Connect with us

Crime

บิ๊กโจ๊ก เผย ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดบ้าน กำนันนก พบ ตำรวจให้การไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

Published

on

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สามารถกู้ข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ ที่ใช้บันทึกภาพของกล้องวงจรปิดจากบ้านกำนันนก ในคืนที่เกิดเหตุยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” รองผบ. ตร แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเปิดเผยว่า ตำรวจทั้งหมดให้การไม่ตรงกับข้อเท็จจริง มีการพกพาอาวุธเป็นจำนวนมากทั้งตำรวจและคนนอก

เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดแถลงข่าวความคืบหน้าในการกู้ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดในงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” ที่เกิดเหตุยิงสารวัตรทางหลวงจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สามารถกู้ข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดได้แล้ว

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า คอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดได้แล้ว 13 ตัว และกำลังเร่งกู้ภาพจากกล้องอีก 2 ตัว ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ย.นี้จะเสร็จสมบูรณ์ แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถลงรายละเอียดเรื่องข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดได้ โดยเกรงว่าจะมีผลกระทบกับการทำสำนวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่

โดยข้อมูลที่สามารถเปิดเผยได้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด 13 ตัว พบว่าคำให้การของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อีกทั้งยังพบว่ามีการพกพาอาวุธภายในงานเป็นจำนวนมากทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนนอก ซึ่งหลังจากนี้จะมีการดำเนินการทางคดีในกรณีการให้การเท็จ ส่วนใครผิดอย่างไร ก็จะไล่เรียงกันต่อไป รวมถึงจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมด้วย โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุในตอนท้ายของการแถลงข่าวว่า ภาพที่เห็นจากกล้องวงจรปิดทำให้ได้ข้อมูลชัดเจนว่า คนเจ็บเป็นอย่างไร การก่อเหตุเป็นอย่างไร สอดรับหรือขัดแย้งกับการสอบสวน รวมถึงเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้ทราบว่า คำให้การของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ตรงกับข้อเท็จจริงอย่างไร

สำหรับข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดที่เหลืออีก 2 กล้องนั้น คาดว่าจะสามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 15 กันยายนนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: