Connect with us

News

ชวนรู้จัก Doo Soft Co., Ltd เบื้องหลังของหลายองค์กรในเมืองไทย

Published

on

เบื้องหลังเว็บที่เราใช้หรือแอปพลิชันที่เราใช้กันอยู่นั้น ก็ต้องมีผู้ดูแลและสร้างสิ่งเหล่านั้นขึ้นมา เพื่อให้เราสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก วันนี้เราขอพาทุกคนมารู้จักบริษัทที่อยู่เบื้องหลังสิ่งเหล่านี้กัน “บริษัท ดูซอฟต์ จำกัด” (DOO SOFT COMPANY LIMITED) บริษัทที่จัดกิจกรรมการทำโปรเเกรมคอมพิวเตอร์ตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้ ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของบริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด ซึ่งมี ประธานกรรมการบริหาร อายุน้อยไฟแรง อย่างคุณณัฐภัทร เลาหระวี และมีคุณเกวลี เลี่ยมโลหะ เป็นกรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ เป็นแกนหลักของบริษัทฯ

3 แกนหลักในการทำงานของดูซอฟต์

การทำงานของดูซอฟต์ได้แบ่งเป็น 3 แกนหลักคือ Advisory ซึ่งเป็นที่ปรึกษาตั้งแต่การศึกษาความเป็นไปได้ทางเทคนิค การวิจัยและการพัฒนาเบื้องต้น การพัฒนาขอบเขตการจ้างงาน (TOR : Terms of Reference) และการจัดการกระบวนการการประมูล ไปจนถึงการจัดการและให้คำปรึกษาในการดำเนินโครงการ

UX/UI Design ซึ่งเป็นการออกแบบเว็บไซต์ โดยการวิจัยผู้ใช้และการออกแบบคุณค่าที่นำเสนอผ่านกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วม และพัฒนาต้นแบบที่ทดสอบได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมสำหรับการพัฒนา

Development & Maintenance โดยเป็นการพัฒนาและบำรุงรักษาอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านของเว็บไซต์ โดยใช้เทคโนโลยีระดับองค์กร ที่ตรงกับความต้องการด้านวัตถุประสงค์ และข้อจำกัดทางธุรกิจ

ผลงานของดูซอฟต์

งานของดูซอฟต์ได้แบ่งออกเป็น Website/Web Application เช่น สถาบันพระปกเกล้า, Bellbird (Connect IOT) แพลตฟอร์ม IOT แจ้งเตือนเครื่องจักรมีปัญหาอัตโนมัติพร้อมใช้งาน, Coding Arena แพลตฟอร์มสำหรับฝึกฝนทักษะการเขียนโค้ด, Meditech เว็บไซต์ที่เป็นตัวช่วยในการค้นหาข้อมูล เลือกซื้อ และรับบริการหลังการขายอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างสะดวก, SET Finquizz แบบทดสอบวัดระดับความรู้ทางการเงิน 6 ด้าน และ DTI-UTC ให้ความรู้และสนับสนุนการประยุกต์ใช้งานอากาศยานไร้คนขับ

Application เช่น Eco Digiclean แอปพลิเคชันสำหรับคนขับรถ เพื่อรับงานขนส่งขยะรีไซเคิลจากโครงการ Eco Digiclean Klongtoei, Green Drive แอปพลิเคชันที่สะดวก ง่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำจัดขยะรีไซเคิลอย่างถูกต้อง, Make A Move เกมเสริมสร้างความรู้ด้านการเงิน บริหารจัดการบัญชีผ่านรูปแบบเกม เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน,

ITD Expert Anywhere แพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง และย่อม (SMEs) ในประเทศไทยมุ่งเน้นการให้คำปรึกษาแบบออนไลน์ ช่วยแก้ไขปัญหาและพัฒนาธุรกิจ และ Tangmo ระบบบันทึกข้อมูลเลี้ยงสัตว์ ซึ่งเป็นระบบช่วยจัดเก็บข้อมูลและประวัติการรักษา เพื่อพัฒนาคุณภาพและควบคุมปริมาณสัตว์จอดจัดในประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพ

LINE Life เช่น YSS Line Dealer การสั่งสินค้า YSS ผ่าน YSS Line Dealer ให้สะดวกรวดเร็ว มั่นใจ ปลอดภัย และมีโปรโมชันพิเศษมากมาย และ YakGreen ให้บริการด้านการจัดการขยะรีไซเคิลแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

WordPress Website เช่น Mass Well, Morin, Anya Meditech, Dips, Youmooc และ Promai Business School

Special เช่น สถาบันพระปกเกล้า, GBDI จัดทำเอกสารในการออกแบบ และนำเสนอเครื่องมือต่าง ๆ พัฒนา Microservice ตามการออกแบบ ทดสอบระบบที่ถูกพัฒนาขึ้น และขึ้นใช้งานในระบบจริงหลังจากผ่านการทดสอบ, PTT OR (Prototype) Prototype ระบบหลังบ้าน

ระบุจำนวนและรายละเอียดของถังแก๊ส และกำหนดเอกสารสำหรับการเบิกใช้งาน หรือตรวจสอบ และ Global Securitech ค้นหาและระบุใบหน้าในรูปภาพหรือวิดีโอ ดึงข้อมูลสำคัญที่แสดงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของใบหน้านั้น และระบบจะเปรียบเทียบ คุณสมบัติที่ดึงออกมาจากใบหน้าใหม่ กับฐานข้อมูลใบหน้าที่เก็บไว้ก่อนหน้านี้

ดูผลงานของ Doo Soft เพิ่มเติมได้ที่ : https://doosoft.tech/

ติดต่อ : info@doosoft.tech, 02 – 068 9599

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: