Connect with us

Entertainment

“ลิซซี่ แคปแลน” รพลิกบทบาท สู่โหมดสยองขวัญแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรก ใน “Cobweb ก๊อก ก๊อก..เคาะเรียกผี”

Published

on

24 ปีในอาชีพการแสดงของ “ลิซซี่ แคปแลน” กับการพลิกบทบาท
สู่โหมดสยองขวัญแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรก ใน “Cobweb ก๊อก ก๊อก..เคาะเรียกผี”
24 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ลิซซี่ แคปแลน นักแสดงสาวมากความสามารถชาวอเมริกัน เธอก้าวเข้ามาสู่เส้นทางการแสดงครั้งแรกจากการร่วมแสดงในซีรีส์ Freaks and Geeks และต่อมาด้วย Smallville และ The Pitts ก่อนที่เธอจะได้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Mean Girls และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นจากบทบาทการแสดงใน Cloverfield, The Last Rites of Ransom Pride, 127 Hours, Save The Date, The Interview และที่โด่งดังมากที่สุดเมื่อเธอรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Now You See Me 2

ตลอด 24 ปีของของการแสดงในฐานะนักแสดงทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ ลิซซี่ แคปแลน มักจะได้รับบทบาทที่ทำให้เธอได้แสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Cobweb ก๊อก ก๊อก..เคาะเรียกผี ภาพยนตร์สยองขวัญที่บอกเล่าเรื่องราวความหลอนเมื่อความตายกำลังจะยึดบ้าน และคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อและแม่ไม่ใช่เซฟโซนอีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นคนที่ไม่น่าไว้ใจที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญในการแสดงของสาวสวย เก่งมีสไตล์ สู่โหมดภาพยนตร์สยองขวัญแบบเต็มขั้น และวันนี้เราจะขอพูดคุยกับเธอถึงบทบาทใหม่ที่เป็นอีกหนึ่งความท้าทายครั้งสำคัญของ ลิซซี่ แคปแลน ที่คอหนังไม่ควรพลาด

นักแสดงมากประสบการณ์อย่างคุณเลือกโปรเจกต์ใหม่ๆ อย่างไร Cobweb มีอะไรที่ทำให้คุณเลือกทำงานในหนังเรื่องนี้?

ฉันมองหาสิ่งที่ฉันยังไม่เคยทำ นี่แหละคือจุดที่เจ๋งที่สุดของการเป็นนักแสดง คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เสมอ มันเหมือนเป็นการทดสอบความสามารถตัวเองด้วย สำหรับ Cobweb ฉันอยากทำงานกับแซม (ซามูเอล โบแด็ง ผู้กำกับ) เขาเคยทำซีรีส์ให้ Netflix มันเป็นซีรีส์สยองขวัญสัญชาติฝรั่งเศสซึ่งฉันคิดว่า มันหลอนมาก ฉันตื่นเต้นที่จะได้ทำงานกับผู้กำกับที่ถือเป็นปรมาจารย์ด้านสยองขวัญคนหนึ่งแห่งยุค

ซามูเอล โบแด็ง ผู้กำกับ มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง?

นี่เป็นประสบการณ์การทำงานที่ฉันจะไม่มีวันลืม เราถ่ายทำในบัลแกเรียตอนที่โควิดกำลังพีคพอดี ทีมงานเป็นคนบัลแกเรีย บางคนเป็นชาวโรมาเนีย และไม่มีใครจะแสดงความเป็นฝรั่งเศสเท่าแซมอีกแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าทุกคนทำงานเข้าขากันโดยที่ไม่ต้องพูดภาษาเดียวกันด้วยซ้ำ ฉันประทับใจมาก แซมเป็นกาวใจให้ทุกคนในกอง

ยุคนี้มันยากที่จะหาหนังสยองขวัญที่น่ากลัวจริงๆ Cobweb เป็นหนึ่งในนั้น ตอนที่คุณดูหนังสยองขวัญ อะไรที่จะทำให้คุณขวัญกระเจิงที่สุด?

ฉันชอบการแสดงที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกอึดอัด ฉันไม่รู้ว่าคุณเคยดู Marianne หรือเปล่า มันเป็นผลงานก่อนหน้าของแซม นำแสดงโดย มิเรลล์ เอิร์บส์เมเยอร์ เธอแสดงสีหน้าได้สุดยอดมาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าเรียบเฉย, รอยยิ้มสุดสยอง มันน่ากลัวมากจนฉันเผลอยิ้มออกมาด้วยความชื่นชม คุณเคยดูหนังสยองขวัญแล้วมันน่ากลัวมากๆ จนคุณหลุดหัวเราะเพื่อปลอบใจตัวเองไหมล่ะ

แครอล เป็นตัวละครที่มีความซับซ้อน เธอซ่อนอะไรใว้ใต้สีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีใครเดาออกว่าเธอจะทำอะไรต่อไป คุณได้คุยกับผู้กำกับเรื่องที่มาที่ไปหรือเจตนาของตัวละครนี้ไหม?

ใช่ เราคุยกัน เป้าหมายหลักสำหรับฉันกับแอนโทนี สตาร์ คือทำให้ความสัมพันธ์ของสามีภรรยาคู่นี้ออกมาดูวิปริตที่สุดเท่าที่ทำได้ เราพยายามทำให้ผู้ชมรู้สึกอึดอัดขึ้นทุกๆเทค ผู้กำกับและทีมงานอยากให้เราลองอิมโพรไวส์ตั้งแต่เทคที่ 4 ขึ้นไป ฉันไม่รู้เหมือนกันว่านั่นผ่านมาถึงหนังจริงได้ยังไง แต่ฉันก็แอบหวังนะเพราะเทคนั้นมันสนุกสุดแล้ว

แล้วการทำงานร่วมกับแอนโทนีเป็นยังไงบ้าง?

เยี่ยมมาก เขาเป็นนักแสดงที่เก่งมาก เขารู้ว่าต้องแสดงบทร้ายออกมายังไงโดยที่ผู้ชมยังเอาใจช่วย ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันทำแบบนั้นได้ เขาเป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วสนุก เราพยายามสุดชีวิตเพื่อทำให้เจ้าหนู วู้ดดี้ นอร์แมน ขวัญกระเจิง

คุณพอจะเผยความสัมพันธ์ระหว่างแครอลและลูกชายให้เราทราบหน่อยได้ไหม? เพราะอย่างที่เห็นมันมีทั้งความรักและความกลัว.

เธอรักลูกชาย นั่นทำให้เธอห่วงเขาเกินเหตุ จะว่าไปมันก็มีเหตุผลที่ทำให้เธอเป็นแบบนั้น เธอเปลี่ยนวิธีเลี้ยงลูกไป เธอหวังว่ามันจะทำให้ครอบครัวของเธอดีขึ้น

เตรียมพิสูจน์ความผวาและหลอนไปกับภาพยนตร์สยองขวัญผลงานล่าสุดจากทีมสร้าง It และ Barbarian ใน Cobweb ก๊อก ก๊อก..เคาะเรียกผี 24 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: