Connect with us

Lifestyle

ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่โตเกียว กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

สำหรับใครที่วางแผนจะไปเที่ยว โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่เหล่าต้นไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีใบไม้จากสีเขียวเป็นสีแดง สีเหลือง หรือสีส้ม (ซึ่งขึ้นอยู่กับพรรณไม้) ก่อนที่ใบไม้จะร่วงจากต้น และดอกไม้บางชนิดจะผลิดอกสวยงามสร้างสีสัน เพื่อเข้าสู่ฤดูหนาวอีกด้วย ซึ่งในปีนี้พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีของโตเกียวก็ประกาศออกมาแล้วค่ะ โดยจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง 25 พฤศจิกายน และเป็นสีแดง ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ค่ะ

ในบทความนี้แอดชินฟูจิก็จะมาแนะนำสถานที่ชมดอกไม้เปลี่ยนสีในโตเกียวให้ค่ะ จะมีที่ไหนบ้างตามมาอ่านด้านล่างได้เลยค่ะ

ภาพที่ 1 ที่มาของภาพ https://en.japantravel.com/tokyo/jingu-gaien-ginkgo-festival/60637

Meiji Jingu Gaien สวนเมจิจิงงู ไกเอ็น ที่โตเกียว เป็นสวนสวยขนาดใหญ่ใจกลางกรุง มีต้นแปะก๊วยเรียงรายอยู่สี่แถว ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร เติบโตจนกลายเป็นอุโมงค์ที่ทอดยาวจากถนนอาโอยาม่า ไปจนถึงแกเลอรรี่เมจิ เมมโมเรียล  ที่พอถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง เรียงรายตลอดสองข้างทางทั้งทางเดินและถนนในสวน เป็นภาพที่สวยงามมากๆ อีกทั้ง ต้นแปะก๊วย ยังเป็นต้นไม้ประจำกรุงโตเกียวอีกด้วย 

ภาพที่ 2 ที่มาของภาพ https://allabout-japan.com/en/article/6917/

Rikugien Garden สวนริคุงิเอน แห่งนี้เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงที่นิยมมากแห่งหนึ่ง ซึ่งจะได้เห็นทัศนียภาพของสวนสไตล์ญี่ปุ่นท่ามกลางสีสันของใบไม้ รวมกับวิวบนเนินเขารอบๆสะพานโทเกสึเคียว(Togetsukyu Bridge) และต้นเมเปิ้ลที่เรียงรายอยู่ริมคลอง และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมีงานประดับไฟที่สวนแห่งนี้อีกด้วย 

ภาพที่ 3 ที่มาของภาพ https://thegate12.com/article/36

Koshikawa Korakuten สวนโคอิชิกาวะ โคราคุเอน ตั้งอยู่ติดกับโตเกียวโดม เป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีแห่งหนึ่งในโตเกียว ซึ่งเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น เหล่าต้นเมเปิ้ลในสวนจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสลับแดง มีสะพานหินพาดผ่านบ่อน้ำ การมาเดินในสวนแห่งนี้จึงเป็นสิ่งที่ห้ามพลาดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่โตเกียวเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำอีก 3 แห่งให้ชมอีกด้วย

ภาพที่ 4 ที่มาของภาพ https://www.timeout.com/tokyo/things-to-do/showa-kinen-park-autumn-leaves-evening-light-up

Showa Memorial Park สวนโชวะ เมมโมเรียล หรือ สวนโชวะ คิเนน เป็นสวนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในโตเกียว พื้นที่ของสวนพอๆ กับพื้นที่ของโตเกียวโดม 39 หลังรวมกันเลยค่ะ เป็นสวนยอดนิยมของคนญี่ปุ่นที่จะมาเดินเล่น ปิกนิก หรือปั่นจักรยานรอบสวน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีใบเมเปิ้ลเปลี่ยนเป็นสีแดง รวมไปถึงต้นแปะก๊วย ใบก็จะเปลี่ยนสีเป็นสีทองอร่ามตา สวยงามมากๆค่ะ อัตราค่าเข้าชม 450 เยน อีกทั้งภายในสวนยังมีจักรยานให้เช่า สวนน้ำ พายเรือ ปิ้งบาร์บีคิว และกิจกรรมอื่นๆ อีกมา

ภาพที่ 5 ที่มาของภาพ https://www.japan-guide.com/blog/koyo20/201117_tokyo.html

Icho Namiki อิโช นามิกิ ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยม ตั้งอยู่ถัดจากสวนเมจิ จินกุ ไกเอน (Meiji Jingu Gaien) ถนนต้นแปะก๊วยความยาวประมาณ 300 เมตร โดยตั้งอยู่ระหว่าง สถานี Aoyama-Itchome ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงต้นแปะก๊วยเหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า บนพื้นจะมีใบแปะก๊วยที่ร่วงร่นปูเป็นพรมสีเหลืองสวยมากๆ 

ภาพที่ 6 ที่มาของภาพ https://sagaswhat.com/hamarikyu/

Hamarikyu Garden  สวนฮามะริเคียว อีกหนึ่งสวนเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยเอโดะ จุดเด่นของสวนแห่งนี้คือน้ำในสระน้ำเป็นน้ำทะเลที่ไหลจากอ่าวโตเกียว เพราะตัวสวนสร้างเชื่อมกับทะเลเลย ภายในสวนมีทั้งทุ่งดอกดาวกระจาย สวนดอกโบตั๋น และอื่นๆ อีกมากมายที่ออกดอกให้ชมในช่วงใบไม้ผลิ ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงต้นไม้ภายในสวนก็จะพากันเปลี่ยนสีเป็นสีแดง สีเหลือง และภายในสวนยังมีร้านน้ำชาสไตล์ญี่ปุ่นให้ได้นั่งจิบชาหอมๆ ทานขนมอร่อยๆ พร้อมกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วยนะ

ภาพที่ 7 ที่มาของภาพ https://www.2aussietravellers.com/mount-takao-takaosan-tokyo/

Mount Takao ภูเขาทาคาโอะ อยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 1 ชั่วโมง ที่นี่รับรองว่าจะได้ฟิลกับใบไม้เปลี่ยนสีแบบคุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน ภูเขาทาคาโอะเป็นพื้นที่ธรรมชาติที่ถูกรายล้อมไปด้วยต้นไม้กว่า 1,200 ชนิด และที่สำคัญคือมีต้นเมเปิ้ลอยู่เต็มไปหมด ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง นอกจากมีที่ให้เดินชมวิวเล่นๆ แล้ว ยังมีเคเบิ้ลคาร์และกระเช้าแบบเก้าอี้ขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาอีกด้วยค่ะ

ภาพที่ 8 ที่มาของภาพ https://www.gotokyo.org/en/spot/ev073/index.html

Mount Mitake ภูเขามิตาเกะ สถานที่เที่ยวที่สวยงามของญี่ปุ่นและเคยปรากฏในวรรณกรรมเรื่อง ข้างหลังภาพ ของไทยด้วย ซึ่งภูเขาแห่งนี้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติจิบุทามะ ไค (Chichibu Tama Kai) ภูเขายอดฮิตของนักปีนเขา ซึ่ง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง นั้นต้นไม้จะพากันเปลี่ยนสีเป็นสีแดงและเหลืองไปทั่วทั้งภูเขา การขึ้นไปบนภูเขาต้องนั่งเคเบิลคาร์ขึ้นไปประมาณ 10 นาที และจากสถานีเคเบิลคาร์จะมีทางเดินขึ้นเขาเพื่อไปยัง Musashi-Mitake ศาลเจ้าด้านบนใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งด้านบนจะเห็นวิวมุมสูงและใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามมากๆ ค่ะ

ภาพที่ 9 ที่มาของภาพ https://www.gotokyo.org/en/story/guide/autumn-leaves-forecast/index.html

Okutama Lake ทะเลสาบโอคุทะมะ เป็นอ่างเก็บน้ำที่ตั้งอยู่เหนือเขื่อนโอโกอุจิ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม มีทิวเขาสลับซับซ้อน สามารถมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี เหมาะกับการเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งชมเขื่อน ทะเลสาบ และเดินป่า ในฤดูใบไม้ร่วงต้นเมเปิลจะเปลี่ยนสีใบทั่วทั้งภูเขา ดูแล้วอบอุ่นมาก ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานถังน้ำมันลอยน้ำ เป็นสะพานทอดตัวข้ามทะเลสาบ สามารถชมเดินวิว ถ่ายรูปสวยๆได้ด้วยค่ะ

ภาพที่ 10 ที่มาของภาพ https://www.s.u-tokyo.ac.jp/en/STEPS/

The University of Tokyo มหาวิทยาลัยโตเกียว โดยในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นกิงโกะ ภายในมหาวิทยาลัยโตเกียวจะพากันเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองทองสวยงามตระการตามากๆ ซึ่งบริเวณที่มีต้นกิงโกะเรียงรายอยู่มากมายจะอยู่บริเวณหน้าหอ Yosuda Auditorium ราวกับอุโมงค์ต้นกิงโกะ กันเลยทีเดียว รอบๆ มหาวิทยาลัยโตเกียวก็ยังมีต้นกิงโกะให้ชมมากมายเลยล่ะค่ะ ซึ่งสีเหลืองของต้นกิงโกะจะตัดกับสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกของตัวอาคารมหาวิทยาลัย เป็นภาพที่ดูแล้วน่าประทับใจมาก ๆ เลยค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: