Connect with us

Life

ดร.หวาน ศรัญญา แนะ 5 วิธี ลดความตื่นเต้นก่อนขึ้นเวที

Published

on

มีใครเคยเป็นกันมั้ยคะเวลาที่จะต้องออกไปพูดหน้าห้อง หรือไปพูดในที่ที่มีคนเยอะ ๆ  แล้วรู้สึกกังวล ตื่นเต้นทำตัวไม่ถูก หายใจเต้นเร็ว ท้องไส้ปั่นป่วน ซึ่งอาการเหล่านี้แสดงถึงอาการเครียด อาการตื่นตระหนก แล้วเราจะทำให้ไม่เกิดอาการอย่างนี้ได้อย่างไร แอดมินโตโจนิวส์มีเคล็ดลับดี ๆ จาก ดร.หวาน ศรัญญา เสนสุภา CCO & Co-Founder บริษัท DURIAN CORP. มาฝากทุกคนกันค่ะ

ดร.หวาน บอกว่าขั้นแรกเลยก็คือ การหายใจลึก ๆ ผ่อนออกยาว ๆ การหายใจลึก ๆ นั่นคือการควบคุมการหายใจของตัวเอง ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ในระดับหนึ่ง ทำสัก 5 ครั้ง หลายคนจะรู้สึกดีขึ้นอย่างประหลาด


https://www.youtube.com/watch?v=qypwf1WufLc

2. ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ตอนที่เรารู้สึกตื่นเต้น รู้สึกเครียดกล้ามเนื้อจะหดตัวอย่างที่เราไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร แล้วเราก็ควบคุมไม่ค่อยได้ ดังนั้นเราต้องรีแลกซ์ตัวเอง ค่อย ๆ รีแลกซ์หัวไหล่ บีบนวดมือ นวดฝ่าเท้า นวดขาตัวเอง ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายขึ้น ความตึงเครียดจะลดลง

3. ออกไปสูดอากาศ หากเราอยู่ในสถานที่ที่อุดอู้หรือคับแคบเราอาจจะรู้สึกยิ่งเครียด เพียงแค่เดินออกไปข้างนอก ไปดูต้นไม้ ไปสูดอากาศบ้าง ไปเจอบรรยากาศใหม่ ๆ ก็จะช่วยให้ความเครียดเราลดลง

4. การเปล่งเสียงออกมา การทำเสียงเหมือนผึ้ง (อืมมมม…) ยาว ๆ เป็นการทำสมาธิรูปแบบหนึ่งเลย ทำให้เราสงบลง

5. สะบัดมือ สะบัดเท้า ทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัว เหมือนการที่เราทำหนามยอกเอาหนามบ่ง การที่เราออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายของเราที่มีอาการตื่นตัวอยู่แล้ว หรือหัวใจเต้นเร็วจะทำให้เราสงบได้

ติดตามเคล็ดลับสาระดี ๆ ของ ดร. หวาน เพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/@DrWhaan

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: