Connect with us

Politics

อนุทินแจ้ง วัคซีน แอสตร้า เซนเนก้า อีกแสนกว่าโดสเศษเดินทางมาถึงไทยแล้ว

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ได้โพสต์ที่เฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อแจ้งข่าวความคืบหน้าเรื่องวัคซีนสำหรับป้องกัน โควิด-19 เอาไว้ว่า “วัคซีนแอซตร้าเซนเนก้า 

จำนวน1แสนโดสเศษ มาถึงประเทศไทย แล้วอยู่ในขั้นตอนการวางแผน กระจายวัคซีนไปสู่ประชาชนตามแพทย์วินิจฉัย”

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่านายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว โดยเปิดเผยว่า วัคซีนจากบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 117,000 โดส จะถูกลำเลียงเข้ามาเก็บรักษาไว้ที่คลังสำรองวัคซีนโควิด-19องค์การเภสัชกรรม คลังศรีเพชร อีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ถนนบางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะมีขั้นตอนวิธีการเหมือนกับวัคซีนจากซิโนแวคทุกประการ 

ถือว่าประเทศไทยโชคดีที่ได้วัคซีนถึง 2 ชนิดในวันเดียวกัน ซึ่งมีที่มาจากบริษัทวัคซีนชั้นนำของโลก จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเราจะดูแลประชาชนเรื่องการฉีดวัคซีน ตามการพิจารณาทางการแพทย์

โดยข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 จากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 117,000 โดส เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลาประมาณ 14.30 น. โดยจะนำไปเก็บที่คลังสำรองวัคซีนโควิด-19 องค์การเภสัชกรรม คลังศรีเพชร อีเคเอสเอช(ประเทศไทย) จำกัด ถนนบางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ เพื่อรอให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบคุณภาพตามขั้นตอน

ทั้งนี้มีรายงานยังระบุอีกว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าล็อตนี้ ถูกผลิตที่โรงงานจากเกาหลีใต้ ถูกลำเลียงจัดส่งมาโดยสายการบิน Korean Air

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: