Connect with us

News

Sookleklek แพลทฟอร์มสะสมความสุขเล็กเล็ก | O2O

Published

on

คุณพรทิพย์ (พี่เล็ก) พงศ์พัชรา กรรมการผู้จัดการบริษัท ออมนิเอคโค่ จำกัด เดิมเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ทำกินทั่วประเทศ มีความชอบและรักการปลูกต้นไม้ จากประสบการณ์กว่า 30ปี ทำให้ใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร และได้ศึกษาเทคนิคการปลูกพืชผักต่างๆที่ทำได้ง่ายๆในบ้าน หรือในพื้นที่ข้างบ้าน โดยได้ดัดแปลงทำพื้นที่เล็กๆ สำหรับปลูกผักสวนครัวไว้บนดาดฟ้าที่บ้านเพื่อเป็นแปลงผักปลอดภัยใช้ประกอบอาหารที่บ้านและยังเผื่อแผ่ไปยังเพื่อนบ้านให้ได้ทานผักปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพ ดูเนื้อหาบน O2O Forum

จากองค์ความรู้ในการปลูกผักจัดแต่งแปลงปลูกพืชเล็กๆในพื้นที่จำกัดนี้ ทำให้เกิดความรู้สึกที่อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่คนรักต้นไม้จะทำร่วมกันได้ จึงมีแนวคิดที่จะชักชวนเพื่อนๆหรือผู้คนที่มีความสนใจทำกิจกรรมเกี่ยวกับต้นไม้ที่ก่อให้เกิดความสุขเล็ก ๆ ขึ้น

โดยเรียกชุมชนหรือกลุ่มนี้ว่า “Sookleklek” ให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่รวบรวมผู้คนที่สนใจการปลูกต้นไม้เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์รูปแบบต่างๆ

คุณพรทิพย์ (พี่เล็ก) พงศ์พัชรา กล่าวว่า เราค้นพบว่าความสุขเกิดจากการทำสิ่งเล็กๆ การมีเพื่อนให้เราพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด ไปเที่ยวด้วยกัน ทำสิ่งที่เราชอบเหมือนกัน การทำกิจกรรมและการมีกลุ่มเพื่อนจะช่วยลดการเกิดอัลไซเมอร์ได้ดีเพราะสมองได้ออกกำลังกาย ร่างกายได้หลั่งสารความสุข

Sookleklek เป็นโซเชียลแพลทฟอร์มเล็กๆ รวบรวมคนรักต้นไม้ มาแลกเปลี่ยนความรู้ ปรึกษาปัญหาในการปลูกต้นไม้ หรือโรคแมลงต่าง ๆ ได้ จากสมาชิกในกลุ่มที่มีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับต้นไม้ ดิน และแมลงศัตรูพืชด้านต่างๆ รวมถึงพาไปท่องเที่ยวชิมอาหารสุขภาพ ชิมผลไม้ในสวนตามฤดูกาล ชมสวนดอกไม้ โดยในแพลทฟอร์มนี้สมาชิกสามารถสร้างกลุ่มตามความชื่นชอบเพื่อสร้างสังคมคนรักต้นไม้แต่ละกลุ่มได้ โดยเราจับกลุ่มไลฟ์สไตล์การใช้พืชต่างๆออกเป็น 12 หมวด คือ ไม้มงคล การจัดดอกไม้ บอนไซไม้ดัด พืชสวนครัว ไม้ฟอกอากาศ จัดสวน กินให้อายุยืน ป่าในบ้าน ไม้น้ำตู้ปลา ไม้น่าปลูกขาย แคคตัสแฟนซี การสอน EF หรือการควบคุมอารมณ์ให้ลูกหลานตั้งแต่เด็ก สิ่งเหล่านี้จะทำให้เข้าถึงผู้สนใจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเป็นช่องทางที่ทำให้เกิดชุมชนเร็วขึ้น

หลายคนมักมีสิ่งที่วาดฝันกิจกรรมที่อยากทำ แต่ไม่เคยว่างทำ พอมีเวลาก็เกือบถึงวัยเกษียณ ซึ่งการเริ่มต้นทำอะไรในช่วงวัยเกษียณนั้นไม่ง่าย แต่หากเริ่มจากการมีความสุข และรักที่จะทำสิ่งนั้น มีเพื่อนร่วมทำก็จะสนุกมากขึ้น แม้ว่าทำแล้วเราจะไม่ได้กลายเป็นคนประสบความสำเร็จทางธุรกิจยิ่งใหญ่มากมายอย่างใครเขา แต่การได้ทำสิ่งที่เรารัก และมีรายได้เล็กๆน้อยๆ เหนือสิ่งอื่นใดคือการได้มีเพื่อนพูดคุย ทำให้เรากลายเป็นคนที่ประสบความสุขและความเบิกบาน และหากจะทำให้เพื่อนสมาชิกเกิดมีรายได้ตามไปด้วย เราจะกลายเป็นคนที่สมบูรณ์สุข จากความสุขเล็กๆของเราที่อยากเผื่อแผ่ไปยังชุมชนที่รักในสิ่งเดียวกัน ดูเนื้อหาบน O2O Forum

ติดตามบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ O2O เพื่อไม่พลาดข่าวสารเทคโนโลยีดิจิทัลที่น่าติดตาม ทันโลก ทันเวลาไปกับเรา

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: