Connect with us

Horoscope

ดวงปี 2566 อ่านไพ่ธาโรต์ ราศี ตุลย์ พิจิก ธนู มังกร กุมภ์ มีน กับ Tarot Enlight

Published

on

อ่านไพ่ราศีประจำปี 2566 TAROT ZODIAC

ราศีตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม)

ภาพรวม ชีวิตที่ดูเหมือนราวกับแขวนอยู่บนเส้นด้าย อันตรายและไม่มั่นคง ต้องการความตั้งมั่นของใจที่พาให้คุณผ่านพ้นเรื่องราวหรือปัญหาต่าง ๆ ไปได้ ความยากหรือความง่ายดายไม่มีผลมากนัก หากคุณมุ่งมั่นที่จะแก้ไขและสร้างสมดุลของการเปลี่ยนแปลงสาเหตุของเรื่องราวต่าง ๆ อย่างตั้งใจ บ่อยครั้งที่ปีนี้ คุณจะรู้สึกอึดอัดกับสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจ ข้อจำกัดที่ถูกเรียกร้องให้จัดการให้ลงตัว ในขณะที่ตัวคุณเองอาจทำอะไรได้ไม่มากนัก แม้ใจเองอยากจัดการเรื่องต่างให้เรียบร้อย แม้แต่การขยับขยายเป็นไปได้ค่อนข้างยาก หรือไม่ได้ดั่งใจคิด หากเป็นไปได้ให้คุณหยุดคิดคำนวณลงสักระยะ ปล่อยให้ใจนิ่งพอที่จะสะสางปัญหาด้วยสติให้มาก

การงาน แม้ดูเหมือนจะมีช่องทางให้ไป แต่ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ นั้นจะไม่เอื้อให้คุณตัดสินใจออกจากพื้นที่ปลอดภัยได้ง่าย ๆ ส่วนหนึ่งอาจเพราะปัญหาประจำวันที่มีเข้ามาให้แก้ไขอยู่เป็นระยะ ๆ จนคุณเองก็ไม่มีเวลาเหลือที่จะเริ่มสิ่งใหม่ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของปีนี้ คุณยังคงทำงานประจำได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแก้ปัญหาปกติไม่ได้ทำให้คุณลำบากใจ ระวังเพียงแค่ความเบื่อหน่ายเรื่องทั่วไป หรือเรื่องที่รู้ทั้งรู้แต่แก้ไขไม่ได้ ปัญหาเก่าที่ซุกไว้ใต้พรมมีโอกาสกลับมาให้คุณต้องแก้ไข ดังนั้นจงไตร่ตรองถึงทางออกที่เหมาะสม

การเงิน สถานการณ์ทางการเงินไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร ในขณะเดียวกัน การลงทุนหรือเก็บออมพอมีดอกผลให้ชื่นใจ แม้จะไม่หวือหวาเท่าไหร่นัก เนื่องจากคุณเป็นคนที่จะคิดคำนวณถึงผลตอบแทนในความเสี่ยงที่ตนเองพอใจ การเงินจึงค่อยเป็นค่อยไป รายจ่ายฉุกเฉินมีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่คุณเองสามารถดูแลได้ไม่ขาดตกบกพร่อง ในปีนี้ คุณจะโฟกัสไปที่การเก็บออมหรือการลงทุนระยะยาวมากกว่าการเสี่ยงระยะสั้น ๆ นับว่าเป็นจุดริเริ่มที่ดี เพิ่มเติมถึงการพิจารณาถึงวิธีการลงทุนที่ไม่ส่งผลดีนัก ให้คุณลองมองหาช่องทางอื่นเสริมเข้าไปด้วย

สำหรับคนที่ทำธุรกิจ ผลลัพธ์เรื่องการเงินอยู่ในจุดที่คุณพอใจ แต่โอกาสที่จะเติบโตค่อนข้างน้อย หากคุณไม่มองหาทัพเสริมที่จะมาช่วยให้คุณต่อยอดได้ โฟกัสไปที่กระแสเงินสดให้มากขึ้น คุณคุมรายจ่ายได้ดีแล้ว

ความรัก คนโสด คุณค่อย ๆ มีความเห็นที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก ความเข้าใจในวิถีชีวิตทำให้คุณต้องขยับขยายพื้นที่ของความเข้าใจเพิ่มขึ้นอีกครั้ง สิ่งที่คุณเคยเข้าใจในปีที่ผ่านมาจะเป็นบททดสอบให้คุณต้องกลับมาเผชิญหน้ากับคำถามด้วยการมองในมุมใหม่ ความคิดมากเกินไปจะทำให้คุณไปต่อไม่ได้ เพราะชุดความเข้าใจเดิมถูกท้าทายให้คุณต้องเห็นสิ่งใหม่ที่คุณไม่เคยเห็นมันมาก่อน ให้เวลาตนเองเพื่อทำความเข้าใจชีวิตอย่างที่เป็น ความธรรมดาที่คุณไม่เคยรับรู้ว่ามีอยู่ตรงหน้ามานาน แล้วความสุขที่เคยมีจะเพิ่มขึ้น

คนมีคู่ เป็นปีที่คุณต้องใช้ความกล้าหาญเพื่อก้าวข้ามสิ่งต่าง ๆ ที่เคยเป็นปัญหาอยู่เดิม สำหรับบางคู่ อาจคือการเริ่มต้นรูปแบบความสัมพันธ์ใหม่ ๆ เช่นจากเพื่อนเป็นคนรัก จากคนรักเป็นคู่สามีภรรยา การเติบโต อาจนำมาซึ่งความยากลำบากในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือความคิดเป็นสิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ในปีนี้ ซึ่งมันจะยากในช่วงแรก ความอดทนอย่างเข้าใจเท่านั้นที่จะช่วยพยุงสถานการณ์ให้อยู่ในรูปในรอย หรืออย่างน้อยช่วยให้ปัญหาที่มีไม่บานปลายไปมากกว่าที่เป็นอยู่ พึงระลึกไว้เสมอว่า ปัญหามีไว้ให้แก้ไขด้วยหัวใจที่เป็นตามความเป็นจริง อดทนและมั่นคงภายใน แล้วคุณจะสามารถยืนหยัดได้มั่นคงขึ้น

ราศีพิจิก (24 ตุลาคม – 23 พฤศจิกายน)

ภาพรวม ความสมบูรณ์สุขเพิ่มพูนภายใน บริบูรณ์ทั้งกายใจ ก่อให้กระแสจิตใจราบรื่น คือคำบอกกล่าวภาพรวมของคุณในปีนี้ ซึ่งเรื่องราวนั้นไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งภายนอกที่คุณมีมากแค่ไหน แต่ด้วยสภาวะภายในปฏิสัมพันธ์กับเรื่องราวต่าง ๆ ภายนอกอย่างเบิกบาน เป็นปีที่คุณรู้สึกสบายใจและพอเพียง ไม่ได้เทียบเคียงกับปริมาณเงินในบัญชีแต่อย่างใด เมื่อมีความสุขสงบแล้ว แม้ปัญหาภายนอกจะมีเข้ามาให้แก้ไข บริหารจัดการ สิ่งเหล่านั้น กลับไม่สามารถทำให้คุณรู้สึกทุกข์ยากลำบากอย่างที่มันอาจเกิดขึ้นได้กับความรู้สึกของคนอื่น ๆ คุณจะได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่หรือบุคคลที่นับถือน้ำใจหรือความดีที่คุณทำมาอย่างต่อเนื่อง การได้รับโอกาสสำคัญในชีวิตการทำงาน และการได้รับการปกป้องช่วยเหลือที่ส่งผลให้คุณสร้างรากฐานชีวิตได้

การงาน ปัญหาและโอกาสนั้นมาพร้อมกันเสมอ ซึ่งคุณเองได้รับโอกาสในการแก้ปัญหาต่าง ๆ และมันต้องการความตั้งใจมั่นของคุณจัดการให้เรียบร้อยหรือเสร็จสิ้นไป บางครั้งคุณอาจต้องยอมรับเงื่อนไขในความเร่งด่วนหรือข้อจำกัดที่ทำให้ดูแลได้ไม่ง่ายนัก หากว่าคุณจะเหนื่อยก็คงเป็นความเหนื่อยเพราะไม่ได้พักผ่อนให้เต็มที่เสียมากกว่า ฉะนั้นแล้ว พึงจัดสรรเวลาพักผ่อนให้ดี เรื่องไหนที่ไม่จำเป็นให้ตัดออกไปก่อน ส่วนคนทำธุรกิจเองก็งานล้นเสียจนไม่รู้ว่าจะทำมันให้เสร็จทันเวลาได้ยังไง ถึงจังหวะเวลาน้ำขึ้นแล้วคุณคงต้องรีบตักให้เต็มตุ่ม

การเงิน เป็นช่วงปีที่คุณพอได้พักให้หายเหนื่อย ไม่ต้องเร่งทำงานเพื่อหาเงินจนไม่มีเวลาพักผ่อน และโดยรวมแล้วสถานการณ์ด้านการเงินในปีนี้ค่อนข้างอยู่ในจุดที่น่าพอใจ ไม่ทำให้คุณรู้สึกตึงเครียดมากนัก และมีความรู้สึกปลอดภัยพอสมควร รวมถึงมีโอกาสได้รายได้จากความรู้ความสามารถในด้านวิชาการอื่น ๆ ที่คุณสนใจ หรือเป็นรายได้เสริมอีกทางของคุณที่ทำให้คุณพึงพอใจกับกระแสเงินสดที่ได้รับเข้ามานอกจากงานประจำ ถึงคุณจะมีความกังวลเกี่ยวกับรายจ่ายฉุกเฉินอยู่บ้าง แต่คุณเองก็ยังสามารถจัดการได้ดีเลยทีเดียว สำหรับการลงทุนให้เน้นการลงทุนในระยะยาว ศึกษาข้อมูลให้เพียงพอ หากตัดสินใจเล่นระยะสั้น มีโอกาสซื้อแล้วถือยาว หรือปล่อยขายได้ในระยะสั้น ๆ จำเป็นต้องหาจังหวะขายให้ทัน ซึ่งดูเหนื่อยกับคุณมากกว่า

ความรัก คนโสด ความหวังที่จะได้พบใครสักคนที่ทำให้คุณรู้สึกว่าโลกนี้กลายเป็นสีชมพู อาจไม่ได้พบโดยง่าย หากคุณยังเลือกที่จะปิดดวงตาและหัวใจของคุณเอง คุณสมบัติของคนรักที่คุณมองหาอาจอยู่ในอุดมคติเกินไป จนไม่สามารถพบกันได้ในสถานการณ์จริง ๆ ลองทบทวนพื้นฐานนิสัยใจคอของตนเองและค้นพบให้เจอว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง มันอาจช่วยให้คุณพบรักที่ตั้งอยู่บนความจริงใจและอยู่กับความเป็นจริงได้

คนมีคู่ ความเข้าใจของคนสองคน เกิดจากความเห็นที่ตรงกันโดยส่วนใหญ่ของคนรักทั้งสองฝ่าย ซึ่งคุณและคู่ของคุณก็ดูแลในเรื่องนี้ได้ดีตามสมควร แต่ทั้งคู่อาจไม่ค่อยมีโอกาสใช้เวลาร่วมกันอย่างเต็มที่ จึงทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกเหงา อ้างว้างเป็นระยะ ๆ และจะกลายเป็นเส้นบาง ๆ ที่กั้นคุณทั้งสองจากความสุขสบายใจอย่างที่เคย สำหรับบางคู่ คนรักของคุณจะเป็นฝ่ายเงียบเหงาลง เพราะเห็นว่าคุณไม่ค่อยมีเวลาให้เหมือนเมื่อก่อน เนื่องด้วยจากสถานการณ์การทำงานรอบตัวที่ทำให้คุณอยู่กับเรื่องอื่น ๆ จนละเลยเรื่องความสัมพันธ์ไปบ้าง แม้จะจัดทุกสิ่งให้สมดุลค่อนข้างยาก แต่อย่าลืมใส่ใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พอจะช่วยให้ความรักที่มีให้กันสดชื่นขึ้นมาบ้าง เช่นออกไปทานอาหารนอกบ้านหรือใช้เวลาร่วมกันตามลำพัง

ราศีธนู (24 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)

ภาพรวม หว่านพืชเช่นใดย่อมได้ผลเช่นนั้น สิ่งต่าง ๆ ที่คุณเคยพยายามมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน กำลังผลิดอกออกผลให้คุณชื่นใจ มีความสุข หลายต่อหลายครั้งที่ชีวิตคุณจะดูช่างยากลำบาก อีกทั้งต้องมีหัวใจหนักแน่นกว่าใครหลาย ๆ คน ความตั้งใจทำสิ่งที่ยากและดูจะเป็นไปไม่ได้ กลับเห็นความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้นในปีนี้ คุณจะเห็นว่าชีวิตของคุณกำลังเติบโตไปในทิศทางที่คุณพึงพอใจ และรู้สึกถึงความแข็งแกร่งภายในใจคุณเอง แม้สถานการณ์รอบตัวยังดูวุ่นวายอย่างที่มันเป็น กลับกลายว่าคุณไม่ได้กังวลกับเสียงรอบข้างอย่างที่เคยเป็นมา คุณยังคงเลือกทำหน้าที่และอยู่กับปัจจุบันได้อย่างดีกว่าที่คุณเคยรู้สึก ราวกับว่าปัญหารอบด้านไม่สามารถทำร้ายจิตใจคุณได้ และด้วยสติปัญญา ความรู้ ความสามารถและการเอาตัวรอด จะไม่ใช่เป็นไปเพื่อความเห็นแก่ตัว คุณรู้ดีว่าโลกนี้เต็มไปด้วยคนเห็นแก่ความสุขของตนเองมากแล้ว แต่คุณกลับเลือกที่จะเป็นผู้ให้และตอบแทนอย่างไม่มองหาผลตอบรับที่ดีเพื่อชีวิตของคุณเอง แต่ทำเพราะสิ่งนี้ควรทำเท่านั้นเอง

การงาน โดยรวมนับว่าเป็นปีที่คุณสามารถแสดงผลงานได้อย่างโดดเด่น ชัดเจน และเป็นธรรมชาติได้มาก และถึงแม้จะมีความกังวลอยู่บ้างในเรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็ไม่อาจทำให้คุณหยุดลงมือทำอย่างต่อเนื่องไปได้ คุณจะมีความสุขในการถ่ายทอดสิ่งที่สำคัญให้แก่ผู้อื่น งานสอน งานประชาสัมพันธ์ งานที่ต้องติดต่อสื่อสารจะทำได้ดี อย่ากังวลจนเกินไปว่าทักษะที่คุณมีจะทำให้งานสำเร็จลงได้ด้วยดีหรือเปล่า แนะว่าให้ทำเต็มที่ตามกำลังสติปัญญา ความสามารถ พร้อมกับมีความสุขกับสิ่งที่ที่ทำ มันจะพาโอกาสดีอื่น ๆ กลับมาให้ด้วย

การเงิน แม้สิ่งที่คุณต้องการทำ และมันต้องมีการใช้จ่ายออกไป อาจเป็นจุดที่คุณต้องระมัดระวัง อย่าทำอะไรเกินตัว เป้าหมายยิ่งใหญ่ ควรอยู่ในกรอบที่คุณยังสามารถจัดการได้และไม่เหนื่อยวิ่งหาเงินจนเกินไป สถานการณ์รอบตัวด้านการเงินค่อนข้างมีความผันผวน จะทำให้คุณกลุ้มใจได้ไม่ง่ายนัก หากทำตามคำแนะนำข้างต้น สำหรับใครที่เริ่มสิ่งใดไว้ในปีที่แล้ว ปีนี้จะเป็นปีที่เค้าออกดอกผลิผลให้คุณได้ชื่นใจ นับว่าไม่ขาดทุนกับสิ่งที่ลงแรง ลงเวลา ลงทรัพยากรไป ซึ่งคุณเองนั้นก็มีความพึงพอใจในผลลัพธ์อยู่พอสมควร รวมทั้งการมองหาช่องทางเพื่อเติบโตไปอีกขั้น รายจ่ายฉุกเฉินนั้นมีโอกาสเกิดขึ้น แต่คุณเองจะสามารถบริหารจัดการได้ นับรวมถึงการเจราจาต่อรอง เพื่อให้คุณมีโอกาสค่อย ๆ จัดการได้ไปทีละเปลาะ และมันเป็นเรื่องดีสำหรับคุณ

ความรัก คนโสด คุณยังคงยินดีรอคอยคนที่สามารถเข้ามาเติมเต็มในความรู้สึกอย่างไม่มีเงื่อนไข แม้เรื่องราวที่ได้รับฟังจากคนรอบตัวอาจดูไม่น่าชื่นใจนัก ในปีนี้คุณเองก็ได้มีโอกาสพบเจอใครบางคนที่น่าถูกใจและทำให้รู้สึกว่าชีวิตมีความหมายอีกครั้ง ทั้งนี้ อาจมีเงื่อนไขหรือสิ่งที่คุณศรัทธาในความรักว่าต้องมีคุณสมบัติที่จำเป็นในตัวของคนนั้น อย่าเพิ่งตัดสินใจตัดขาดโดยไม่ไตร่ตรองข้อดีอื่น ๆ ที่เค้ามีอยู่ด้วย นอกเสียจากไม่ได้แล้วจริงๆ

คนมีคู่ มีหลายสิ่งในความสัมพันธ์ที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้เพื่อปรับตัวและอยู่กับมันให้ได้ เช่นเดียวกับสิ่งที่คุณชอบในตัวของอีกฝ่าย บางครั้งความขัดแย้งอาจนำพามาถึงจุดที่ต้องตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรกันดี แต่มันคงจะไม่ยากเกินไป หากทั้งสองฝ่ายปรับตัวและเรียนรู้กันและกันในช่วงเวลาที่ค่อย ๆ เปลี่ยนไป เริ่มสังเกตสิ่งละอันพันละน้อยที่คุณทั้งคู่ เห็นเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม หรือกับบางเรื่องที่ดูน่าเป็นห่วง มีโอกาสกระทบกับความสัมพันธ์ การเป็นคู่ ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย เมื่อเข้าใจในกระบวนการเรียนรู้ รวมถึงการสละความเห็นที่ไม่เอื้อให้เกิดประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ แต่หากยินดีให้กำลังใจในยามที่อีกฝ่ายต้องการแรงใจบ้างก็ดีไม่น้อย

ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 20 มกราคม)

ภาพรวม เป็นอีกหนึ่งราศีที่เด่นในเรื่องความมุ่งมั่น ฝ่าฟันร้อยปัญหาหรืออุปสรรคเพื่อไปในจุดที่ต้องการ สิ่งที่ตั้งใจที่ยาวเป็นหางว่าวนั้น แม้คุณจะมีโอกาสได้ลงมือทำอย่างที่ตั้งใจ แต่ดูเหมือนว่าจะเห็นความคืบหน้าได้ค่อนข้างช้า เนื่องจากคุณเองนั้นเลือกลงมือทำหลายอย่างพร้อมกัน ปัญหามาจากทุกด้านที่ต้องแก้ไข บางช่วงของปี คุณจะเหนื่อยมากในแบบที่กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง เราเข้าใจดีว่าคุณนั้นเป็นนักสู้ ลึก ๆ นั้น คุณยินดีที่จะให้เป็นเช่นนี้ ถ้ายังมีความสุขก็ออกเดินทางต่อได้ แต่เมื่อใดที่เริ่มไม่ไหว ให้หยุดก่อน อย่างไรก็ตาม ทุกโปรเจ็คที่ได้เริ่มไปแล้วในปีนี้ มีโอกาสทำแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ การสะสางปัญหาเดิม ๆ มีโอกาสฉุดรั้งไม่ให้งานเดินหน้าต่อไปได้ หากไม่คิดมากจนเกินไป ลองพิจารณาทบทวนดูอีกสักครั้งว่าสิ่งใดควรหยุดหรือควรไปต่อ อย่าเอาความสุขไปแขวนไว้กับความสำเร็จในอนาคตเพียงอย่างเดียวจะเหมาะที่สุด

การงาน ใจดีไม่ค่อยได้งาน แต่เมื่อไหร่ที่ลุยตั้งแต่ต้นงานจึงจะจบได้ ความพึงใจในการทำงาน คือการที่คุณเห็นว่ามันมีความก้าวหน้า ซึ่งคุณเองก็พยายามอย่างเต็มที่นั่นล่ะ แต่อุปสรรคเองก็ไม่ได้มาแบบเล่น ๆ เอาเสียเลย คุณจะพบกับคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ สมสติปัญญาความสามารถ เป็นลูกไล่กันเลยทีเดียว นับเอาไว้ว่าเพื่อการประลองความสามารถกันดูเพื่อให้งานออกมาดีก็แล้วกัน ต้องบอกว่าเป็นปีที่คุณจะได้ทั้งบู๊ ทั้งบุ่น ครบรสชาติในการทำงาน มองในอีกแง่ ก็ช่วยให้คุณเห็นอะไรต่อมิอะไรในชีวิตการทำงานชัดเจนขึ้นอีกเท่าตัวเลย

การเงิน สถานการณ์ด้านการเงินอยู่ในจุดที่คุณยังไม่พอใจเท่าไหร่นัก รวมถึงการทำงานมากแต่ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นตัวเงินไม่เท่าที่คาดหวัง เพราะบางงานเป็นงานที่เพิ่งปูฐานใหม่ หรือเพิ่งเริ่มโปรเจ็คใหม่ ซึ่งยังเดาทางได้ค่อนข้างยาก ทั้งนี้ สภาพคล่องโดยรวมยังอยู่ในจุดที่คุณไม่เดือดเนื้อร้อนใจมากนัก เพียงแต่คุณต้องการหาช่องทางเพื่อให้เกิดรายได้มากขึ้น แต่ยังไม่ถึงจุดที่คุณต้องการ ดังนั้น บริหารจัดการเรื่องเงินให้ยังคงสะพัดได้โดยกันรายรับบางส่วนออกมาเพื่อเป็นทุนรองรัง ซึ่งช่วยให้คุณไม่ต้องไม่หยิบยืมใครจนหนักใจในภายหลัง สำหรับการลงทุน อย่าละเลยหรือมองข้ามรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือข่าวที่คนอื่นไม่สนใจ แต่จะมีประโยชน์กับการลงทุนของคุณเอง เงี่ยหูฟังสิ่งที่ไม่ได้ถูกป่าวประกาศ และจับจุดให้ถูกจึงจะมีโอกาสเติบโต

ความรัก คนโสด ยังยืนหยัดเป็นแม่นมั่นว่าถ้าไม่ใช่คงไม่ได้ไปต่อ ก็เป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นอย่างที่เคยเป็นมาในชีวิตของคุณ สำหรับคนที่โสด จึงยังมีโอกาสโสดไปอีกพักใหญ่ แต่หากเริ่มมีใครเข้ามาคุย ๆ กันแล้ว ลองปรับมุมที่มอง ให้เป็นมุมของอีกฝ่ายดูบ้าง จึงจะเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้เรียนรู้การแลกเปลี่ยนวิถีชีวิตคนธรรมดาสองคนที่มาพบกัน ปรับจูนเข้าหาเพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้ ไม่ต้องกังวลว่าจะยาวนานแค่ไหน ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับเหตุที่ทำในปัจจุบันทั้งสิ้น แล้วคุณจะค่อย ๆ พบว่าภาพฝันกับชีวิตจริงนั้นแตกต่างกันมากขนาดไหน

คนมีคู่ ความเชื่อหรือไว้วางใจในความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเค้าเหมือนกับความเป็นเพื่อนที่เกื้อกูล พร้อมเป็นที่พักพิงทางความรู้สึกให้กันและกัน สำหรับปีนี้ คุณอาจกลายเป็นที่พักพิงให้อีกฝ่ายยามเหนื่อยล้าเสียมากกว่า เอาเป็นว่า ถ้าบางช่วงรู้สึกเหนื่อยกับเรื่องราวรอบตัวมากเช่นกัน ให้พากันไปเปลี่ยนบรรยากาศ ไปท่องเที่ยว ใช้เวลาด้วยกันตามลำพังในแบบที่ไม่มีการเรียกร้องจากปัจจัยอื่นรอบตัวดูบ้าง เพื่อช่วยลดอาการเหนื่อยล้า และเป็นการชาร์จพลังงานใจให้กลับมาเต็มอีกครั้ง อย่าลืมว่าชีวิตคนเราไม่ได้มีด้านเดียว

ราศีกุมภ์ (21 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์)

ภาพรวม ในปี 2566 ที่จะถึงนี้ ชีวิตโดยรวมของคุณยังเป็นไปตามแบบฉบับเดิม ๆ ประจำวัน ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างโดดเด่นนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณยินดีที่จะทำอะไรเดิม ๆ ไปก่อน หรือยังไม่พร้อมเปิดรับในการทำสิ่งใหม่ ๆ เพราะแค่สิ่งที่ต้องทำประจำวันก็มากพออยู่แล้ว จึงไม่ต้องการเริ่มทำอะไรเพิ่มเข้าไปอีก สำหรับบางคนที่มีเรื่องราวใหม่ โปรเจ็คใหม่ที่คิดไว้ แต่ยังไม่ได้เริ่มลงมือทำให้เป็นรูปเป็นร่าง ในปีนี้ คุณก็ดูจะยังไม่พร้อมอยู่ดี นั่นไม่ได้เป็นเพราะสถานการณ์รอบตัว แต่กลับเป็นที่ใจคุณเองที่คิดเอาว่าไม่พร้อม หรือไม่ใช่จังหวะเวลาที่ดี คุณจึงเลือกที่จะไม่ทำสิ่งใดเลยนอกจากสิ่งที่คุณทำเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งก็จริงอยู่ที่ว่าสถานการณ์รอบตัวนั้นไม่เอื้อให้คุณได้ริเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ ตามที่ใจปรารถนา อาจรวมไปถึงคนในครอบครัว เพื่อนฝูงที่ห้ามหรือไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณจะทำนั้นด้วย จึงทำให้คุณไม่ขยับก้าวไปจากจุดเดิม อย่างไรก็ตาม มีบางช่วงเดือนที่มีจุดที่บีบคั้นทำให้คุณเองขยับทำอะไม่ได้มาก แต่เอาเข้าจริง คุณเองกลับไม่รู้สึกทุกข์ใจมากมายนัก อาจเป็นเพราะยอมรับเงื่อนไขที่มันเป็นไปตามช่วงเวลาที่คุณมองว่าสิ่งนี้สำคัญ

การงาน คุณมีโอกาสได้ขยับไปทำงานที่ต้องใช้การตัดสินใจมากขึ้น หรือมีอำนาจหน้าที่ที่ต้องไตร่ตรองศึกษาให้รอบคอบถึงผลดีผลเสีย การมีข้อมูลที่จำเป็นมารองรับการตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ จึงทำให้คุณต้องเรียนรู้องค์ความรู้อื่น ๆ เพิ่มเติม รวมถึงมีโอกาสที่ต้องแสดงความสามารถในการพรีเซ็นต์ สร้างสรรค์สิ่งใหม่จากสิ่งที่มีอยู่เดิมให้เป็นรูปร่างขึ้นมา หรือมีโอกาสทำให้สิ่งที่มีอยู่แล้วดีขึ้นไปอีก ซึ่งคุณเองจะได้รับการสนับสนุนด้านเครื่องไม้เครื่องมือ หรือเวลาเพื่อศึกษาสิ่งเหล่านั้นให้ทะลุปรุโปร่งยิ่งขึ้น เป็นช่วงเวลาที่เปิดโอกาสให้คุณได้แสดงความสามารถในด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย และถึงแม้คุณจะไม่เต็มใจนักก็ตาม แต่ด้วยความรับผิดชอบคุณจึงไม่อาจเลี่ยงไปได้นานนัก แม้จะเหนื่อยอยู่สักหน่อย แต่มันจะกลายเป็นผลการทำงานในท้ายที่สุด

การเงิน สภาพคล่องโดยภาพรวม แม้จะไม่ได้ดีดั่งใจหวัง และบางช่วงอาจมีโอกาสต้องขอหยิบยืมในยามฉุกเฉินอีก จึงขอให้คุณตั้งใจให้มั่นที่จะหาช่องทางเสริมอื่นเพื่อเพิ่มโอกาสทางรายได้ให้แก่ตนเอง สิ่งใดที่ยังไม่จำเป็นให้ลดละไปเสียก่อน เพราะรายจ่ายประจำที่มีอยู่ก็ไม่น้อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการใช้จ่ายเพื่อดูแลผู้อื่นหรือบุคคลในบ้าน สำหรับบางคนอาจต้องนำสิ่งของเก่าเก็บออกมาเพื่อใช้เป็นทุนรอนทำธุรกิจต่อเนื่อง ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ต้องปรับตัวเพื่อดูแลตนเองและครอบครัว การยึดติดแบบเดิมอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่าที่เป็นอยู่

ความรัก คนโสด ความรักนิรันดร์กาลในแบบที่คุณมองหา จะเกิดขึ้นจริงได้ เพราะคนสองคนที่รักห่วงใย ใส่ใจการเพียงพอตลอดรอดฝั่งของความสัมพันธ์ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไม่ได้ดั่งใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ความอดทนจะเป็นตัวชี้วัดว่าความรักนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่ตราตรึงในความรู้สึกของคนทั้งสองคนได้หรือไม่ คุณเองมีโอกาสที่จะได้พบคนที่คุณคิดว่าเค้าจะเป็นคนนั้น อันดับแรกต้องแยกให้ออกระหว่างความคาดหวังกับความจริงให้ได้เสียก่อน เราไม่อยากดับฝันคุณหรอกนะ แต่การอยู่กับความจริงให้เป็นนั้นทุกข์น้อยแล้ว

คนมีคู่ เส้นทางชีวิตที่ตกลงว่าจะร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันไป คุณอาจรู้สึกว่ามีบางช่วงที่ต้องออกเดินตามเส้นทางนั้นเพียงลำพัง แต่เนื่องจากที่พื้นฐานจิตใจคุณเป็นคนที่ไม่เอาเปรียบใคร และเห็นว่าการทำในสิ่งที่ถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญ ความกังวลหรือสงสัยต่าง ๆ ในความสัมพันธ์นั้นเกิดขึ้นได้ ดังนั้นวิธีการที่จะช่วยให้พบคำตอบที่แท้จริงคือการทวนสอบพฤติกรรม ความคิดของตัวคุณเองให้บ่อยขึ้น แล้วคุณจะพบคำตอบโดยที่ไม่ต้องอยู่กับความสงสัยแต่ก็ไม่กล้าถามออกไป เพราะกังวลว่าเค้าจะมองว่าคุณไม่เชื่อใจอีกฝ่ายเลย

ราศีมีน (20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)

ภาพรวม ชีวิตโดยภาพรวมค่อนข้างสดใส คิดหรือตั้งใจจะทำสิ่งใด มีโอกาสได้รับการยอมรับนับถือหรือประสบความสำเร็จได้จากประสบการณ์ตรงหรือไหวพริบ สติปัญญาที่คุณสั่งสมมาเป็นระยะเวลานาน แต่อย่างไรก็ตาม การลงมือทำอย่างต่อเนื่องย่อมเป็นปัจจัยให้คุณสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น หากปีที่ผ่านมา ชีวิตคุณค่อนข้างทุลักทุเล ปีนี้มีโอกาสฟื้นต้ว อุปสรรคค่อนข้างน้อย แต่หากคุณไม่ลงมือริเริ่มทำสิ่งใดเลย โอกาสเหล่านั้นก็ย่อมผ่านไปอย่างน่าเสียดาย นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องตัดสินใจให้แน่วแน่ว่าคุณต้องการทำสิ่งใด และประมวลองค์ความรู้ และทักษะต่าง ๆ ที่คุณมีเพื่อให้สิ่งที่คุณต้องการทำนั้นให้สำเร็จเสร็จสิ้นลงให้ได้ ความยากจะไม่ได้อยู่ที่ สถานการณ์รอบตัวที่ขัดจังหวะหรือเป็นอุปสรรค แต่เป็นคุณมากกว่าที่คุณคิดว่าพยายามเท่านั้น เท่านี้แล้วจะพอเพียงที่จะเป็นเหตุปัจจัยหนุนนำให้คุณประสบความสำเร็จในสิ่งที่คาดหวังไว้ได้

การงาน การทำงานนั้นมีโอกาสให้คุณทำการขยับขยาย กระจายงานไปสู่วิธีการใหม่ ๆ การจัดการใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดช่องทางการเติบโตได้มากยิ่งขึ้น การงานโดยรวมอาจมีอุปสรรคบ้าง แต่คุณสามารถบริหารจัดการได้ทันก่อนสายเกินแก้ สำหรับใครที่ทำธุรกิจ มีโอกาสได้พบปะกับหุ้นส่วนทางธุรกิจใหม่ ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวกันพอสมควร ทั้งนี้ ให้ระวังคนที่หวังเข้ามาเพียงฉกฉวยผลประโยชน์จากคุณให้มาก เนื่องจากคุณนั้นมีทรัพยากรที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ การเป็นคนจิตใจดีและพร้อมช่วยเหลือโดยไม่หวังผล อาจนำมาซึ่งความปวดหัวในภายหลังได้ แนะนำให้จัดการก่อนปัญหาจะบานปลาย หรือกินแหนงแคลงใจกันภายหลัง

การเงิน รายรับส่วนใหญ่จะมาจากช่องทางหลัก ซึ่งคุณเองอาจรู้สึกว่ามีโอกาสที่จะขาดสภาพคล่องบ้างในบางช่วงเมื่อตัดสินใจขยับขยายการทำงานเพิ่ม แต่โดยรวมแล้วยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ รายจ่ายอื่น ๆ ที่ต้องจำกัดบ้างในบางช่วง คือ การให้หยิบยืม หรือการใช้จ่ายเงินกับเรื่องเร่งด่วนแต่ไม่จำเป็น ให้เปลี่ยนการจัดสรรการใช้จ่ายเงินให้ดี รวมถึงรักษาอุปกรณ์ สิ่งของที่เปราะบาง แตกหักง่าย เพื่อเพิ่มอายุการใช้งาน และไม่ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น สำหรับใครที่ทำงานมากกว่าหนึ่งงาน มีโอกาสได้รับเงินจากช่องทางเดิม ๆ ที่เคยได้รับอยู่ประจำ นับได้ว่าได้รับเงินเข้ากระเป๋าอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นเงินก้อนเล็ก แต่ก็ช่วยให้คุณไม่เดือดร้อนได้

ความรัก คนโสด เป็นปีที่คุณได้แต่เมียงมองอย่างสนใจกับใครบางคนที่คุณรู้สึกดีด้วย ใครที่เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว แม้คุณเองต้องการจะขยับฐานะความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งตัวคุณเองอาจมีความรู้สึกเหงาหรือหวั่นไหวกับเรื่องราวความรักรอบตัวคุณได้ง่าย ๆ ให้ระวังจิตใจที่อ่อนเกินไป ไม่มั่นคง อาจนำมาซึ่งใครที่คุณไม่ได้ปรารถนาโดยแท้จริง อย่าให้เป็นใครก็ได้ที่คุณยอมให้เข้ามาในความสัมพันธ์หากไม่พิเศษจริง ๆ

คนมีคู่ ความรักสำหรับคุณคือความหวงแหน ห่วงใย อยากอยู่ชิดใกล้ และห้ามไปไหนด้วย เพราะคุณเองเป็นคนที่ติดคนรักมาก ในปีนี้คนรักของคุณมีโอกาสได้ทำอะไรใหม่ ๆ ตามความต้องการของเค้า และสิ่งนั้นเองกลายเป็นจุดที่คุณไม่พึงพอใจเพราะคุณเห็นช่องว่าง หรืออีกฝ่ายมีเวลาให้คุณน้อยลง อาจมีบ้างที่คุณรู้สึกน้อยใจ และไม่อยากให้อีกฝ่ายหนีหาย แต่ดูเหมือนคุณเองนั้นก็ทำอะไรไม่ได้มากนักนอกจากยอมรับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: