Connect with us

Crime

สราวุฒิ หน.ด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ ดับคาที่ ถูกเสี่ยณุยิงรัวทั่วตัว ขณะปฏิบัติหน้าที่

Published

on

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.พิทักษ์ ดีแซง พนังานสอบสวน สภ.บ้านกลาง ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน, แพทย์เวรจากรพ.หล่มสัก และหน่วยกู้ภัยกกไทรหล่มสัก เข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 9/9 หมู่ 1 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก ที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องเย็นขนาดใหญ่และเป็นอาคารที่พักอาศัย และบางส่วนกำลังก่อสร้างโรงฆ่าสัตว์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบมือปืน คือ นายอนุสรณ์ ดอนสวรรค์ หรือเสี่ยณุ อายุ 57 ปี เดินถือปืนไปมาเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทันที ตรวจสอบบริเวณพื้นที่ในตัวอาคาร พบศพนายสราวุฒิ ประจวง อายุ 50 ปี ตำแหน่งนายสัตว์แพทย์ชำนาญการ หัวหน้าด่านกักสัตว์เพชรบูรณ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ทั่วลำตัวรวม 5 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพสวมเครื่องแบบข้าราชการสังกัดกรมปศุสัตว์

นอกจากนี้พบผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายพงษ์พันธา ศรีสุวรรณ์ อายุ 50 ปี ถูกกระสุนปืนถากที่เอวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยกกไทรจึงนำตัวส่งรพ.หล่มสัก เพื่อรักษาบาดแผล

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเช้าของวัน ผู้ตายพร้อมเจ้าหน้าที่ชาย 2 คนและหญิง 1 คน รวมทั้งหมด 4 คน เข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว หลังได้รับรายงานว่า นายอนุสรณ์ หรือ เสี่ยณุ ได้แอบลักลอบนำเนื้อสุกรข้ามเขตมาขายในพื้นที่ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายปศุสัตว์ โดยผู้ตายได้เข้าเจรจา พร้อมแจ้งว่า จะขอเข้าตรวจค้น และนำเนื้อสุกรไปตรวจ แต่มีการโต้เถียงกัน ผู้ตายจึงเดินทางกลับมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามใกล้ที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงผู้ตายและเจ้าหน้าที่ได้ล้อมเชือกเพื่อปิดกั้นพื้นที่ พร้อมอายัดเนื้อหมูในห้องเย็น เพื่อตรวจสอบ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รออยู่ด้านนอก ไม่ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย หลังแจ้งข้อกล่าวหาและเตรียมลงบันทึกจับกุมนั้น นายอนุสรณ์ได้ควักปืนขนาด 9 มม. ออกจากเอว กระหน่ำยิงใส่ผู้ตาย 5 นัด เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้น เศษกระสุนยังได้แฉลบไปถูกนายพงษ์พันธา ได้รับบาดเจ็บถลอกเล็กน้อย ก่อนวิ่งหนีตายออกมาด้านนอกอาคาร ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 2 คนได้วิ่งหลบกระสุนปืน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จะวิทยุแจ้งร้อยเวรให้มาช่วยกันจับกุมตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว พร้อมอาวุธปืนไปสอบสวนที่ สภ.บ้านกลาง และแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา, ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติราชการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: