Connect with us

Asian Entertainment

ชวนดู 4 หนัง-ซีรี่ย์หน้าฝนฟินๆ ที่ทำให้หัวใจอบอุ่นขึ้นมาบ้างแม้ว่าจะต้องทนกับรถติด

Published

on

หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศเตือนว่าหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และแน่นอนฝนตกรถติด เป็นปัญหาที่อยู่คู่กับเมืองกรุงทำให้หลายคนต้องติดอยู่บนถนนเป็นเวลานาน จนฟังเพลงวนหมดเพลย์ลิสต์แล้วยังไม่ขยับไปไหนซักที วันนี้ TOJO NEWS ชวนดู 4 ภาพยนตร์และซีรี่ย์หน้าฝนฟินๆ ที่ทำให้หัวใจอบอุ่นขึ้นมาบ้างแม้ว่าจะต้องทนกับรถติด

Love Rain

Love Rain เป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นในความรักของสองยุคสมัยคือยุคปี 1970 และยุคปัจจุบันปี 2012 ในยุคแรกจางกึนซอกรับบทเป็นซออึนฮาและอิมยุนอารับบทเป็นคิมยูนฮีนักศึกษามหาวิทยาลัยทีตกหลุมรักกันใต้ร่มคันเดียวกันในวันฝนพรำในยุค 1970 ใต้ร่มคันเดียวกันในวันฝนพรำแต่โชคชะตาทำให้ทั้งสองต้องแยกทางกันในยุคปัจจุบันซอจุนลูกชายของอึนฮาได้พบและตกหลุมรักกับฮานาลูกสาวของยูนฮีใครที่ชอบพระนางอย่างจางกึนซอกและอิมยุนอาเรื่องนี้คงได้ฟินจิกหมอนตลอดทั้งเรื่อง 

Be With You 

ภาพยนตร์ประจำฤดูฝนของญี่ปุ่นมารีเมกใหม่โดย อีจางฮุน ผู้กำกับชาวเกาหลีที่เพิ่งมีผลงานเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกภาพยนตร์เกาหลีที่รีเมคมาจากภาพยนตร์ และซีรีส์ของญี่ปุ่น มาจากต้นทางอย่างนิยายของนักเขียน ทาคุจิ อิชิคาวา เรื่อง Ima Ai Ni Yukimasu (I’m Going to be With You) ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2003 โดยภาพยนตร์ Be With You เวอร์ชันเกาหลีนั้น เป็นการเล่าเรื่องของ วูจิน (รับบทโดย โซจีซบ) และ จีโฮ (รับบทโดย คิมจีฮวาน) สองพ่อลูกที่สูญเสีย ซูอา (รับบทโดย ซนเยจิน) แม่และภรรยาไปในฤดูฝน โดยทิ้งคำสัญญาไว้ว่าเธอจะกลับมาหาพวกเขาเมื่อหยาดฝนในฤดูกาลหน้าร่วงหล่นมาอีกครั้ง และซูอาก็ทำตามคำสัญญานั้น เพียงแต่ครั้งนี้เธอทำความทรงจำหล่นหายไประหว่างทาง ทำให้พวกเขามีเวลาอยู่ด้วยกันเพียงน้อยนิดเพื่อบ่มเพาะความรักที่แสนอบอุ่นขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนที่เธอจะจากพวกเขาไปตลอดกาล

something in the rain

นำแสดงโดย ซนเยจิน ,จองแฮอิน ซีรีส์นี้ถือเป็นการกลับมาจอแก้วของซนเยจิน ผู้โด่งดังจากผลงานการแสดงมากมายไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ Personal Taste และภาพยนตร์ดังในตำนาน The Classic โดยซีรี่ย์จะเป็นการเล่าเรื่องราวความรักต่างวัยของ ยุนจินอา (35 ปี) กับ ซอจุนฮี (24 ปี) ที่ความสัมพันธ์เริ่มแปรเปลี่ยนจากความเป็นพี่น้อง กลายมาเป็นคู่รักท่ามกลางบรรยากาศของเมืองโซลที่ฉ่ำชื้นไปด้วยสายฝน ซึ่งนอกจากความโรแมนติกชวนฝันแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอภาพวัฒนธรรมเกาหลีในหลาย ๆ ด้านได้อย่างน่าสนใจ และยังมีเพลงประกอบที่เพราะมากๆ และเป็นซีรีส์ที่ทำให้อยากพกร่มสีแดงกันเป็นแถว ๆ

the classic

ปิดท้ายด้วยเรื่องที่ขาดไม่ได้อีกเรื่องคือ the classic นำแสดงโดย ซนเยจิน โจซึงอู และโจอินซอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่กระแสสุดสั่นสะเทือนวงการ ทำให้ตัวหนังได้เดินทางออกไปฉายในหลายประเทศแถบเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ภาพยนต์เรื่องนี้ผลงานของควักแจยอง นักเขียน/ผู้กำกับซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมาจากเรื่อง My Sassy Girl ปี 2001 (ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม) หลังจากนั้นเขาก็เขียนบท และ/หรือ กำกับอีกหลายๆเรื่องดังๆ เช่น  Windstruck (2004), My Mighty Princess (2008), Time Renegades (2016)

โดยเนื้อหาของภาพยนตร์เป็นเรื่องราวความรักใน 2 รุ่นต่างวัยของแม่และลูกสาว เมื่อจีเฮ ไปเจอกล่องใบหนึ่งที่เต็มไปด้วยจดหมายและไดอะรีที่แม่ของเธอเขียนไว้เกี่ยวกับความรักที่เป็นความลับส่วนตัวเสมอมา ทำให้เราได้ติดตามเรื่องราวย้อนอดีตกลับไปในยุค 60 ที่จูฮี คุณแม่ของเธอยังเป็นเพียงเด็กสาว และได้พบรักกับจุนฮา ชายหนุ่มที่เป็นรักครั้งแรก ขณะเดียวกันในยุคปัจจุบันปี 2003 จีเฮเองก็พบกับซังมิน ผู้ชายที่ทำให้เธอรู้จักกับความรัก 

นอกจากภาพยนตร์เรื่องจะเป็นที่ตราตรึงใจของใครหลายคนแล้ว เพลงที่บรรเลงประกอบทั้งดนตรีคลาสสิกของ Beethoven, Johann Pachelbel และ Mozart รวมถึงเพลงประกอบมากมายที่ฟังทีไรต้องย้อนนึกถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ทุกคราว

อย่างไรก็ตาม TOJO NEWS ขอให้ทุกคนระมัดระวังในการขับขี่ และขอให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ที่สำคัญหน้าฝนแบบนี้รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: