Connect with us

Horoscope

วิธีสักการะเทพเจ้ากวนอู ขอได้ ห้ามบน!!

Published

on

โดย อ่าย ณัฏฐา

สักการะเทพเจ้ากวนอู ขอได้ แต่ห้ามบน! หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ศรัทธาในเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ศาลเจ้ากวนอูแห่งคลองสาน เป็นศาลเจ้าแห่งแรกของประเทศไทยที่มีอายุมานานเกือบ ๓๐๐ ปี และ เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่ได้รับการเคารพบูชาจากผู้คนมากมายที่หากคุณมีโอกาส ควรมาสักการะเทพเจ้ากวนอู ณ ศาลแห่งนี้สักครั้งหนึ่งนะคะ

เมื่อเดินเข้าไปในศาลจะพบเห็นบรรยากาศแห่งความศรัทธาที่ผู้คนต่างพากันเดินทางมาเพื่อสักการะเทพเจ้ากวนอูค่ะ ตามความเชื่อแล้วเราสามารถขอพรต่างๆ ที่เราต้องการจากเทพเจ้ากวนอูได้ โดยเน้นไปที่เรื่องของการค้าขาย ตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือเรื่องต่างๆ ที่เราต้องการ หากแต่เจ้าหน้าที่ของศาลจะแนะนำให้เราทำการขอ มิใช่ทำการบนบานศาลกว่าใดๆ ทั้งนี้เพราะเชื่อว่าเทพเจ้ากวนอูเป็นเทพแห่งความซื่อสัตย์หากมีการบนบานศาลกล่าวแล้วลืมมาแก้บน จะถือว่าเราเป็นคนบิดพลิ้ว และไม่ซื่อสัตย์กับคำพูดของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับนิสัยหลักสำคัญของเทพเจ้ากวนอูนั่นเองค่ะ

ในการสักการะเทพเจ้ากวนอู จะเริ่มจากการจุดเทียน โดยต้องทำการต่อไฟจากตะเกียงที่ทางศาลเตรียมไว้ให้เท่านั้น ซึ่งในขณะที่จุดเทียน เราสามารถตั้งจิตอธิฐาน ให้เทพเจ้ากวนอูนำพาแสงสว่างมาให้กับเราได้ด้วยค่ะ

เมื่อเสร็จจากการปักเทียนให้เรา จุดธูปทั้งหมด 14 ดอกแล้วไหว้ไปตามจุดต่างๆทั้งหมด ๕ จุด ดังต่อไปนี้

จุดที่ ๑: เทวดาฟ้าดิน ปักธูป ๓ ดอก

จุดที่ ๒: จุดรวมของเทพเจ้าต่างๆ ปักธูป ๓ ดอก

จุดที่ ๓: เจ้าแม่กวนอิม ริมน้ำ ปักธูป ๓ ดอก

จุดที่ ๔: แปะกงแปะม่า ปักธูป ๓ ดอก

จุดที่ ๕: หน้าประตู ปักธูปฝั่งละ ๑ ดอก

ในการไหว้สักการะเพื่อขอพรจากเทพเจ้ากวนอู เราสามารถนำผลไม้หรืออาหารคาวหวานต่างๆมาเป็นเครื่องสักการะเพิ่มเติมได้ตามต้องการ แต่สิ่งที่จะขาดไม่ได้คือการมีเหล้า ๑ จอก ถวายให้กับเทพเจ้ากวนอูค่ะ โดยในการขอพรให้เรา จับที่เท้าทั้งสองของเทพเจ้ากวนอูพร้อมกับตั้งจิตอธิฐานให้ดี นึกถึงเรื่องที่เราอยากขอหรือต้องการอยากจะได้

หากคุณเดินทางมาเพื่อสักการะเทพเจ้ากวนอูที่ศาลเจ้าแห่งนี้อาจแปลกใจที่เห็นมีกระดาษหลายแผ่นเสียบอยู่ที่เอวของท่าน จากความศรัทธาที่มีให้กับเทพเจ้ากวนอูแล้ว เชื่อว่าเราสามารถขอพรเกี่ยวกับเรื่องของการค้าขายที่ดินได้ โดยวิธีการขอพรให้เราถ่ายเอกสารโฉนดที่เราต้องการอยากจะขายมาเหน็บไว้ที่เอวของท่านเพราะเชื่อว่าเทพเจ้ากวนอูจะดลบันดาลให้ที่ดินแปลงนั้นถูกขายได้โดยง่ายดายค่ะ

________________________________________________________________________________________

อ่านบทความอื่น ๆ

มูลับๆ ณ ชลบุรี ที่ลูกหลาน “พระเจ้าตาก” ห้ามพลาด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: