Connect with us

News

องค์การเภสัชกรรม ผลักดันสตาร์ทอัพไทย สนับสนุนโครงการพัฒนานวัตกรรม มูลค่ากว่า 5,000,000 บาท

Published

on

เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพไทย ต่อยอดงานวิจัยพัฒนานวัตกรรมไปสู่เชิงพาณิชย์ องค์การเภสัชกรรมดำเนินงานโครงการบ่มเพาะธุรกิจนวัตกรรมใหม่ขององค์การเภสัชกรรม หรือ  GPO Ignite Program โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการหรือ Startup ภายในประเทศ ในการนำนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีคุณค่าสามารถต่อยอดไปสู่เชิงพาณิชย์ สามารถสร้างคุณค่าที่เป็นประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุขของประเทศได้ โดยองค์การเภสัชกรรมร่วมกับบริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด เปิดรับสมัครโครงการพัฒนานวัตกรรมด้านการแพทย์และสุขภาพเพื่อเข้าสู่โครงการบ่มเพาะธุรกิจนวัตกรรมใหม่ขององค์การเภสัชกรรม รุ่นที่ 2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาโดยมีโครงการพัฒนานวัตกรรมที่น่าสนใจและผ่านเข้ารอบเบื้องต้น จำนวน 6 โครงการ  

        

องค์การเภสัชกรรมและบริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อประเมินและคัดเลือกโครงการพัฒนานวัตกรรมที่มีศักยภาพในการลงทุนธุรกิจที่สอดคล้องตามพันธกิจของ อภ. อย่างเข้มข้น เช่น การบ่มเพาะให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ Business roadmap และ Financial Feasibility นอกจากนี้ยังมีการเข้าเยี่ยมชมบริษัทเพื่อประเมินความพร้อมของบริษัทอีกด้วย

           

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา องค์การเภสัชกรรมและบริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด ได้จัดกิจกรรม Pitching เพื่อคัดเลือกโครงการพัฒนานวัตกรรมที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการต่อยอดไปสู่เชิงพาณิชย์ โดยโครงการที่ผ่านเข้ารอบจะได้เข้าร่วมโครงการบ่มเพาะธุรกิจนวัตกรรมใหม่ขององค์การเภสัชกรรม (GPO Ignite Program) รุ่นที่ 2 เป็นระยะเวลา 6 เดือน และจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อร่วมพัฒนานวัตกรรม โดยมีรายชื่อโครงการที่ผ่านการคัดเลือก ดังนี้

 

1.  โครงการ “NPI ระบบควบคุมแรงกดเฉพาะบุคคลแบบอัตโนมัติ” จากบริษัท เฟมเม เวิร์ค จำกัด

 2.  โครงการ “การพัฒนาแพลตฟอร์มระบบแพทย์ปฐมภูมิ” จากบริษัท ด๊อกเตอร์อาสา เฮลท์ จำกัด

 3. โครงการ “ไม้เท้าอัจฉริยะ” จากบริษัท เทคเเคร์ ซิสเตม จำกัด

 4. โครงการ “อุปกรณ์ฟื้นฟูแขนแบบสองข้างพร้อมกันด้วยกลไกตรวจจับการออกแรง” จากบริษัท เกรท เทค แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด

 5. โครงการ “สารสกัดโนบิทเทอร์แคล” จากบริษัท โนบิทเทอร์ จำกัด

องค์การเภสัชกรรมมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการหรือ Startup ภายในประเทศ เพื่อให้สามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมไปสู่เชิงพาณิชย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสร้างคุณค่าที่เป็นประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุขของประเทศได้ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารของโครงการได้ที่ องค์การเภสัชกรรม

#GPO #IgniteProgram #DurianCorp #GPOIgniteProgram #GPOIgniteProgram2 #HealthTechStartup #MedTechStartup

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: