Connect with us

Business

ชี้ช่องทางจับธุรกิจรุ่ง จากกูรูด้านอาหาร | 2ndCASH

Published

on

ไม่ว่าในสถานการณ์ใด ธุรกิจสินค้าเกษตร อาหาร และ เครื่องดื่มยังคง เติบโตและขยายไปได้เสมอ เพราะไม่ว่าจะชนชาติใด อายุเท่าไหร่ อยู่ในสถานที่ใด บนโลก หรือ อวกาศ ก็ยังคงต้องรับประทานอาหารทุกวัน

แล้วอะไรคือ เคล็ดลับของความสำเร็จ? สิ่งนั้นคือ การประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ ในการถนอมอาหาร เพื่อยืดอายุของสินค้าให้เก็บได้นานเป็นปี โดยที่ไม่ต้องแช่เย็น โดยไม่ใช้สารเคมีหรือวัตถุกันเสียใดๆ ซึ่ง เทคโนโลยีนี้คือ ระบบ Sterilization

ว่าที่ ดร.วัธนกุล มังคลรังษี ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม Food Science and Technology และ นักธุรกิจส่งออกผู้ประสบความสำเร็จ กล่าวว่า “หลังจากได้คลุกคลีในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทยมากว่า 20 ปี จึงได้เข้าใจว่า สินค้าเกษตร อาหาร และ เครื่องดื่ม เป็นอุตสาหกรรมที่มีอนาคตของไทยอย่างมาก เพียงแต่ มิใช่เพียง จะอร่อย และ รสชาติดีเท่านั้น แต่ถ้าต้องการทำเป็นธุรกิจที่จัดจำหน่ายและขยายได้แบบยั่งยืนนั้น สินค้าจะต้องสามารถ เก็บไว้ได้นาน โดยที่ไม่ต้องแช่เย็น เพราะ การเก็บได้ง่าย ดูแลง่าย ขนส่งง่าย ก็คือการขยายไปได้ง่าย ไปไกลได้ง่าย ทั้งในประเทศ และ และส่งออกต่างประเทศ รวมถึงยังสามารถพัฒนาธุรกิจไปในรูปแบบ Franchise ที่เข้มแข็งแบบมืออาชีพอีกด้วย ด้วยการจัดการตัดปัญหาเรื่องคนที่เป็นปัญหาที่น่าปวดหัว อย่างเช่น เรื่องการจ้างหาแม่ครัว คนปรุงรสอาหารออกไป ด้วย เทคโนโลยี Sterilization

วันนี้เมื่อมนุษย์ยังคงต้องรับประทาน และ ทานซ้ำในทุกๆวันแล้วนั้น ถ้าเป็นในมือผู้บริโภคเหล่านั้นเป็นสินค้าของเรา ที่ใช้ดื่มและรับประทานในทุกๆวัน ธุรกิจเราจะกลายเป็นธุรกิจที่ยิ่งใหญ่เพียงใด บนโลกใบนี้ ที่มีประชากรเกินกว่า 7000 ล้านคน

จึงขอเชิญชวนท่านผู้ที่สนใจ เข้าเรียนรู้งานสัมมนาที่จะแก้ไขปัญหา การหมดอายุของสินค้าก่อนเวลาอันควร หรือ การขนส่งที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทำความเย็นที่มีต้นทุนสูงมาใช้ ถ้าเราสามารถตัดปัญหาเหล่านี้ออกไปได้ ลองจินตนาการถึงการเติบโตที่อาจเป็นไปได้ทางธุรกิจของท่าน

ถ้าท่านมั่นใจว่าท่านมีสินค้าที่ดี รสชาติดี มีอนาคต แต่ติดปัญหาเหล่านี้ เชิญมาเรียนรู้กับทางสถาบัน Food Science Knowledge Institute (FSKI) ในหัวข้อ “ การพัฒนาสินค้าใหม่ และ ต่อยอด ธุรกิจเกษตร อาหาร และ เครื่องดื่ม (Ready-to-Eat & Drink) ด้วยการยืดอายุสินค้าด้วย เทคโนโลยี Sterilization

รายละเอียด วัน และเวลา ของสัมมนา รวมถึงประวัติการศึกษาของผู้บรรยาย และ ผลงานต่างๆ ในการเป็นที่ปรึกษาแนะนำยกระดับสินค้าให้กับ SME ไทย จากครัว และ ร้าน พัฒนาจนสามารถมีสินค้าจำหน่ายเข้าห้างและส่งออกได้มากมาย ทั้งความรู้ความสามารถยังเป็นถึงระดับเป็นสมาชิกทีม “อาหารไทยอวกาศ ที่ได้รับรางวัลและการสนับสนุนจาก GISTDA อาจารย์พิเศษ และ ผู้ปราศรัยรับเชิญด้านความสำเร็จทางธุรกิจ ให้กับทั้งภาครัฐและ เอกชน รวมถึงบทพิสูจน์อันเป็นรูปธรรม ในการเป็นผู้สรรสร้างนวัตกรรมอาหารใหม่ นั้นคือ การเป็นผู้คิดค้นสินค้านวัตกรรมอาหาร รายแรกของไทย อย่าง ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า ตราเซียน ที่มีผลวิจัยและทดสอบที่พิสูจน์และรับรองได้ทางวิทยาศาสตร์มากมาย

สามารถรับข้อมูล และ รับชม คลิป รายละเอียดงานสัมมนาได้ที่ LINE : @fskiseminar

ติดตามเรา
Website: 2ndcash
Facebook: 2ndcash
Line: @2ndcash

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: