Connect with us

Asian Entertainment

เปิดตำนานผีดุ ต้นแบบความหลอนจากเกาหลีใต้

Published

on

เปิดตำนานผีดุ ต้นแบบความหลอนจากเกาหลีใต้

จุดกำเนิดกระแสหนังผีขึ้นหิ้ง สู่ปรากฏการณ์ความสยอง 10 เท่า

หากพูดถึงภาพยนตร์ผีหลอนๆ ใครหลายๆคนก็คงจะต้องนึกถึงตำนานความสยองจากเกาหลีใต้ ดินแดนแห่งต้นแบบความน่ากลัว ที่คอหนังผีปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นภาพยนตร์ผีสุดหลอนที่เล่าเรื่องได้อย่างมีชั้นเชิง น่ากลัวแต่ยังคงความสนุก ดราม่าของตัวละครได้อย่างครบถ้วน

นอกจากซีรีส์จากประเทศเกาหลีใต้จะถือเป็นผลงานที่มี Soft power สอดแทรกเรื่องอาหาร การท่องเที่ยว ตลอดจนวงการ เพลง ไอดอลที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ประเทศเกาหลีใต้ยังถือเป็นต้นแบบภาพยนตร์ผีอันดับหนึ่ง ที่สามารถปลุกกระแสความน่ากลัวเกี่ยวกับเรื่องราวของ ผี ซอมบี้ ปีศาจ และยังรวมไปถึงอิทธิพลวงการภาพยนตร์ผีทั่วโลก เพราะนอกจากความน่ากลัวที่ทำเอาคอหนังสยองต้องยกนิ้วให้แล้ว เรื่องราวของบท การผูกปมตัวละคร ดราม่าหรือแม้แต่จังหวะตกใจก็ถือว่าทำได้ออกมาดีไม่แพ้ระดับฮอลลีวูด จนทำให้ภาพยนตร์สยองขวัญหลายๆเรื่องจากที่นี่ กลายเป็นภาพยนตร์สุดโปรดและพลาดไม่ได้

เริ่มจากผลงานความหลอนที่ขึ้นหิ้งตลอดกาลอย่าง The Tale of Two Sisters (2003) อันดับหนึ่งของหนังหลอนหักมุม กับเรื่องราวสุดแปลกของสองพี่น้องที่เพิ่งกลับมาจากการรักษาทางจิต แต่กลับต้องเจอเรื่องราวเหตุการณ์ความสยองภายในบ้านของตัวเอง ต่อมาในปี 2016 ประเทศเกาหลีใต้ กลับมาสะเทือนโลกภาพยนตร์อีกครั้ง กับผลงานสยองขวัญถึงสองเรื่อง สองรสชาติที่ทำให้ภาพยนตร์เกาหลีกลายเป็นที่ยอมรับไปทั่วทั้งโลก Train To Busan ปฐมบทครั้งใหม่ของภาพยนตร์ซอมบี้ จัดเต็มความสยองขวัญเลือดสาดกับการตีความซอมบี้รูปแบบใหม่ สร้างปรากฏการณ์ถล่ม Box Office ทั่วโลก จนถือกำเนิดภาคต่อที่คนทั้งโลกรอคอยอย่าง Peninsula (2020) ที่ได้รับเสียงตอบรับดีเยี่ยมไม่แพ้ภาคแรก

และความสยองขวัญชั้นครูอย่าง The Wailing ความน่ากลัวแบบเย็นยะเยือก ที่เล่าเรื่องราวความสยองในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หลังจากมีการพบศพคนตายด้วยโรคประหลาด ส่งผลไปถึงความหลอนที่ตามมาตลอด 156 นาทีแบบไม่มีพัก ตามมาด้วยผลงานความน่ากลัวแบบล่าท้าผีด้วยแฮนด์เฮลด์ที่หลอนแรงแซงหน้าต้นตำรับไปหลายเรื่อง จนหลายๆคนยกให้เป็นภาพยนตร์ผีที่น่ากลัวตลอดกาลของประเทศเกาหลีใต้ไปแล้วกับ Gonjiam: Haunted Asylum (2018) หนังสยองขวัญสไตล์ Found-Footage ที่หยิบเอาสถานที่จริง อย่างโรงพยาบาลจิตเวชมาเล่าผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่ทำเว็บสยองขวัญ ได้เข้าไปลองของ จนพบกับเรื่องราวน่าขนลุกชนิดที่ถูกขนานนามว่า ใครดูหนังเรื่องนี้แล้ว มันจะกลายเป็นฝันร้ายเลยทีเดียว

และสำหรับปี 2022 ผลงานภาพยนตร์สยองขวัญจากเกาหลียังคงสร้างความฮือฮา สานต่อความสยองอย่างต่อเนื่อง ด้วยหนังผีเทรนใหม่ กับการอัดแน่นเรื่องสยองขวัญหลายเรื่อง รวมมาไว้ในเรื่องเดียว เพื่อจัดเต็มความน่ากลัวแบบนันสต็อป จนผู้ชมต้องหลอนจนหยุดหายใจกันเลยทีเดียว กับผลงานสุดสยอง 10 เท่ากับเรื่องเล่าหลอน 10 เรื่อง 10 รสชาติ ที่หยิบเอาเรื่องเล่าในกรุงโซล มาถ่ายทอดเป็นหนังผีระดับท็อป ไม่ว่าจะเป็น อุโมงค์สุดสยอง, โกดังเก็บหุ่นนรก, ปรสิตกินฟัน และ ตู้มือสองที่อาจมีเจ้าของเก่า

รวมไปถึงอีกหลายเรื่องราวที่ขนกันมาแบบจัดเต็ม เพื่อท้าให้คอหนังสยองชาวไทยเข้าไปสัมผัสความขนหัวลุกแบบสุดขั้น อย่างเพิ่งบอกว่ารู้จักความกลัว หากคุณยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ Seoul Ghost Stories ผีดุสุดโซล 12 พฤษภาคมนี้ ออกอาละวาดพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างซับไทย:

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: