Connect with us

Business

สำคัญ!! โอกาสที่ธุรกิจท่องเที่ยวไทยต้องไขว่คว้า | O2O

Published

on

หากคุณได้อ่านงานวิจัยชิ้นนี้คุณจะรู้เลยว่า ธุรกิจคุณมีโอกาสที่จะได้ให้บริการเหล่า Digital Nomads แล้ว พวกเขาคือนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในโรงแรม หรือ ร้านกาแฟเพื่อทำงาน ​Future Forum Pulse ได้สำรวจแนวคิดใหม่ของคนทำงานเกิน 1 หมื่นคนทั่ว ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร เยอรมัน ฝรั่งเศส ค้นพบว่าการที่พวกเขาทำงานนอกออฟฟิตนั้น กลับได้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพของงานที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น

ตามสถิติของ Nomad List แพลตฟอร์มที่รวบรวม Digital Nomads ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 4,000,000 ราย นั้นเป็นผู้หญิงถึง 44 เปอร์เซ็นต์ อายุเฉลี่ยราว 33 ปี ใช้เวลาทำงานนอกออฟฟิตเฉลี่ย 8 เดือนต่อปี ทำงานหลากหลายประเภท เช่น แอดมินปิดการขาย การตลาด การออกแบบ UI/UX การจัดการผลิตภัณฑ์ และ การพัฒนาซอฟต์แวร์ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาไม่ต้องพึ่งพาสถานที่เดิมๆในการทำงานอีกต่อไป

จากข้อมูลของ Upwork ภายในปี 2568 ชาวอเมริกัน 36.2 ล้านคนจะเลือกทำงานนอกออฟฟิต ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากช่วงก่อนเกิดโรคระบาด (16.8 ล้านคน) และคาดการณ์ว่าภายในปี 2578 ผู้คนหนึ่งพันล้านคนจะทำงานจากระยะไกลอย่างน้อยส่วนหนึ่งของปี นี่ยังไม่นับรวมทั้งโลกที่กระแสการทำงานนอกออฟฟิตกำลังแพร่หลายกลายเป็นวัฒนธรรมของคนทำงานรุ่นใหม่ สอดคล้องกับเที่ยวบินที่ถูกลง ประเทศต่างๆจึงเริ่มเสนอวีซ่าที่เหมาะกับการทำงานทางไกล

ถ้าวันนี้คุณทำธุรกิจท่องเที่ยว คุณต้องเริ่มขยับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัลให้มากขึ้น ลองเริ่มเชื่อมโยงกับเหล่า Digital Nomads ซึ่งกำลังจะกลายเป็นตลาดใหญ่ที่สำคัญ รายได้ของพวกเขาเฉลี่ยอยู่ที่ 300,000 บาท ต่อเดือน นั่นแปลว่ามีเงินมากมายรอคุณอยู่ในนั้น การทำธุรกิจด้วยไอเดียเดิมๆอาจไม่สามารถพิชิตใจพวกเขาได้ แต่ถ้าคุณปรับตัวและเริ่มทำความเข้าใจพวกเขา ติดต่อพวกเขา ทำการตลาดถึงพวกเขา ที่พักของคุณ ร้านอาหารของคุณ ทริปของคุณ อาจเต็มตลอดทั้งปี

หากต้องการไอเดียในการเชื่อมธุรกิจคุณกับบรรดา Digital Nomads ลองขอคำแนะนำจาก O2O ​และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โปรดติดตามหลักสูตรพัฒนาธุรกิจดิจิทัลที่ O2O

ติดตามเรา
Website: o2oforum
Facebook: o2oforum
Line: @o2oforum

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: