Connect with us

Entertainment

เปิดปมแตกหัก “บอล เชิญยิ้ม-โชค รถแห่” สุดท้าย “โชค” ยกมือไหว้ ยอมเคลียร์ 50 งานค้าง

Published

on

     มาเผชิญหน้าเคลียร์ปมแตกหักกันในรายการ โหนกระแส สำหรับ สำหรับ “บอล เชิญยิ้ม” กับ “โชค รถแห่” หลังจากที่ทั้งคู่และคนรอบตัวได้โต้กันไปมาผ่านโลกออนไลน์จนกลายเป็นประแสดราม่าร้อน ประกาศยุติงานคู่ โดยงานนี้ยังมี ดอน พชรกร ผู้จัดการของบอล, เค คนสนิท, จ๊าบ นักร้องในวงโชค และ นัส ภรรยาของโชค ได้มาร่วมรายการ โดยงานนี้ทั้งคู่ได้เปิดประเด็นดังกล่าวว่า

*** มันมีประเด็นอะไรมากกว่านั้น?

บอล “คือผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราไม่จับมือแล้วรับผิดชอบงานให้มันจบไปซะดีกว่า”

***เรื่องราวเกิดอะไรขึ้นบอลกับโชคเองที่ทำงานกันมา ทำไมถึงได้แตกคอกัน?

บอล “อันดับแรกก่อนที่ผมจะพูด ลองถามโชคก่อนเลยว่า ที่ผ่านมาผู้ชายคนนี้ พี่ พ่อ ผมพูดตลอดว่า คุณรุ่นลูกผมอีก คุณอ่อนกว่าลูกผมอีก พี่รักหนูไหม”

โชค “ใช่ครับพี่บอล”

บอล “ทุกสิ่งทุกอย่างพี่ให้ซีนโชคตลอด เราไปงานไหน เราไปด้วยกัน บอกเจ้าภาพว่าหนูฝากด้วยนะ อันนี้จริงไหม”

โชค “อันนี้จริงครับพี่ แต่อันนี้ก่อนที่จะมีปัญหา”

บอล “ใช่ไง แล้วทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่น่าจะบานปลายขนาดนี้”

***มุมของบอลจุดเริ่มต้นปัญหาคืออะไร?

บอล “สิ่งที่ผมรู้ปัญหาคือวันที่ไปเล่นใต้ เรื่องที่เขามาบอกพี่ดอนเงินได้เท่านี้เหรอ ผมก็อ้าว เฮ้ยเราคุยกันแล้วไม่ใช่เหรอ ถ้าคุณมาเล่นกับวงเราก็ได้เท่านี้ และถ้าผมไปเล่นกับวงคุณก็ได้เท่านี้ ซึ่งราคานี้ตั้งแต่ที่ผมไปเล่นกับเขาไทรถแห่”

***วันนั้นไปถามจริงไหม?

โชค “จริงครับ คือผมแค่สงสัยเรื่องการเดินทาง ค่าตัว 3 หมื่น แล้ว 3 หมื่นนี้จบเลยใช่มั้ย มันมีเพิ่มเติมตรงไหนไหม มีค่ารถค่าน้ำมัน เคยได้ แต่ไปกับพี่เขาไม่ได้ ผมเลยถามตรงนี้”

***เป็นความคิดของเราเองไหมที่ถาม หรือเป็นความคิดของเมีย?

โชค “ใช่ครับ ผมถามเอง ไม่เกี่ยวกับเมีย”

ดอน “คือเขาไม่ได้เป็นคนถามครับ ภรรยาเขาเป็นคนถาม หลังจากผมโอนเงินปุ๊บ ยังไม่ได้ถ่ายรูปสลิปโอนเงิน เขาโทรหามาเลยว่า พี่โอนเงินมาให้หนูหรอ หนูได้เท่านี้เหรอคะ ผมพูดคำแรกเลยว่า พี่ทำอะไรผิดหรือเปล่าคะ หนูไม่ได้ค่าเดินทางเหรอ ผมก็สะอึกไปนะ เราลงใต้ลูกค้าลงทุนค่าตั๋ว ค่ารถ คุณแค่นั่งเครื่องมา แล้วจะมีค่าเดินทางจากไหน ในเมื่อรับผิดชอบลูกค้าเป็นคนดูแล ค่าโรงแรม คุณได้ค่าตัว ก็ถูกต้องในการทำงาน แต่ถ้าคุณนั่งรถตู้ไปสระบุรี ไปอยุธยา คุณได้ค่ารถ”

***นี่คือดอกแรกที่บอลรู้สึกสะกิดในใจทำไมมาถาม?

บอล “ผมเคยเอาเรื่องนี้มาไอ้นั่นมั้ย เท่าไรเท่านั้นไม่เคยมาถาม ผมพูดตลอดว่า ผมมีรายการ ผมมีบริษัท ผมมาเพื่อสนุก ผมออกไปตั้งแต่แรกๆ ที่เขาอยู่ไทรถแห่ ผมไปเพื่อสนุก ไม่เอาเงินก็มีครับ”

***ถามนัสกับโชคปัญหาที่เรารู้สึกไม่โอเคกับพี่บอลกับพี่ดอน?

นัส “เริ่มต้นจากเรื่องเงิน 3 หมื่น โชคเป็นคนสงสัยเรื่องนี้ แต่นัสเป็นคนถาม แล้วคนที่คุยกับพี่ดอนโดยตรงก็คือนัส เรื่องจัดการหลังบ้าน นัสเป็นคนจัดการทั้งหมด ดูแลทั้งหมด เรื่องแรกคือเรื่องวง ที่เราแบ่งกันไม่ลงตัว เรื่องที่ 2 คือเรื่องคิวสำรองแต่ไม่มีสถานที่ แล้วหนูไปขอคืน แต่พี่เขาไม่ให้ คือศิลปินมันจะมีการสำรองคิวไว้แล้ววันศุกร์-อาทิตย์ แล้วพอหนูมีงานเข้ามา ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า เวลาพี่ดอนเวลาสำรองคิวหนู เราจะไม่เคยเก็บค่ามัดจำเลย เพราะเรารักและเคารพกันอยู่แล้ว แต่กรณีมีคนเข้ามามีคิวให้หนู มีมัดจำเพื่อจะมาขอคิวงานหนูในวันนี้ แล้วหนูไปขอคืน ปรากฏหนูไม่ได้วันนั้น หนูเกรงใจ หนูก็ต้องทิ้งงานที่มีมัดจำ หนูเกรงใจก็เลยรับงานที่ยังไม่ได้เงิน ติดใจตรงที่แบบว่า เป็นความอึดอัดมากกว่า ว่าทำไมเราไม่มีสิทธิ์รับงานเอง ทำไมต้องรอแต่เขา”

***จริงๆ สามารถเป็นอิสระมั้ย?

ดอน “เขารับงานเองมาตลอดอยู่แล้วครับ ผมไม่เคยถือคิวเขา ผมถือคิวพี่บอล และผมจะต้องใช้คำว่าขออนุญาตนะครับส่งคิวพี่บอลมาให้ดูหน่อยว่ามีงานไหนบ้างที่คู่กัน”

***คิวที่ว่างๆ ไว้ถ้าเขาขอไม่ให้ได้ไหม ถือเอาไว้เอง ถ้าคิวไหนมีงานมาค่อยไปได้ไหม?

ดอน “ผมสอนเขารับงานเอง เพราะเขาไม่มีความรู้เรื่องรับงาน เริ่มต้นต้องย้อนกลับไปเดือน เม.ย. ผมบอกว่านัสช่วงเดือนนี้มันจะมีงานประจำปีที่นี่ๆ งานร้านนี้ๆ ตอนนี้งานประจำปียังไม่ออกนะ เพราะว่าประกาศโควิดยังไม่เริ่ม พี่ล็อกคิวตามนี้ไว้ให้นะ เพราะว่าล็อกคิวตามรูทเซฟค่าใช้จ่ายให้เจ้าภาพ รูทคือจังหวัดต่อเนื่องเซฟคอร์สค่าเดินทาง ค่าตั๋วเครื่องบิน ผมทำงานไม่ได้ดูแค่พี่บอล ผมดุแลหลายวงและรู้งานอยู่แล้ว

เขามาขอคืนผมให้คืน แต่มีจุดเริ่มต้นที่ ตอนนั้นมีจุดเริ่มต้นก็คือพี่บอลไปเล่นงานกลางแจ้ง แล้วเขาโทรมาบอกไม่สนุก ไม่โอเค ตรงที่ว่าทำไมเกิดแบบนี้กับเขา ผมเลยหาทางออกโดยการคุยกับ นัส งานบางงานไม่เหมาะกับพี่บอล อย่าเอาพี่บอลไปเลย นัสย้อมผมกลับมาว่า แต่โชคอยากเล่น พี่บอกยินดี พี่ไม่ว่า แต่คิวศุกร์เสาร์ ล็อกไว้งานอีเวนต์นะ ผมทำด้วยความหวังดีใจ เพราะเขาประสบการณ์ไม่มี ผมแจ้งน้องว่าพี่ทำแบบนี้นะ พอน้องมาขอคิวคืน พี่ทยอยคืนคิวให้ แปลว่าเราก็ต้องไปคุยกับลูกค้าทั้งหมดที่วางไว้”

บอล “การสำรองคิวไม่ใช่เฉพาะเค้า แต่ผมก็สำรองคิวผมด้วยเหมือนกันเพราะไปกับเค้า ผมมีรายการ มีเกมโชว์ มีหลากหลายเยอะมาก มีงานเข้ามาผมไม่เคยงอแง ผมให้คิวไปแล้ว เพราะผมมั่นใจพี่ดอนไม่ได้เพิ่งมาทำนะ พี่ดอนทำมาคอนเสิร์ตตั้งแต่พี่เบิร์ต พ่อค่อมยังอยู่ สำรองคิวเป็นรูท คุณไปเดินสาย 3 วัน ภาคใต้ ไปเป็นรูทไม่ต้องเหนื่อยด้วย ไม่ต้องกระโดดงาน”

นัส “ขอชี้แจงก่อนค่ะ ในกรณีที่ เราต้องพูดก่อนว่าเราออกจากสังกัดเก่า เราไม่ได้ต้องการรับงานคู่กันตลอด เราต้องการดุแลกันเอง เราอยากมีวงเป็นของตัวเอง นี่คือจุดยืนที่เราแสดงมาตลอด เป้าหมายคือไม่ใช่รับงานคู่ทุกงาน แต่ถ้าเจ้าภาพก็รีเควสต์อยากได้ โชค-บอล เรายินดีไปให้ค่ะ แล้วเราก็ต้องมาตกลงกันว่าใช้วงไหนทีมไหน แล้วตรงนี้ก็มีที่มาที่ไปอีกว่า ทำไมถึงมีปัญหาเรื่องแบ่งวงไม่ลงตัว”

***ประเด็นแรกที่หมางใจทำไมโชคถึงไม่คุยกับบอลตรงๆ?

โชค “ส่วนตัวด้วยความที่ผมเป็นเด็ก ผมก็รักและเคารพพี่บอลเขา บางอย่างผมก็พูดไม่ได้ เกรงใจ ผมได้ปรึกษานัส เพราะนัสเป็นภรรยาผมครับ”

***หนุ่ม กรรชัย “ถ้าเป็นพี่จะบอกผมขอรับงานเดี่ยวได้ไหม”

โชค “ส่วนตัวผม เคยพูดแล้วครับ พี่บอลก็บอกว่า รับเลย แล้วแต่น้องเลย แต่มันเป็นปัญหาตรงที่ขอคิวเราคืนมารับงานไม่ได้ไง”

นัส “ต้องแจ้งแบบนี้ค่ะ อย่างที่บอกเลย พฤหัส-เสาร์ มันคือวันดี เขาจะรู้เลยว่ามันคือวันทำเงิน และไม่ว่าใครก็ต้องการ แต่วันนี้ของหนูอยู่ที่เขาหมดเลย แล้วหนูขอเขา ขอแค่สัก 2 ศุกร์-เสาร์ ต่อเดือนเอง เพื่อกลับมา แล้วหนูต้องย้อนไปเรื่องที่พี่ดอนพูดว่า พี่บอลเป็นศิลปินในสังกัดของพี่ดอน แล้วพี่บอลไม่แฮปปี้แล้วกับการที่จะต้องเล่นคู่กันบนพาร์ตที่เป็นคู่ ด้วยเพราะมีปัญหาภายใน”

ดอน “ผมว่างานกลางแจ้งบางงาน งานปิดวิกข้างถนนที่เคยไปเล่นในโซนนั้นๆ อย่าเอาพี่บอลไปซ้ำเลยเดี๋ยวมันช้ำ เพราะนโยบายของผมคือไม่ให้ศิลปินผมช้ำ และผมจะรับงานได้ยาวๆ”

บอล “ผมเป็นคนพูดกับพี่ดอนเองว่า ผมขอไม่รับ แล้วจะคุยกับเจ้าภาพเองว่าผมขอหยุด”

นัส “แล้วพี่บอลโทรหานัสว่า ต่อไปจะไม่ให้พี่บอลรับงานกลางแจ้งแล้วนะ จะให้รับแต่งานประจำปี”

ดอน “ไม่ใช่ครับ ให้รับกลางแจ้ง แต่เป็นเลือกงานนะ”

นัส “นี่ไง หนูกำลังจะอธิบายต่อ พี่ฟังหนูก่อน คือพี่เขาจะให้รับงานวัด งานประจำปี งานกลางแจ้งที่ใหญ่ๆ แต่ถ้ารับงานปิดวิก งานกลางแจ้ง พี่รู้สึกมันงานตลาดล่างมันไม่เหมาะสมกับศิลปินของพี่ หนูก็โอเคค่ะ”

ดอน “ผมใช้คำว่าตลาดล่างเหรอ”

นัส “ใช้ค่ะ”

ดอน “ผมใช้คำว่ามันเป็นกลุ่มปิดเล็ก ซึ่งผมเล่นอีกกลุ่มหนึ่ง ผมเล่นงานอีกแบบนึง”

นัส “ถ้ามันไม่จริง หนูไม่กล้ามาพูดตรงนี้นะคะพี่ดอน หนูต้องแจ้งแบบนี้ก่อน”

ดอน “ผมคุยกันวันนั้น ผมใช้คำว่า พี่ปรึกษานะ”

***คุณไม่ได้พูดว่า ตลาดล่าง?

ดอน “เอาอย่างนี้นะ คำว่า ตลาดล่าง ผมจำไม่ได้นะ เพราะน้องเขาคุยกับผมทุกวัน คือผมรู้สึกว่า พี่บอลไม่แฮปปี้แล้ว เพราะวันนั้นมันมีประเด็นกันมาก่อนบนเวที พี่พยายามเป็นคนกลาง อยากจะประณีประนอม ไม่อยากให้มีปัญหา ไม่อยากเอาพี่บอลมาเป็นตัวตั้ง เหมือนที่หนูชอบพูดว่า โชคไม่โอเค แต่พี่จะไม่พูดว่าพี่บอลไม่โอเค เพราะไม่ใช่สไตล์พี่ พี่จะหาจุดตรงกลาง ว่างานแบบนี้เราไม่เหมาะที่จะเล่น”

นัส “นัสบอกว่า นัสขอแสดงจุดยืน เพราะ โชค มาจากงานกลางแจ้ง นัสเห็นใจเจ้าภาพที่เขาไม่เคยได้วันดีๆ จากเราเลย แล้วนัสต้องยืนหยัดในทางนี้”

***ปัญหาคือเรื่องจัดคิวงานไม่ลงตัว เข้าใจได้ กับการทำงานของ 2 ฝั่งมาร่วมงานกัน แต่ถึงขั้นไม่คุยกันขึ้นเวทีไปตัดเพลงกัน?

บอล “ไม่อยากเอามาเป็นประเด็นหลัก คือเพลงนี้เป็นเพลงโชว์ของผม ถามว่าอยู่ๆ น้องเข้ามาร้องกับผมเพื่อ ผมต้องเล่นกับคนดู อย่างโชคบางทีเขามาคลอประสาน แต่อันนี้น้องจ๊าบเขาร้อง คือในใจผมก็ขึ้นน้อยอยู่แล้ว”

โชค “ขอชี้แจงในส่วนของผม ก็คือก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ มีกล้อง 2 มุม ส่วนคลิปเป็นกระแสว่าผมไปตัดเพลงตัดสคริปต์ พี่บอล ขอชี้แจงเพราะทีมผมก็เสียหายหนักมาก (เปิดคลิป) พี่บอลเขาชี้หน้าผมพูดว่า คนเมาพูดจริง ผมใจเสีย หน้าเสียแล้ว พูดไม่ออก แล้วเพลง ใจนักเลง นี้จริงๆ วันนั้นไม่มีในสคริปต์ 5 ก.ค. วันนั้นพี่บอลด้นสด ก้เข้าใจฟีลศิลปิน แต่ที่ติดใจว่ามาว่าผมไปตัดเพลง ทั้งที่เราเล่นจบทุกอย่างแล้ว”

จ๊าบ “ในวันนั้นผมไม่มีเจตนาตัดเพลงพี่เขาครับ เพราะผมก็รู้ตัวว่ามีหน้าที่อะไร วันนั้นผมก็ขอโทษพี่บอลไปแล้ว ผมว่าเรื่องนี้ควรจะจบตั้งแต่หลังเวทีวันนั้นแล้วด้วย ขอโทษเขาไปเขาก็ฝากนักดนตรีมาว่าเขาอาจจะเป็นเพราะอารมณ์”

โชค “พี่บอลชี้หน้าด่า”

บอล “ผมไม่ได้ด่า ผมบอกกูรักมึงนะ วันนั้น 00.00-01.30 น. เขาให้ผมขึ้น 01.10 น. คุณห่วงถ่ายยูทูบแต่คุณไม่ห่วงผมหรอ 01.10 น. ยังไม่ได้ขึ้น เพลง ใจนักเลง บางทีไม่ได้ลงคิวแต่ก็เลย เขารู้อยู่แล้วว่าผมร้องเพลงอะไรได้บ้าง”

โชค “เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับปมแตกหัก แต่ข่าวไปลงว่าผมไปตัดเพลง ผมโดนโจมตีหนักและไม่มีโอกาสได้อธิบายเลย”

บอล “พี่ไม่ได้ให้ข่าวนะ ผมก็เพลงน้อยอยู่แล้ว ผมไม่ได้ร้องกับเขา ผมเดินไปกินน้ำ”

***จ๊าบเป็นคนที่ร้องแทรกขึ้นมาเจตนาคือ?

จ๊าบ “เจตนาวันนั้นบรรยากาศในงานวันนั้นมาคุแล้ว ทุกหน้าเสียแล้ว เนื่องจากหลายๆ อย่างตรงนั้น ส่วนเรื่องเพลงครบทุกท่อน ทุกงานเราเล่นแบบนี้ หลายงานผมก็อยู่ตรงนี้ ถ้าพี่เขาไม่ให้ผมร้อง ผมไม่อยู่ตรงนั้นอยู่แล้ว”

บอล “คุณไม่เคยขึ้นมาร้องกับผมนะ”

จ๊าบ “ผมเป็นซัพพอร์ต ผมอยู่ด้านหลัง”

บอล “บรรยากาศตอนนั้นมันเป็นสิ่งที่พี่ต้องโชว์ คุณไม่ควร เพราะผมขึ้นมา 20 นาที เพราะพาร์ตโชคพี่ไม่เคยยุ่งเลย”

โชค “คือส่วนตรงนั้นปกติผมจะเป็นคนร้อง แต่บรรยากาศมาคุแล้ว ผมใจเสีย โดนพี่บอลชี้หน้า ผมเดินไปกินน้ำ พี่จ๊าบตบไหล่ผม ปกติผมจะช่วยพี่บอลคอรัส แต่ผมไม่ได้ร้องพี่จ๊าบเลยช่วยเพราะให้งานมันไป”

***คุณเสนอตัวขึ้นไปโดยที่ไม่ได้ปรึกษาบอลก่อน?

โชค “ไม่ได้ปรึกษายอมรับ”

***แต่ในมุมของบอลมองว่าเป็นการเสียมารยาทเพราะร้องอยู่ถูกไหม?

บอล “ผมเคยบอกเราแยกกันเถอะ มันเก็บความรู้สึกมาเยอะ แล้วคืนนั้นทำให้รู้สึกว่าทำไม ทำกับผมอีกแล้วหรอ 01.10 น. คุณได้ยินไหมที่ลูกค้าออกมา พี่บอลเมื่อไหร่จะขึ้น ผมก้ถามน้องเขาดู ผมไม่รู้เหมือนกันครับ ผมนั่งตรงบันได เด็กมันเปลี่ยนไปแล้วเนอะ”

ดอน “เวลาน้องเขาทำอะไรจะไม่มีการแจ้ง ด้วยความที่ว่าประสบการณืไม่มี วันนั้นเขาเอาทีมมาถ่ายยูทูบเขาก็ไม่ได้แจ้ง ในฐานะผู้จัดการผมก็ไม่ทราบและไม่ได้ไปหน้างาน ถามว่าพอผมทราบเพราะเกิดเรื่องเขาบอกว่าเขาไม่รู้”

นัส “ไม่จริงค่ะ ไหนคือหลักฐาน หนูไม่เคยพูด หนูบอกพี่บอลตลอดว่าจะมีการถ่ายยูทูบ”

บอล “แต่ที่บ้านตะเกียงคุณไม่ได้บอกผมเลยนะครับ นัสยังไม่เดินมาสวัสดีพี่เลยนะลูก”

นัส “หนูอยู่ข้างเวทีตลอด สวัสดีก่อนที่พี่จะขึ้น แต่พี่เข้ามาโวยวายเรื่องพี่ขึ้นช้าแล้ว”

ดอน “เขาโทรมาขอยกเลิกงานที่ใต้ด้วยเหตุผลที่ว่าท้องขึ้นเครื่องไม่ได้ ผมอยู่กับพี่บอลเลยเปิดโฟนทำไมวันนั้นที่บ้านตะเกียงทำแบบนั้น บอกหนูไม่รู้ค่ะ หนูไม่ได้เอามาถ่าย พี่บอลก็ได้ยิน พี่บอลเลยต้องไปถามช่างภาพที่ถ่าย”

เรื่องนี้ถ้าให้จบดี 50 งานไม่ต้องแคนเซิล งานที่รับมาแล้ว โชคต้องไป ไม่อย่างงั้นปัญหามันเกิด ฟ้องร้องจะเกิดขึ้นได้?

ดอน “โดนแล้วครับ แล้วตามกฏหมายผมก็มีสิทธิ์ฟ้องด้วย”

นัส “ได้ค่ะ ก็ให้เป็นเรื่องของคดีความ เรื่องของกฏหมาย”

แต่มันสามารถไกล่เกลี่ยได้ด้วยการไปงานที่มีอยู่ให้จบ มันคือความรับผิดชอบ ถ้าไม่อย่างนั้นใครไม่อยากทำงานก็ไม่ทำได้หรอ?

โชค “ถ้าเกิดว่างานที่พี่ดอนรับไว้แล้วผมยังไปทำงานเหมือนเดิมพี่บอลจะเลิกอคติกับผมได้ไหม”

บอล “เดี๋ยวก่อนนะ ใครอคติหนูโชค โชคเป็นคนส่งมาก่อนขึ้นเวที (อ่านแชต) พี่บอลว่าเพลง ต.ล.ก ผมขอไม่ร้องนะครับ เพราะว่าจะมีเรื่องลิขสิทธิ์ตามมาทีหลังครับ ก่อนที่จะขึ้นนเวทีที่ลำปาง”

นัส “เพราะพี่ดอนพูดในไลฟ์สดว่าห้ามร้อง”

บอล “ฟังพี่นะ คนที่เขามาดู เขาอยากดูเราร้อง ต.ล.ก. คู่กัน แต่หนูบอกว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

นัส : ก็พี่ดอนพูดในแถลงข่าวว่าถ้าจะร้องต้องให้มาเซ็นเอกสารก่อน

ดอน : ถ้าเป็นงานคู่ร้องได้ แต่ถ้างานเดี่ยวต้องให้ผมเซ็นเอกสารก่อน

ชู : ช่วยตีความให้แตก ถ้านัสตีเร็วจะเข้าตัว เพราะดอนพูดจริง พี่ก็อยู่วันแถลงข่าว ถ้าร้องคนเดียวลิขสิทธิ์จะฟ้อง แต่ถ้าร้องคู่ร้องได้

*** ขึ้นเวทีแล้วไปร้องต.ล.ก. เขาโอเคร้องคู่กัน ได้มั้ย ทำเพื่อเจ้าของร้าน แฟนเพลงที่เขารอดูคุณ ความอึดอัดทุกคนต้องมี ไม่เชื่อว่าใครทำงานแล้วไม่อึดอัด ก็ต้องมีบ้างแหละ คุณต้องศรัทธากับงานคุณก่อน?

โชค : ผมศรัทธากับงานตลอดครับ

***แต่ใช้คำว่าอึดอัดไม่ได้ไง บอลจะไม่มีแล้ว?

บอล : ไม่มีแล้วครับ จากที่มีประเด็น คุณไปลำปาง หางดง ก็เล่นปกติ พี่ให้หนูขึ้นก่อน ไปรับผิดชอบงานเขาเถอะ

โชค : ถ้าแบบนี้ผมโอเค

ดอน : ขอพูดในฐานะพี่ที่น้องๆ อคติ ผมมาช่วยด้วยใจ ทำทุกอย่าง ตั้งแต่ศูนย์ แต่คุณมาอคติกับผมเรื่องเดียว คุณหลุดอะไรมาก็ตาม ผมเหยียบสองเดือน วันนึงผมเปิดเผย พี่บอลไปว่าคุณ เรื่องคิวเรื่องอะไรก็ตาม ผมไปฟ้องพี่บอลให้มาว่าคุณหรือเปล่า ก็เปล่า ผมมีหลักฐานนะ ถามเขาสิ

บอล : ผมว่าเพราะคุณทำตัวผมไม่น่ารัก พวกคุณมานินทาวงผม ว่าไม่แกะเพลง ไม่โอเค

โชค : จริง เรื่องเพลงใหม่

ดอน : ถามว่าพี่ผิดอะไรเหรอ

นัส : เอาความรู้สึกที่ไม่ต้องกลั่นให้ดูดีเลยนะ หนูแค่รู้สึกว่าทำไมพี่ดอนต้องทำให้หนูกับพี่บอลทะเลาะกันตลอดเลย

บอล : เขาไม่เคยบอก ผมเพิ่งมาระเบิดที่กระบี่ ที่เปิดว่าเราแยกกันเถอะ คุณร้องไห้ พี่ไม่เอาแบบนี้ พี่บอกว่าถ้าแบบนี้เราต่างคนต่างไป พอเถอะ เพราะคุณเริ่มไม่น่ารัก คุณมีมายด์เซ็ตที่เปลี่ยนไป คุณบอกว่าหลังโชคสึก โชคนอยด์ คนจำโชคไม่ได้เพราะโชคหัวไม่ฟู เพิ่งสึกออกมา อีกอย่างคนเฮแต่พี่ เหมือนโชคมาเล่นเปิด

โชค : ผมพูดกับนัสเอง

ชู : โชคออกรับแทนเมียทุกเรื่อง

ดอน : ผมพูดแค่เรื่องเดียว ผมไม่เคยเอาคุณไปว่าให้พี่บอลฟัง ผมเหยียบทุกอย่างที่คุณบ่น ผมพูดครั้งเดียวคือเรื่องเงิน 3 หมื่น แต่ที่คุณประชุมสายผมไม่รู้เรื่องด้วยนะครับ

เท่าที่ดูปัญหาเรื่องของงาน บอลก็อยากให้เราเคลียร์งานให้จบ เราจบได้แต่ขอยึดงานเป็นหลัก เข้าใจว่าอึดอัด แต่มันคือหน้าที่เรารับไปแล้ว ถ้าจะก้าวผ่านจุดนี้ไปได้ก็ต้องทำ เชื่อว่าไม่มีใครประสบความสำเร็จโดยไม่เคยก้าวผ่านความอึดอัด

ดอน : 50 งานที่เหลือ พี่จะเป็นเงาแทนบอลเลยนะ

โชค : ถ้างานที่เราทำร่วมกัน ก็ทำตามพาร์ตที่เล่นกันที่เชียงใหม่ ก็ขอแล้วกัน

ดอน : ทั้งหมดผมเป็นคนวางเพื่อไม่ให้มีปัญหากัน

***ลองคุยสองคนนะ นัสไม่ต้องยุ่งนะ?

โชค : พาร์ตเพลงก็แบบเดิมที่ลงไปที่เชียงใหม่ ผมส่งพี่แล้วขอเฟดลงนะพี่นะ ไปงานก็ไปเล่นปกติ

บอล : ถ้าทำตั้งแต่ลำปาง จะบอกเลยว่าวันนี้เขาเดินมาหาผม จะบอกทุกคนว่าให้โอกาสน้อง จะออกมาพูดให้ แต่คุณมาวงขึ้นแล้ว ความที่เราไม่ใช่พี่ อายุคุณคืออ่อนกว่าลูกพี่อีก เราเสียใจ คุณไม่สำนึก ไม่รู้นะว่าเกิดจากความคิดใคร เพลงอื่นที่ร้องไม่กลัวลิขสิทธิ์เหรอ ทำไมถึงมากลัวแค่ต.ล.ก

โชค : ผมสะดวกใจแบบนี้มากกว่า

บอล : แล้วแต่คุณ

นัส : แล้วมาบอกว่าหนูบงการหมด เขาเป็นคนพูด แต่หนูเป็นคนชน เป็นคนกล้าพูด

***ทำไมไม่บอกเขาให้ร้อง?

นัส : หนูก็สงสารเขา เขารู้สึกเขาไม่สะดวกใจ

***ถ้าเมียสั่งล่ะ?

นัส : หนูไม่สั่งในสิ่งที่เขาไม่มีความสุขดีกว่า

ชู : เอาสายสิญจน์มาให้โชค (คล้องให้โชค)

นัส : นี่หมายถึงหนูเล่นของหรือเปล่า

ชู : ไม่ใช่ (คล้องสายสิญจน์ให้โชค โชคเดินไปกอดบอล)

บอล : พี่โอเค อยากบอกว่าอย่ามองข้ามผู้ชายคนนี้ (ดอน) อย่ามองข้ามความดีผู้ชายคนนี้ เขาเหนื่อยมาขนาดไหน ผมโคตรสงสารเขาเลย คุณไม่คิดจะขอบคุณเขาเลยเหรอ

โชค : ขอบคุณพี่มากครับ ขอบคุณที่สอนรื่องเพลงต่างๆ

บอล : เขาไปขอลิขสิทธิ์ให้คุณนะ คุณไม่เห็นความดีของเขาเลยเหรอ

นัส : นัสก็ขอบคุณที่พี่ๆ ดีกับหนู ส่วนไหนหนุทำให้ไม่พอใจ หนูขอโทษจริงๆ

ชู : ณ เวลานี้ก็รักน้องสองคนเหมือนเดิม แต่อะไรผิดพลาดไปแล้ว อย่างที่น้องรับปาก จะไปขอโทษพี่บอล แต่น้องไม่ทำ

นัส : เราไม่เคยรับปาก

ดอน : ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ไม่เคยโกรธคุณเลย แค่เสียใจว่าทำไมคิดเองเออเองแล้วมาพาลใส่พี่ งานคุณผมทำทุกอย่างให้คุณหมดเลย ผมทำเพราะถ้าโบรกเกอร์คนอื่นเขาขายเขาก็ทำ แต่นี่งานผมขาย ผมก็ทำ แต่ผมใส่ใจทุกเรื่อง

***คืนนี้ทำไมไม่ไป?

โชค : มันเอ็กซ์ซิเดนต์ หลังจากรูทนี้ครับ

บอล : รูทนี้ 4-5วันนี้คุณทิ้งเลยเหรอ

ชู : ไปเถอะ ไปทัน

บอล : คืนนี้เล่นสองทุ่ม

*** ถ้าไปทันไปมั้ย?

นัส : ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย

บอล : คุณไม่ต้องไปหรอก ให้ผัวคุณไปเถอะ ให้น้องไปโชว์เถอะ พี่อยากให้ทุกคนเอ็นดูหนูเหมือนเดิม ความคิดกับการกระทำต้องเหมือนกันนะ มันจะได้จบงาน ต่อให้โชคไปคนเดียว เอ็งก็ปลอดภัย

นัส : จะโดนยุให้เลิกอีกหรือเปล่าคะ

บอล : นี่คุณว่าเหน็บเหรอครับ ก็คุณนิสัยแบบนี้ไง คุณทำอะไรไว้บ้าง ผมอุตส่าห์ผ่านไปเรื่องอื่น คุณยังกลับมาเรื่องนี้อีก ผมอุตส่าห์จบแล้วนะ

***ไปได้มั้ย?

โชค : ถ้าทันผมไป ถ้าไม่ทันก็ขอโทษจริงๆ

ไปเหอะให้จบ เงินก็ได้ ได้ใจเขากลับคืนมา นัสบอกผัวหน่อยเถอะ?

นัส : เห็นพี่ดอนบอกว่าขึ้นเร็ว

ดอน : ถ้าคุณจะไป แล้วขยับเวลา ผมขอเจ้าภาพได้ เพราะเขาเลื่อนมาเร็ว แต่ประเด็นคืออยากให้เลิกทะเลาะกันเถอะ ผมเหนื่อยมาก ผมไม่ได้นอนมาสามคืนแล้ว

โชค : เหมือนกันพี่ ผมนอนไม่หลับเลย

ดอน : แล้วอย่าอคติว่ามายุยง พี่รักเอ็ง แต่เอ็งบอกว่าพี่ทำให้บอลไปด่าเอ็ง สาบานได้ ไม่มี มีแต่เหยียบไว้ พูดแค่เรื่องน้องขอคิวคืน

***ให้เขาโทรไปคุย ถ้าเจ้าของงานให้ไปทั้งคู่ก็ไปทั้งคู่ จบแบบนั้นนะ?

นัส : โอเค เมื่อกี้อาจไม่เข้าใจ

บอล : ไม่ใช่ไม่เข้าใจ ผมรู้ความคิดคุณ ไม่เป็นไร ผมขึ้นเวทีกับโชค ไม่ได้ขึ้นกับคุณ คุณก็ทำกับผมแบบนี้ แต่ไม่เป็นไร ผมขึ้นกับโชคเป็นปกติ

***เป็นมนุษย์ต้องรู้จักยกรู้จักวาง ไม่งั้นไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เอาสายสิญจน์ให้นัสอีกเส้นนึง?

นัส : (หัวเราะ)

บอล : ขอตรงนี้นะครับ ขอความชัดเจนคุยเรื่องงาน อย่าเอาอารมณ์มาเป็นที่ตั้ง

ดอน : เดี๋ยวจะโทรหาเจ้าของร้าน หนูจะมาสื่อสารกับพี่แบบนี้ไม่ได้ เพราะนี่คือการทำงาน หนูโอนเข้าบัญชีพี่

บอล : หนูอยากให้โชคทำงานต่อมั้ยลูก พอเถอะ

ที่มา  มติชนออนไลน์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: