Connect with us

Business

ครั้งแรกของไทย ! กับ E-SAN X หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง

Published

on

ครั้งแรกของไทย ! กับ E-SAN X สถาบันชุณหะวัณฯ (RMUTI) ร่วมลงนาม MOU ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด (DURIAN) ในวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ณ ห้องแลงคาสเตอร์ 3 ชั้น 2 โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ เพื่อผลักดันหลักสูตร “E-SAN Executive Leadership Program” รุ่นที่ 1 เสริมแกร่งในการพัฒนาศักยภาพของผู้นำของภาคอีสานให้ขึ้นมาเป็นผู้นำแถวหน้าระดับนานาชาติ

พิธีลงนาม MOU หลักสูตร “E-SAN Executive Leadership Program” รุ่นที่ 1

ซึ่งหลักสูตร E-SAN X เป็นหลักสูตรที่เหมาะกับทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น ภาคเอกชน ภาครัฐ หรือภาคประชาชน รวมไปถึงหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้นำที่จะพัฒนาศักยภาพ ให้มีความรู้ ความสามารถ วิสัยทัศน์ เพื่อตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติของประเทศในการพัฒนาภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ และสร้างโอกาสทางธุรกิจ สังคม ความมั่นคง มั่งคั่ง ให้ภาคอีสานทุกจังหวัด เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยภายในงาน ผศ.ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการสถาบันชุณหะวัณฯ เพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า หลักสูตร E-SAN X คือหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงเพื่อการพัฒนาชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลักสูตรนี้จะสร้างให้เกิดโอกาสทางธุรกิจ ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจและต้องการพัฒนาธุรกิจให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเตรียมพร้อมทั้งการเกิดขึ้นของ (NeEC) ฐานขับเคลื่อน BCG ในอนาคต ซึ่งจะได้รับเครือข่ายที่เป็นผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว แน่นอนว่าคุณจะได้เพิ่มประสบการณ์ เพื่อจะเอาไปต่อยอดในการทำธุรกิจในภูมิภาคและระหว่างประเทศอีกด้วย

ผศ.ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการสถาบันชุณหะวัณฯ เพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

นายโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลักสูตร E-SAN X คือหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงแต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ เลยคือภาคอีสาน มีพื้นที่กว่า 168,854 ตารางกิโลเมตร อีสานมีประชากรกว่า 21,000,000 คน (กว่า 1 ใน 3 ของประเทศไทย) ภาคอีสานมี 20 จังหวัด และในภาคอีสานมีความเหลื่อมล้ำสูงสุด ถ้ามองในแง่รายได้ หากเราสามารถพัฒนาภาคอีสานได้ จะส่งผลให้ประเทศไทยก้าวกระโดดได้มากขนาดไหน สิ่งที่เราอยากจะสร้างคือหลักสูตรผู้บริหารที่ดีที่สุดในประเทศ โดยคนอีสาน เพื่อคนอีสาน และสร้างให้อีสาน เติบโตจริง ๆ

นายโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด

นายกฤชฐา  โภคาสถิต ประธานคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อน E-commerce กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า เราจะรวบรวมชาวอีสานคนอีสาน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ นักธุรกิจหรืออาจารย์นักวิชาการเก่ง ๆ ให้มาเจอกับคนเก่ง ๆ ระดับแนวหน้าของประเทศ เพื่อที่เราจะทำให้ชาวอีสานได้ไปเชื่อมกับโลกให้สมกับศักยภาพของเรา ภาคอีสานเป็นดินแดนที่มีศักยภาพถ้าเรารวมกันได้และได้องค์ความรู้สมัยใหม่ ผมเชื่อว่าคนอีสานไม่แพ้ใครในโลก

ผู้ร่วมลงนาม ระหว่างสถาบันชุณหะวัณฯ (RMUTI) โดย ผศ.ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการสถาบันชุณหะวัณฯ เพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ผู้ร่วมลงนามในฐานะพยาน โดย นายกฤชฐา โภคาสถิต ประธานคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อน E-commerce กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด นายโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด ผู้ร่วมลงนามในฐานะพยาน โดย นางสาวกมลรัตน์ หงส์ทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด

พิธีลงนาม MOU ระหว่าง นายโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด นางสาวกมลรัตน์ หงส์ทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด ผศ.ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการสถาบันชุณหะวัณฯ เพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นายกฤชฐา โภคาสถิต ประธานคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อน E-commerce กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือจัดตั้งหลักสูตรจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาให้ภาคอีสาน ขึ้นเป็นผู้นำสามารถแข่งขันได้ในทุกตลาดและทุกเวทีโลก ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ผู้นำทุกคน ไม่ควรพลาด เพราะการเริ่มต้นเพื่อสร้างรากฐานที่ดีนั้น จะส่งผลให้ขั้นต่อไปแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าติดตามมากเลยทีเดียวกับการร่วมมือของทั้ง 2 หน่วยงานแถวหน้าระดับประเทศในครั้งนี้

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดี ๆ จากเรา อย่าลืมกดติดตาม Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: