Connect with us

Asian Entertainment

“Triangle of Sadness มันยอร์ชมาก” ทริปรักเรือล่มมหกรรมยำชนชั้นระดับเวิลด์คลาส

Published

on

ทริปรักเรือล่มมหกรรมยำชนชั้นระดับเวิลด์คลาส
Triangle of Sadness มันยอร์ชมาก
เจ้าของรางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Triangle of Sadness เจ้าของ “รางวัลชนะเลิศปาล์มทอง” ประจำปีนี้ ผลงานของ รูเบน ออสต์ลุนด์ (ผู้กำกับชาวสวีดิชที่เคยคว้าปาล์มทองมาแล้วกับหนัง The Square เมื่อปี 2017) หนังตลกร้ายเรื่องนี้ เล่าถึงเรือสำราญที่เกิดอับปางกะทันหัน จนนทำให้ผู้โดยสารอันประกอบไป ด้วยไฮโซและเหล่าเซเลบริตี้ ต้องหาทางเอาตัวรอดอยู่บนเกาะอันห่างไกลอย่างทุลักทุเล

Triangle of Sadness ได้รับเสียงปรบมือหลังจบรอบปฐมทัศน์ยาวนานถึง 8 นาทีเต็ม คนส่วนใหญ่กล่าวชมว่ามันเป็นหนังตลกที่ฉลาด คาดไม่ถึง และเขียนบทพลิกแพลงได้เก่งสุดๆ แน่นอน มันกลายเป็นหนังที่กรรมการทุกคนรัก จนถึงขั้นยกให้เป็นหนังชนะเลิศที่ 1 ของเทศกาลปีนี้

Triangle of Sadness คือหนังตลกร้ายที่แซะความหลงใหลในความงามอันปลอมเปลือกผู้คนในแวดวงแฟชั่น ไปจนถึงการแซะเหล่าไฮโซ มหาเศรษฐีผิวขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศที่เจริญแล้ว ถือเป็นหนังตลกร้ายที่น่าจับตา และน่าดูที่สุดของปีนี้

รูเบน ออสต์ลุนด์ ให้สัมภาษณ์ว่า ชื่อเรื่อง Triangle of Sadness มาจากคำที่ใช้ในแวดวงแฟชั่นที่บ่งบอกถึงริ้วรอยที่อยู่ระหว่างคิ้ว

“มีเพื่อนนั่งคุยกับศัลยแพทย์พลาสติกในงานปาร์ตี้ ศัลยแพทย์มองใบหน้าของเพื่อนแล้วบอกว่า เธอมีสามเหลี่ยมแห่งความเศร้าอยู่บนใบหน้า แต่ผมสามารถแก้ไขมันได้ด้วยโบท็อกซ์ในเวลา 15 นาที” ออสต์ลุนด์เล่าอย่างทีเล่นทีจริง

ออสต์ลุนด์ ใช้ Triangle of Sadness สำรวจสังคมของเหล่าคนรวย ไฮโซต่างๆ ซึ่งเขาพบว่า คนเรามักจะประพฤติตัวเปลี่ยนไปจากเดิมเมื่อรวยขึ้น โดยไม่ต้องไปมองจากไหนไกล แต่เขามองจากพฤติกรรมของตัวเอง

“ตัวอย่างเช่น เวลาผมบินแบบ บิสสิเนสคลาส (Business Class) ผมจะปฏิบัติตัวแตกต่างไปจากเวลานั่งชั้นประหยัด (Economy Class) ผมนั่งอ่านอะไรไปอย่างช้าๆ ดื่มอะไรไปอย่างช้าๆ ขณะเดียวกันก็ค่อยๆ มองดูผู้คนเดินทางนั่งชั้นประหยัด มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่คนเราจะไม่ได้รับประโยชน์ใดๆ จากการมีพริวิเลจ (privilege)”

จริงๆ แล้วเวลาถ่ายทำ Triangle of Sadness อาจไม่นานเท่าไหร่ ตอนแรกกำหนดไว้เพียง 70 วันเท่านั้น แต่เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดกลางทางหลังถ่ายทำไปได้ 37% ก่อนที่เมื่อกลับมาถ่ายทำอีกครั้ง จะใช้เวลาตะลอนถ่ายทั้งที่ สวีเดน และกรีซ เบ็ดเสร็จรวมกัน 73 วัน ไม่ได้มากกว่าความตั้งใจเดิมที่วางไว้มากนัก

หนึ่งในสาเหตุที่ Triangle of Sadness ต้องใช้เวลาถ่ายทำนาน 2 เดือนกว่าๆ เพราะออสต์ลุนด์ ถ่ายทำแต่ละฉากซ้ำไปซ้ำมาๆ โดยเฉลี่ยแล้ว จะถ่ายฉากเดิมซ้ำๆ ถึง 23 เทคเลยทีเดียวเพื่อให้ได้ฉากที่ออกมาตรงใจผู้กำกับที่สุด

Triangle of Sadness มันยอร์ชมาก เปิดรอบพิเศษ 27 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน ฃตั้งแต่เวลา 20:00 น. เป็นต้นไป ฉายจริง 3 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

@@ เพื่อไม่พลาดข่าวดี ๆ อย่าลืมกดติดตาม TOJO NEWS @@

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: