Connect with us

News

เสริมพลังประเทศ ยกระดับศูนย์การค้าชุมชนและตลาดท้องถิ่น (Community Mall and The Market) ให้เป็นหนึ่งใน Soft Power ของไทย EP. 2

Published

on

เรื่องกินเรื่องใหญ่ ไม่ใช่ระดับประเทศ แต่เป็นระดับโลก ท่องเที่ยวตามรอย รสชาติแบบไทยๆ การเดินทางด้วยความอร่อยที่ลงตัว

ศูนย์การค้าชุมชนหรือตลาดท้องถิ่นแต่ละแห่งสามารถมีส่วนช่วยผู้ประกอบการท้องถิ่นหรือ Tennant ที่มาเช่าพื้นที่ด้วยการเป็นพื้นที่ในการนำเสนอ หรือบอกเล่าเรื่องราวผ่านกิจกรรมพิเศษ หรือเทศกาลอาหารไทยที่สามารถจัดได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพราะ มีอาหารไทยหลายหลายเมนูที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก อาทิ ต้มยำกุ้ง น้ำพริกหนุ่ม ผัดไทย แกงเขียวหวาน ส้มตำ แกงมัสมั่น หรือ Street Food ยอดนิยมอย่าง ผัดกระเพราหมูสับ หมูปิ้ง และขนมครก นอกจากจะเป็นการสร้างสีสันให้แก่ศูนย์ฯ หรือตลาดฯ แล้ว ยังมีส่วนช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารไทยให้เป็น Soft Power ในระดับโลกด้วยอีกแรง

การจัดกิจกรรม Live สดสอนทำอาหารเมนูพื้นถิ่นต่างๆ สู่สายตาชาวโลก พรีเซ้นต์ถึงเครื่องเทศ เครื่องปรุงเข้มข้น ที่เป็น Signature แบบไทยๆ ที่พร้อมส่งตรงรสชาติไปยังทั่วทุกมุมโลก โดยมีทีมสนับสนุนการขายและส่งออกของทางศูนย์ฯ หรือตลาดฯ มาช่วยรับ order แบบ B2B ประสานการส่งสินค้า ไปยังลูกค้าทั่วโลก นอกจากจะช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่นแล้ว ยังอาจทำให้เกิดเมนูอาหารไทยใหม่ๆ ให้เป็นที่นิยมในระดับโลกเพิ่มขึ้นอีกด้วย ใครจะรู้ว่าศูนย์ฯ หรือตลาดฯ นั้นอาจกลายเป็นอีก 1 ใน Destination ที่นักท่องเที่ยวต้องมา เพียงเพราะ เมนูอาหาร เมนูนั้นเพียงเมนูเดียวก็เป็นได้

ยังมีไอเดียอีกมากมายในการพัฒนาศูนย์การค้าชุมชนและตลาดท้องถิ่น ให้เติบโตและยั่งยืน ท่านสามารถนำโครงการ หรือที่ดินที่ต้องการพัฒนาเพื่อทำโครงการมาสอบถาม หรือ รับคำปรึกษาได้ในคอร์ส “ทำ Community Mall และตลาด มือใหม่ ไซส์ SME สอบถามหรือสมัครเรียนได้ที่ Line : @bbct789

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: