Connect with us

Entertainment

พิษรัก“แมงกะพรุน” เปิดศึกหาแชมป์จังหวัดชลบุรี ใน ศึกเชฟสะท้านทุ่ง ช่อง8

Published

on

ได้แชมป์ประจำจังหวัดอ่างทองกันไปแล้ว ก็เข้าสู่ภาคตะวันออก กับการหาแชมป์ประจำ จังหวัดชลบุรี กับ รายการ “ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ทางช่อง 8  ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 นี้ โดยพิธีกร เอ ไชยา มิตรชัย และกรรมการตัดสิน เชฟเคน และ โก๊ะตี๋ อารามบอย เริ่มด้วยการเดินหน้าหาแชมป์ ประจำอำเภอศรีราชา กับวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ก็คือ “แมงกระพรุน” ที่เป็นของดีซีฟู้ดขึ้นชื่อ ซึ่งต้องทำความสะอาดอย่างดีไม่งั้นจะมี “พิษ” กินไม่ได้  แต่ทำไมกรรมการทั้ง ท่านถึงออกอาการ “ระทวย” หรือจะเจอพิษรักแมงกะพรุนเข้าให้ ไปร่วมลุ้นกัน

              โดยสำหรับผู้เข้าแข่งขันวันนี้ ทีมสีแดง มี ป้านิด ป้าเล็ก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จะเตรียมทำ เมนู แมงกะ พรุนลุยสวน กับเมนู พล่ากะพรุนชมสวน ส่วน ของ  ทีมสีน้ำเงิน น้องฟ้า น้องเจมส์  ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เตรียมเมนู ลาบกะพรุนมงคล และ หม้อไฟกะพรุนทะเลแดง ความเด็ดความกรอบอร่อยสุดเด้งของเมนูแมงกะพรุน ที่ทั้งสองทีมต้องเตรียมก่อนการนำมาปรุง โดย เชฟเคนได้แนะนำให้ล้างทำความสะอาดด้วยการ ใส่น้ำแข็งขยำด้วยโซดา ถ้าไม่มีก็ใช้เบคกิ้งโซดามาขยำได้ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที หรือถ้ามีหมากให้ฝานแช่น้ำแล้วนำแมงกะพรุนลงไปแช่ซัก 2-3 ชั่วโมง จะช่วยไล่ความเค็มได้หมด ส่วนเมนูไหนที่สามารถเอาชนะใจกรรมการ จนทำให้กรรมการ ทั้ง 3 ท่านที่ได้ชิมถึงกับออกอาการ “ระทวย” ทันที เอ๊ะหรือว่าจะเป็นเพราะ “พิษ(รัก)” ของแมงกะพรุน หรือว่าเป็นเชฟสุดสวยจากทีมสีน้ำเงินกันแน่ สงสัยต้องไปร่วมลุ้นกันได้ในรายการ บนหน้าจอเท่านั้น

ติดตามชมการแข่งขันทำอาหารประจำถิ่นของดีซีฟู้ด ประจำจังหวัดชลบุรี กับการหาสุดยอดแชมป์ เมืองศรีราชา จ. ชลบุรี พร้อมเงินรางวัลหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทรอท่านอยู่ หากได้เป็นแชมป์ระดับประเทศ ติดตามชมกันได้ ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27   #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8 #ช่อง8กดเลข27

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: