Connect with us

Innovation & Technology

จีนจำกัดการส่งออกอุปกรณ์โดรน หลังภาคเทคโนโลยีจีน-มะกันตึงเครียดอย่างหนัก

Published

on

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ประเทศจีนได้ประกาศควบคุมการส่งออกโดรนและอุปกรณ์บางชนิดที่เกี่ยวข้องกับโดรน โดยให้เหตุผลว่าจีนต้องการที่จะปกป้องความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติท่ามกลางความตึงเครียดกับสหรัฐที่เพิ่มขึ้นในเรื่องการเข้าถึงเทคโนโลยีที่มีความสำคัญ

การจำกัดการส่งออกอุปกรณ์ของโดรนในครั้งนี้จะรวมถึงเครื่องยนต์ของโดรน เลเซอร์ อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร และระบบต่อต้านโดรน โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้ตามข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์จีน ด้านโฆษกของทางกระทรวงกล่าวในถ้อยแถลงอีกว่า การจำกัดการส่งออกที่ว่านี้จะส่งผลกระทบต่อโดรนสำหรับผู้บริโภคทั่วไป และระบุอีกว่าโดรนที่ถูกผลิตมาเพื่อพลเรือนจะไม่ถูกส่งออกเพื่อไปใช้ในจุดประสงค์ทางทหารแต่อย่างใด

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าวว่า “การขยายการควบคุมโดรนของจีนเพียงเล็กน้อยในครั้งนี้เป็นมาตรการสำคัญที่จะแสดงถึงจุดยืนของเราในฐานะประเทศยักษ์ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ ทั้งยังเป็นการดำเนินการตามข้อริเริ่มด้านความมั่นคงโลก และรักษาสันติภาพของโลก” พร้อมกับให้ข้อมูลเพิ่มไว้ว่าทางการจีนได้แจ้งประเทศและภูมิภาคที่เกี่ยวข้องถึงการประกาศควบคุมการส่งออกโดรนและอุปกรณ์โดรนของจีนในครั้งนี้แล้วประเทศจีนมีอุตสาหกรรมการผลิตโดรนขนาดใหญ่และส่งออกโดรนไปยังหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงสหรัฐ ข่าวการประกาศควบคุมการส่งออกโดรนของจีนในครั้งนี้มีขึ้นหลังเมื่อเดือนที่แล้วจีนประกาศควบคุมการส่งออกเหล็กบางชนิดที่ใช้ในการผลิตชิป หลังสหรัฐออกมาจำกัดจีนไม่ให้เข้าถึงเทคโนโลยีที่สำคัญ อาทิ อุปกรณ์การผลิตชิป

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: