Connect with us

Entertainment

นอนไม่หลับเป็นเหตุ เอย ธนพรรษ์ หยิบไอเดียนี้มาเป็นเพลง “นับแกะ”

Published

on

หลังจากเปลี่ยนลุคใหม่น่ารัก สดใสรับซิงเกิล หน้าลอย เรียกเสียงกรี๊ดสาว ๆ อย่างท่วมท้นกันไปแล้ว ล่าสุด เอย ธนพรรษ์ ยาท้วม ศิลปินจากค่าย Fine Find Beat สังกัด Tero Music ขอกลับมาอยู่ในโหมดคนเหงาอีกครั้ง แถมยังมีเรื่องราวมากมายจนทำให้เจ้าตัวนอนไม่หลับ เกิดเป็นไอเดียมาลงมือเขียนเพลงซิงเกิลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “นับแกะ”

จุดเริ่มต้นของเพลงนี้เอยเผยว่า จุดเริ่มต้นของเพลง นับแกะ เกิดจากเรื่องราวของตัวผมเองที่เวลานอนไม่หลับ เพราะมีเรื่องให้คิดเยอะมาก ๆ บวกกับความรู้สึกเหงา ไม่มีใครคุยด้วยในช่วงเวลานั้น ก็เลยไม่รู้ว่าเราจะบอกใครดีว่าเรานอนไม่หลับ เลยเอาไอเดียตรงนี้มาเขียนเพลงครับ ซึ่งพอเราได้คอนเซ็ปต์ของเพลงแล้ว เรามานึกถึงเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนอนไม่หลับ มีก็คนเขียนไว้เยอะ อย่างเช่นคิดถึงบางคนจนนอนไม่หลับบ้าง เจ็บปวดจนนอนไม่หลับบ้าง ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับบ้าง ของผมเลือกเล่าในโหมดนอนไม่หลับแบบคนเหงาครับ แล้วมาคิดต่อว่าถ้าคนเราเวลาอยากจะหลับ จะทำอะไรกัน ก็จะนึกถึงสิ่งเราได้ยินมาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าให้นอนนับแกะ ก็เลยกลายมาเป็นชื่อเพลงนี้

ผมก็ถ่ายทอดเนื้อหาออกมาว่า เรานอนไม่หลับแล้วไม่รู้จะทำอะไร ก็ลุกขึ้นมาทำนู้นทำนี่ จบด้วยการพยายามลองนับแกะแล้ว ก็ยังไม่หลับอยู่ดี เพราะชีวิตมันเหงาเกินไปไม่มีใครให้เรากอดเขา แล้วก็หลับไปด้วยกันครับ เพลงนี้นอกจากเขียนเพลงแล้วผมก็ลงมือทำในส่วนของดนตรีเองทั้งหมด โดยมีพี่ฟุ้ง (Better Weather) มาช่วยเป็น Execlutive Producer ให้ครับ สไตล์ดนตรีก็จะเป็น Indie Pop ที่มีกลิ่นอายของ Neo Soul และ Lo-fi ครับ ส่วนการถ่ายทอดอารมณ์เพลงในห้องอัด ก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ จะมีแค่บางท่อนในเพลงที่ร้องยาก ก็จะอัดหลายเทคหน่อยครับ

“เพลงนี้มี MV มาให้ชมกันด้วย คือเราถ่ายทอดออกมาในบรรยากาศคนที่ตัวคนเดียวแล้วนอนไม่หลับเลยครับ อยากทำให้มันเรียลมาก ๆ อยากให้แฟน ๆ ได้ลองติดตามชมและฟังเพลงนี้กันครับ บอกเลยว่าเพลงนี้ฟังสบายมากๆ สามารถเปิดฟังกันได้บ่อย ๆ ครับ” เอยกล่าว

สามารถรับชม MV ได้ที่ : MV นับแกะ

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่

Facebook : Eii Thanaphan

Twitter : @eii_thanaphan

Instagram : eii_thanaphan

TikTok : eii_thanaphan

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ

Line Today TOJO NEWS

#ToJoNews #EiiThanaphan #นับแกะ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: