

Published

on

ธีรีสา มัทวพันธุ์ CEO & Co-Founder บริษัท พีเพิล อินโนเวท จำกัด และเป็นอดีตรองผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นเวลากว่า 5 ปี เป็นผู้บริหารในวงการ IT, Telecom, และ eCommerce หรือสาย Technology ผู้ซึ่งอยู่ในวงการวิจัยและนวัตกรรมกว่า 25 ปี เข้าใจระบบการบริหารจัดการองค์กรนวัตกรรม หรือองค์กรในลักษณะของ Startup หรือองค์กรสมัยใหม่ มีความเชี่ยวชาญในทั้งทางด้านการวางแผน Strategy และการบริหาร Operations ขององค์กร ดูเนื้อหาบน O2O Forum

เนื่องจากธุรกิจสตาร์ทอัพ และ SMEs ได้กลายมาเป็นหนึ่งในนโยบายเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้เข้าสู่ยุค Thailand 4.0  ซึ่งจะเห็นได้จากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีธุรกิจและกิจกรรมของสตาร์ทอัพเกิดขึ้นมามากมาย แต่ทางกลับกันกลับมีคำถามหนึ่งที่มีผู้คนให้ความสนใจมากกว่าการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพให้เกิดขึ้นมากมาย นั่นก็คือ จะทำอย่างไรให้ธุรกิจสตาร์ทอัพอยู่รอดและอยู่ยาว

ซึ่งคำตอบจะอยู่ที่ Innovation–Driven Entrepreneurship หรือ IDE ศูนย์การสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม โดยการสร้างและสนับสนุนให้สตาร์ทอัพ หรือ SMEs ให้อยู่รอดและเติบโตเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ที่ไม่ใช่แค่เพียงการผลักดันจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องอาศัยความร่วมมือในแต่ละภาคส่วนเพื่อสร้างสิ่งที่เรียกว่า IDE Ecosystem หรือ ระบบนิเวศทางการประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

IDE จะกลายเป็นที่รู้จักกันในนาม ผู้ประกอบการสายพันธุ์ใหม่ที่นำนวัตกรรมมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจจนตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริงและสามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้

โดยคุณธีรีสา ต้องการใช้ประสบการณ์ด้านการบริหารและการอยู่ทั้งรัฐและเอกชน มาช่วยให้เกิด IDE มากขึ้น โดยการเป็น connector ลุยสร้างธุรกิจใหญ่ transform ให้เป็นธุรกิจแบบที่ MIT มองหา ภายใต้แนวคิด innovation driven enterprises เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงนวัตกรรม และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ธุรกิจให้ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมอย่างแท้จริง

Innovation–Driven Entrepreneurship หรือ IDE จึงเป็นการประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม หรือใช้นวัตกรรมสร้างสรรค์ธุรกิจรูปแบบใหม่ หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยเริ่มจากการมีความคิดหรือไอเดียในการผลิตสินค้า หรือบริการที่ผู้บริโภคต้องการอย่างแท้จริง จากนั้นก็ต้องหาแหล่งเงินทุนเพื่อสนับสนุนเงินทุนให้ผลิตสินค้าหรือบริการนั้น ๆ รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยพัฒนาสินค้าก่อนนำเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคต่อไป ที่ทำได้ทั้งธุรกิจ SME และ Enterprise ดูเนื้อหาบน O2O Forum

ติดตามบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ O2O เพื่อไม่พลาดข่าวสารเทคโนโลยีดิจิทัลที่น่าติดตาม ทันโลก ทันเวลาไปกับเรา

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: