Connect with us

Asian Entertainment

ซงคังโฮ ชนะรางวัลเมืองคานส์ สาขา Best Actor จาก “BROKER จัดหารัก”

Published

on

BROKER จัดหารัก นำ ซงคังโฮ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแสดงชายคนแรกจากเกาหลี ชนะรางวัลเมืองคานส์ สาขา Best Actor

ซงคังโฮสร้างประวัติศาสตร์.jpeg

“บอกตรงๆ เลยนะ ตอนทีมงานของเทศกาลเมืองคานส์ติดต่อให้เรามาร่วมงานพิธีปิด ผมก็เริ่มกังวลแล้ว” ซงคังโฮเล่า “ปกติพวกเขาจะเรียกทีมงานหนังราว 7 เรื่องจาก 21 เรื่องที่เข้าประกวดให้กลับมาร่วมงาน เพราะ 7 เรื่องนั้นจะต้องได้รางวัลใดรางวัลหนึ่งจากคณะกรรมการ”

“จนกระทั่งชื่อของผมถูกประกาศบนเวที ใจผมหล่นวูบเลย” ซงคังโฮกล่าวอย่างติดตลก 

บงจุนโฮ (ผู้กำกับ Parasite) และคิมจีอุน (ผู้กำกับ I Saw the Devil) ส่งข้อความมาแสดงความยินดีทันทีเลย เพราะพวกเขานั่งดูไลฟ์สดทาง YouTube” 

“ในฐานะนักแสดง ผมไม่เคยมองว่าการได้รางวัลคือเป้าหมายสูงสุดของอาชีพนี้ ผมแค่อยากเป็นนักแสดงที่ดี ที่ได้อยู่ในหนังที่ดี และผมก็ดีใจที่ผมได้อยู่ในหนังเรื่อง Broker ได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่เก่งกาจอย่างโคเรเอดะ ได้ทำงานร่วมกับนักแสดงทุกคนที่เก่งกันมากๆ”

“การทำงานใน Broker ก็เหมือนกับงานชิ้นอื่นของผม ผมไม่พยายามตีความอะไรเกินเลยกว่าบท ผมไม่เคยสงสัยหรือตั้งคำถามถึงภูมิหลังของตัวละครนัก ผมอยากให้ตัวละครของผมมีความคลุมเครือบางอย่างอยู่” ซงคังโฮเล่าถึงบทบาท นักบุญคนบาปของเขาใน Broker “ผมแสดงอารมณ์ไปตามสถานการณ์ โดยไม่นึกถึงอดีตหรืออนาคตของตัวละครเลย”

ซงคังโฮมาเทศกาลเมืองคานส์หลายรอบแล้ว และหนังที่เขาเล่นก็ได้รางวัลจากคานส์หลายเรื่อง เช่น Secret Sunshine หนังปี 2007 ของอีชางดง, Thirst หนังปี 2009 ของพักชานอุก และ Parasite หนังปี 2019 ของบงจุนโฮ

แต่อีกความปลาบปลื้มใจหนึ่งของซงคังโฮคือ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาพาครอบครัวมาเที่ยวเมืองคานส์ด้วย “นี่เป็นหนแรกที่ผมพาลูกชายมาเมืองคานส์ การได้รางวัลในปีนี้ มันจึงยิ่งมีความหมาย เพราะคนในครอบครัวของผมได้มาเป็นประจักษ์พยานความสำเร็จของงานที่ผม”

ตอนทีมงาน Broker กลับมาถึงสนามบินอินชอน มีนักข่าวและประชาชนมาต้อนรับอย่างอบอุ่น สื่อในเกาหลีกล่าวยกย่องซงคังโฮเป็นวีรบุรุษ เขาให้สัมภาษณ์ที่สนามบินว่า “ขอบคุณแฟนหนังชาวเกาหลีทุกคนที่สนับสนุนหนังเกาหลี ผมคิดว่าความสำเร็จของหนังเกาหลี ส่วนหนึ่งก็มาจากแรงสนับสนุนของแฟนหนังเกาหลีนี่แหละ”

ซงคังโฮ เป็นนักแสดงชายเกาหลีคนแรกที่ชนะรางวัล “นักแสดงชายยอดเยี่ยม” จากเมืองคานส์ และเป็นนักแสดงชายเอเชียคนที่ 3 ซึ่งคว้ารางวัลนี้ ถัดจาก เหลียงเฉาเหว่ย (จาก In the Mood for Love) และยูยะ ยางิระ (จาก Nobody Knows)

BROKER  จัดหารัก

23 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: