Connect with us

Entertainment

มหาบุญ “บ๊วย เชษฐวุฒิ” ร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ร่วมกับองค์ทะไลลามะ และ ท่าน ว. วชิรเมธี ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ อินเดีย

Published

on

สุดปลื้มปริ่มใจกับคุณบ๊วย เชษฐวุฒิ ที่ได้เข้าเฝ้า ได้ร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิร่วมกับองค์ทะไลลามะ องค์ที่ 14 และ ท่าน ว. วชิรเมธี ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา (Bodhgaya Bodhi Tree)

ทีมงาน TOJO NEWS จึงขอมาเล่าความประทับใจจาก บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ หลังจากที่เดินทางไปประเทศอินเดีย ได้ไปร่วมงานสังฆประดับโลก ที่ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา

คุณบ๊วยเล่าว่า “งานสังฆะที่เป็นสังฆะระดับโลก ต้องตื่นตั้งแต่ตี 3 เพื่อไปรอเข้าหน้าประตู ตี 3.30 น. ต้องเตรียมตัวเลย เพราะนี่เป็นงานของบุคคลระดับโลก ซึ่งเป็นทั้งผู้นำทางศาสนา และทั้งผู้นำทางการเมืองของธิเบต

สังฆะ นี่ไม่แช่มีแต่พระสงฆ์ แต่มีคนจากทั่งโลก องค์สังฆราชจาก กัมพูชา พม่า ลาว ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศเลยครับ และมาร่วมสวดมนต์ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ด้วย นอกจากท่านมาประชุมแล้วนี่ถือเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ เรียกว่าโชคดีมากเลยที่ได้พากัลยาณมิตรอีก 40 กว่าท่าน ได้เข้าไปด้วย ก่อนเข้าก็ต้องมีการทำบัตรระบุชื่อให้ชัดเจน ตรวจทุกอย่าง โทรศัพท์ก็นำเข้าไปไม่ได้ ต้องถ่ายจากกล้องใหญ่เท่านั้น เป็นงานระดับโลกที่เราได้เข้าใกล้พระพุทธเจ้า และพระโพธิ์สัตว์ที่ยังมีชีวิต ก็คือ องค์ทะไลลามะ องค์ที่ 14

ต้องมีความตั้งใจมาก เพราะต้องตื่นเช้ามากๆ เพื่อไปเตรียมเข้าเฝ้า ต้องไปรอเข้าตั้งแต่ 3.30 น. ประตูเปิด ตี 5 ก็ต้องรีบไป เพราะว่าอยากเข้าใกล้ท่านมากที่สุด และที่ดีใจที่สุดคือ ได้พาแม่บุพการี ไปด้วย

ความประทับใจคือ แค่เห็นหน้าองค์ทะไลลามะ ก็น้ำตาไหลแล้วครับ สายตาท่านเมตตามาก ท่านมองทุกคนให้ความเมตตากับทุกคนที่มาวันนั้น เหมือนเราเป็นคนสำคัญคนนึงของบุคคลสำคัญระดับโลก มันดีมากเลย แล้วได้ฟังเทศน์ท่านด้วย ท่านบอกว่าให้เราไม่ใช่แค่นำศาสนามา ไม่ใช่เพียงแค่ท่อง ให้เราเป็นพระธรรมของพระพุทธองค์ นี้ก็ปลื้มปริ่มมาก บุญมหาบุญของผมเลยครับ อีเว้นท์ทางจิตวิญญาณระดับโลก ที่เราได้เป็นส่วนนึง ประทับใจมากครับ”

เรียกได้ว่า อิ่มสุข อิ่มบุญกันทุกคนที่ได้ไปร่วมงาน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: