Connect with us

News

ผอ.สนามบินดอนเมือง ยังไม่สรุปสาเหตุ ทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสารขาด

Published

on

กรณีเกิดอุบัติเหตุที่สนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศขาเข้า จนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารภายในสนามบินได้รับบาดเจ็บขาซ้ายขาดนั้น ผอ.สนามบินดอนเมือง ยังไม่สรุปสาเหตุทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสารขาด แต่พร้อมดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยอมรับ ทางเลื่อนถูกใช้งานมา 27 ปี แต่มีแผนเปลี่ยนของใหม่ปี 2568

นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมตัวแทนทีมวิศวกรฝ่ายเทคนิค และทีมกฎหมายแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า อุบัตเหตุครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง ส่งผลให้ขาขาดตั้งแต่บริเวณเหนือหัวเข่า เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลในช่วงแรก ซึ่งทีมแพทย์แจ้งว่าไม่สามารถต่อขาได้

รูปภาพจากเพจ Don Mueang International Airport-DMK

สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้น ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งอย่างละเอียด อาจมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่เชิญ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) มาร่วมพิจารณาด้วย

ในส่วนของความปลอดภัยของอุปกรณ์ทางทีมวิศวกรของท่าอากาศยานดอนเมือง ชี้แจงว่า ยังต้องตรวจสอบการทำงานที่ชัดเจนอีกครั้ง เพราะภาพวงจรปิดอยู่ในระยะค่อนข้างไกล เบื้องต้นตัวอุปกรณ์เซฟตี้ ระบบความปลอดภัยของทางเลื่อนจะทำงานด้วยการวัดความตึงของโซ่ที่อยู้ภายใน แต่หากมีวัสดุใดเข้าไปขัดไว้อยู่ หรือมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปขัดเป็นช่องว่าง จนความหนืดที่จะทำให้เครื่องหยุดก็จะช้าลงตามไปด้วย เพราะหลังจากการเช็คมีชิ้นส่วนของล้อเลื่อนเข้าไปอยู่ด้านในทั้งสองข้าง จึงต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก TOJO News
https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: