Connect with us

International News

Breaking News ข่าวด่วน‼️ เกิดเหตุเครื่องบิน 2 ลำ ชนกันบนรันเวย์ ที่สนามบินฮาเนเดะ ประเทศญี่ปุ่น ตัวเครื่องบินเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่ต้องปิดรันเวย์ ไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

Published

on

เกิดเหตุเครื่องบิน 2 ลำ ชนกันบนรันเวย์ ที่สนามบินฮาเนเดะ เป็นเครื่องบินของสายการบินอีวา แอร์ และ การบินไทย ตัวเครื่องบินได้รับความเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่ต้องปิดรันเวย์ ทำให้เที่ยวบินล่าช้าจำนวนมาก

มีรายงานข่าวว่าเมื่อช่วงสายของวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 11:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดเหตุเครื่องบินชนกันบนทางวิ่งรันเวย์ เอ สนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทราบรายละเอียด ภายหลังว่าเครื่องบิน 2 ลำดังกล่าวที่ชนกันนั้น เป็นเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG683 กำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย เฉี่ยวชนกับเครื่องบินของสายการบิน อีวา แอร์ ของไต้หวัน เที่ยวบิน BR 189 โดยเกิดเหตุเฉี่ยวชนกันที่บริเวณรันเวย์ เอ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดรันเวย์เป็นการชั่วคราว

รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า เครื่องบินสายของการบินไทย ได้รับความเสียหายบางส่วน จากการชนดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นที่บริเวณช่วงปีก (winglet) ของเครื่องบินสายการบินไทย ไปเฉี่ยวชนกับช่วงหางของเครื่องบินจากสายการบินอีวา แอร์ ทำให้ช่วงปลายปีกของเครื่องบินหลุดร่วงหล่นลงมาที่ฟื้น โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ ของการชนในครั้งนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: