Connect with us

Culture & Art

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปทอดพระเนตรการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณผ้าและงานหัตกรรมภาคเหนือ

Published

on

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปทอดพระเนตรการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณผ้าและงานหัตกรรมภาคเหนือ ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

ภายในงานจัดแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและงานหัตถกรรมชุมชนภาคเหนือ โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และกลุ่มสมาชิกโครงการศิลปาชีพ ประเภทผ้าและหัตถกรรม ในพื้นที่ภาคเหนือ กว่า 50 กลุ่ม เข้าร่วมจัดงานแสดงผลิตภณฑ์ ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไทย และดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีรูปแบบที่ทันสมัยโดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมตามหลัก Bio-Circular-Green Economy: BCG สร้างความตระหนักให้รู้    ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับตัวผู้ประกอบการเองเเละสิ่งเเวดล้อม

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงตรวจการบ้านจากผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาตามพระวินิจฉัย ในครั้งก่อนที่เสด็จทรงงานที่ จังหวัดลำพูน ทำให้ผู้ประกอบการเเละกลุ่มสมาชิกศิลปาชีพสามารถนำไปออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเองให้มีความร่วมสมัย   นำไปสู่การสร้างงาน   สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้เเก่ประชาชน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
@ HRH Princess Sirivannavari Nariratana Rajakanya

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: