Connect with us

Lifestyle

พารู้จัก บอม โอฬาร วีระนนท์ CEO ที่เริ่มต้นจากการเป็นพนักงานออฟฟิศ

Published

on

คุณเคยคิดกันไหมว่าพนักงานที่นั่งทำงานบริษัทเรื่อย ๆ ในทุก ๆ วันจะขยับตัวมาเป็น CEO ในวันข้างหน้า วันนี้เราขอนำเรื่องราวของคุณบอม โอฬาร วีระนนท์ CEO & Co-founder บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด (DURIAN) และบริษัท ยักษ์เขียว จำกัด (YAK GREEN) มาแบ่งปันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน เนื้อหาหลังจากนี้ผู้เขียนขอเรียกว่า “บอม” เฉย ๆ เพื่อให้ทุกคนเพลิดเพลินกับเรื่องราวของเขากันนะคะ

บอม เติบโตมาจากครอบครัวที่ไม่ได้รวยมากนัก ไม่ได้มีสมบัติอะไร เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ (ACSP #14/05) ตั้งแต่ประถมจนจบมัธยมปลาย พอช่วงมหาวิทยาลัยเขาได้เลือกเข้าคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเศรษฐศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  นอกจากนี้ยังได้ศึกษา Marketing and International Business ที่ NHH Norwegian School of Economics และบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (MBA TU #50) อีกด้วย

สำหรับชีวิตในช่วงวัยทำงานของบอมนั้นเขาได้ทำงานในตลาดหลักทรัพย์ และเขาก็รู้ว่าเวลาที่คนเราเจอกับผู้ใหญ่ที่มีฐานะ และประสบความสำเร็จมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการระดับสูง รวมถึงเหล่าผู้บริหาร นักธุรกิจ เจ้าของกิจการ ที่รวยระดับร้อยล้าน พันล้าน หมื่นล้าน คนส่วนใหญ่จะรู้สึกเกร็ง แล้วรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่า ทำตัวไม่ถูก จนทำให้พลาดโอกาสในการสร้างสายสัมพันธ์ดี ๆ ซึ่งในความจริงแล้วคนเราสามารถดีลกับคนในทุกระดับ ไม่ว่าเราจะเป็นใครก็ตาม ถ้าเรามีทัศนคติที่ถูกต้อง เข้าใจหลักการสร้างสายสัมพันธ์ และฝึกฝนจนเป็นนิสัยและเชี่ยวชาญ

ในช่วงเวลาที่บอมทำงานในตอนนั้นเองเขาก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่มีโอกาสในการเจอคนเหล่านั้นมากมาย ทั้งจากการทำงาน รวมถึงกิจกรรมทั้งใน และนอกองค์กร เลยทำให้รู้ว่าคนที่สร้างตัวขึ้นมาตั้งแต่ศูนย์จนกลายเป็นร้อยล้าน พันล้านได้ หมื่นล้านได้ สิ่งที่คนเหล่านั้นทำมีจุดร่วมอยู่ด้วยกัน และจุดที่สร้างให้คนมีสายสัมพันธ์ร่วมกัน ไว้วางใจและต่อยอดธุรกิจ มันมีวิธีและเทคนิค ทัศนคติที่ต้องปรับร่วมกัน เขาจึงนำเรื่องราวเหล่านี้มาแบ่งปันผ่านหนังสือที่มีชื่อว่า “คอนเนคชันพันล้าน สานเองได้” ซึ่งบอมได้ใช้หลักการนี้ในการต่อยอด และสร้างธุรกิจมากมายในปัจจุบัน และหนึ่งในนั้นคือ บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด และบริษัท ยักษ์เขียว จำกัด

วิสัยทัศน์ในมุมของผู้บริหาร

ในทุกวันนี้ บอมได้ขยับตัวเองจากพนักงานออฟฟิศ มาเป็นผู้บริหาร จากการทำงานเฉพาะเจาะจงเพียงในฝ่ายหรือแผนก เขาต้องมาบริหารทั้งองค์กร โดยเขามองว่า CEO ต้องทำ 3 ด้านไปพร้อม ๆ กันนั่นก็คือ คน งาน และเงิน การเป็น CEO ต้องใส่ใส่ในการบริหารคน ต้องใส่ใจงานว่าต้องทำอย่างไรให้รายได้เพิ่มมากขึ้นแต่รายจ่ายลดลง รวมถึงใส่ใจเงิน ว่าจะทำอย่างไรให้บริหารจัดการออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เรื่องราวของคุณบอม น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้หลาย ๆ คนได้ จากคนที่ไม่กล้าพูด รู้สึกกลัวเวลาที่ต้องไปคุยกับผู้ใหญ่ พอได้เห็นว่าเพียงแค่เรากล้าที่จะลงมือทำ กล้าที่จะพูดคุย จากพนักงานออฟฟิศเราก็สามารถขยายสเกลงานที่เราทำให้โตขึ้นกว่าเดิมได้โดยไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นจากการมีเงินเป็นร้อยล้าน พันล้านก็ได้

ทุกคนสามารถติดตามเรื่องราวของคุณบอม โอฬาร วีระนนท์ หรือเรื่องเล่าดี ๆ ของคุณบอม ได้ผ่าน
เฟซบุ๊ก : Olarn Bom Weranond
เว็บไซต์ : www.bomolarn.com

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: