Connect with us

Entertainment

แนะนำ 5 เกมการเงิน ที่จำลองการลงทุนก่อนลงสนามจริง

Published

on

หาสิ่งผ่อนคลายให้กับตัวเองกันสักหน่อย วันนี้แอดมินขอแนะนำแอปพลิเคชันเกมในมือถือ สำหรับมือใหม่ที่อยากหัดลงทุนหรือนักเล่นเกมแนว Tycoon (เกมที่มุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการระบบบางอย่าง โดยเฉพาะธุรกิจ ให้เติบโตและดำเนินต่อไปได้) ที่สามารถเล่นได้บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งในระบบ iOs และ Android จะมีเกมอะไรบ้างตามมาดูกันเลย!

AdVenture Capitalist

เกม AdVenture Capitalist จะให้ผู้เล่นเริ่มต้นธุรกิจจากการที่เริ่มเป็นผู้ค้าขายเองก่อน และเมื่อกิจการประสบความสำเร็จก็จะให้จ้างคนมาค้าขายแทนได้แล้วผู้เล่นก็เป็นคนดูแลร้าน หลังจากนั้นธุรกิจจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนร้านขยาย

ดาวน์โหลด (iOS) : AdVenture Capitalist

ดาวน์โหลด (Android) : AdVenture Capitalist

Make A Move

เกม Make A Move จะเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นเทพเจ้าที่ต้องดูแลเหล่าสาวก ซึ่งจะต้องแปลงกายมายังโลกมนุษย์รับบทเป็นอาชีพต่าง ๆ ตามที่สุ่มได้ เพื่อทำภารกิจให้บรรลุเป้าหมาย จะมีทั้งการประกอบอาชีพ ลงทุนในด้านต่าง ๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์, กองทุนรวม, ซื้อสินค้าเก็งกำไร โดยจะเล่นทั้งหมด 6 รอบ และมีการสุ่มสถานการณ์เศรษฐกิจที่ต่างกันออกไป

ดาวน์โหลด (iOS) : Make A Move

ดาวน์โหลด (Android) : Make A Move

Landlord Tycoon

เกม Landlord Tycoon จะเป็นเกมแนว Real Estate ที่จะให้ผู้เล่นสามารถลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่รอบตัวได้ จุดเด่นของเกมนี้คือการเอาเทคโนโลยี AR เข้ามาใช้เพื่อให้ผู้เล่นสนุกสนานไปกับบรรยากาศที่สมจริง

ดาวน์โหลด (iOS) : Landlord Tycoon

ดาวน์โหลด (Android) : Landlord Tycoon

Tiny Tower

เกม Tiny Tower จะให้ผู้เล่นสร้างตึกขึ้นมาทีละชั้น และกำหนดว่าในแต่ละชั้นต้องการให้ประกอบธุรกิจแบบไหน ซึ่งภายในเกมก็มีธุรกิจต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะได้รายได้จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในตึก และนำเงินที่ได้มานั้นไปต่อเติมตึกชั้นต่อไป

ดาวน์โหลด (iOS) : Tiny Tower

ดาวน์โหลด (Android) : Tiny Tower

Shipping Manager

เกม Shipping Manager เป็นเกมที่ให้เราวิเคราะห์ความต้องการของตลาด และทำรายงานทางการเงินของบริษัทอยู่เสมอเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท เมื่อบริษัทมีความน่าเชื่อถือก็จะมีคนมาร่วมหุ้นกับทางบริษัทด้วย ดังนั้นราคาหุ้นจะสูงขึ้นหรือต่ำลงก็อยู่ที่ตัวเราล้วน ๆ เกมนี้เหมือนเป็นสนามทดสอบตัวเองก่อนลงเล่นหุ้นจริงก็ว่าได้

ดาวน์โหลด (iOS) : Shipping Manager

ดาวน์โหลด (Android) : Shipping Manager

ใครสนใจเกมไหนลองโหลดมาเล่นกันได้เลยนะคะ หวังว่าทั้ง 5 เกมที่แอดมินแนะนำทุกคนจะสนุกและได้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนกันเพิ่มมากขึ้นนะคะ

แอดมินขอแถม! แอบเห็นว่าทางเกม Make A Move มีการจัดแข่งขันชิงของและเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาทด้วย ใครสนใจลงทะเบียนกันได้ >> ที่นี่ << เลย

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

#ToJoNews #สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ #เกมการเงิน #AdVentureCapitalist #MakeAMove #LandlordTycoon #TinyTower #ShippingManager

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: