Connect with us

Entertainment

เมื่อครั้งหนึ่ง…หนังสือ “กาละแมร์” เจอภูมิแพ้ “พี่ป้าง” ตอกกลับ

Published

on

เรียกว่าเป็นกระแสขึ้นมาจริงๆ สำหรับ “ กาละแมร์ “ พัชรศรี เบญจมาศ หลังการ รีวิวสรรพคุณสินค้าอาหารเสริมของเธอแบบครอบจักรวาล ตั้งแต่ช่วยให้ตาสองชั้น ยันรักษาโรคมะเร็ง ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สาวกาละแมร์ เธอเคยตกเป็นกระแสสังคมเช่นนี้ 

ย้อนหลังกลับไป 10 กว่าปี ครั้งหนึ่งเธอเคยเขียนหนังสือขึ้นมาเล่มหนึ่ง ชื่อ “ ผู้ชายเลวหว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร “ พิมพ์ครั้งแรกปี 2546  เนื้อหาหนังสือเล่มนี้ ใครที่เคยติดตามเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเธอ ก็จะเข้าใจกันได้ว่า เธอน่าจะหมายถึงอดีตแฟนเก่าของเธอคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนในวงการบันเทิงที่เลิกรากันไปก่อนหน้านี้แบบไม่ดีนัก

บางส่วนจากคำนำของหนังสือเล่มนี้คือ…

”หมา” เป็นสัตว์ที่ได้รับเกียรติให้อยู่เคียงข้างมนุษย์ (เพศผู้) เสมอ ไม่ว่าจะเรื่องกิน ก็บอกว่า “กินมูมมามอย่างหมา” กินเหล้า ยังบอกว่า “เมาหเมือนหมา” พอทะเลาะกันก็ “กัดกันอย่างับหมา” เมื่อถึงกับเลือกตดยางออกก็พูดกันว่า “ตายเหมือนหมา (ข้างถนน)”

เพราะฉะนั้น จึงไม่น่าแปลกอะไร ถ้า “ผู้ชายจะเลวกว่าหมา” และก้ไม่ดีเด่นขนาดว่า “มาจากดาวอังคาร” อย่างที่ทฤษฏี ฝรั่งเชื่อกัน

“ผู้ชาย” ในโลกนี้มีหลายแบบ หลายประเภทแน่นอนย่อมมีดี – เลว คละเคล้าปะปนกันไป ฉันไม่อาจปฏิเสธว่าสำหรับ “ผู้หญิง” แล้ว ผู้ชายคือส่วนหนึ่งในชีวิต แต่ทำไมชีวิตของผู้หญิงส่วนใหญ่ ต้งอเจอกับผู้ชาย “เฮงซวย” และน้อยคนที่จะถูกหวย (แค่รางวัลเลขท้ายก็เกินพอ)

ถัดมาเพียงปีเดียว 2547  อัลบั้ม ” เลี่ยมทอง “  ของพี่ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ สังกัดจีราฟ เรคคอร์ด ในเครือ GMM GRAMMY ก็ได้มีเพลงที่ฟังดูก็รู้ว่าตั้งใจตอบโต้ชื่อหนังสือ “ ผู้ชายเลวหว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร “ ของกาละแมร์ เพราะชื่อเพลงของพี่ป้าง เพลงนี้มีชื่อว่า “ ผู้ชายไม่ได้เลว (กว่าหมาและมาจากท้องแม่) ” โดยเนื้อเพลงส่วนหนึ่งมีอยู่ว่า…

…มันเลวมันร้ายยังไง ทำไมผู้ชายต้องถูกกล่าวหา

ทำไมถึงต้องมาด่า เป็นหมาเป็นแมว ฟังแล้วฉันยังตกใจ

เธอเองก็พูดเกินไป คนเป็นผู้ชายก็มีส่วนดี

ลองเรียนรู้กันบ้างสิ จะเห็นความดี ที่ฉันนั้นมีให้เธอ

มนุษย์โลกจริงๆ หญิงและชายต่างกันมากเหลือเกิน

เมื่อต้องร่วมทางเดิน เข้าใจกันและกัน แค่ไหนแค่ไหน

ก็อยากจะทำเพื่อเธอ อยากทำให้ดี แต่เธอต้องมีน้ำใจ

ถ้าหากบางทีพลาดไป ก็อภัยให้กัน อย่าให้มันมา ทำลายเราสอง

จำไว้เลย จะมีแค่เธอหนึ่งเดียวไม่ให้เป็นรอง

ไอ้ที่บางทีเผลอมอง ไม่ได้ไปครอบครอง

ไม่เคยลองเอามาแทนตัวเธอ ไม่เคยจะเผลอใจ…

สำหรับการตอบโต้กันทางตัวอักษร ระหว่างหนังสือ “ ผู้ชายเลวหว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร“ ของกาละแมร์ และเพลง “ ผู้ชายไม่ได้เลว (กว่าหมาและมาจากท้องแม่) ” ของพี่ป้าง เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตขึ้นมา ของทีมข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ เท่านั้นนะครับ …ขอบคุณครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: