ภาพยนตร์สามารถมอบความสยองและความระทึกขวัญให้กับผู้ชมได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผี ปีศาจ สัตว์ประหลาด หรือซอมบี้ แต่สำหรับหลายคน สิ่งที่น่ากลัวและสยดสยองที่สุดก็คือ ” มนุษย์ ” เองนี่แหละ เพราะความโหดเหี้ยมของมนุษย์เป็นสิ่งที่มีอยู่จริง วันนี้ TOJO News จึงขอเสนอ 5 หนังฆาตกรสุดโหด ที่จะมาทำให้คุณหัวใจเต้นรัวๆไปด้วยความตื่นเต้น ความระทึก และความโหดเหี้ยมของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

Scream
มาเริ่มกันที่หนังฆาตกรสุดโด่งดังเรื่องนี้เลยครับ เนื้อเรื่องของ Scream จะเล่าถึงเหตุการณ์ชวนสยอง เมื่อหลังจากที่แม่ของ ซิดนี่ย์ เพลสคอต ได้เสียชีวิตลง ได้มีฆาตกรต่อเนื่องสวมหน้ากากผีตามฆ่าเพื่อนและคนรู้จักของซิดนี่ย์ โดยก่อนจะลงมือฆ่า ฆาตกรจะทำการโทรไปหาเหยื่อเพื่อเล่นเกมตอบปัญหา หากตอบผิดก็จะถูกมีดแทงอย่างเลือดเย็น งานนี้ซิดนี่ย์จึงต้องเอาชีวิตรอดจากฆาตกรสุดโหดพร้อมทั้งไขความลับว่าใครคือผู้อยู่เบื่องหลังหน้ากากผีนี้

Scream กำกับโดย Wes Craven ผู้กำกับหนังสยองระดับตำนานที่เคยทำให้ผู้ชมหลายคนกลัวการนอนมาแล้วจาก นิ้วเขมือบ หรือ A Nightmare on Elm Street นั่นเอง ซึ่งเขาก็ได้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซของเขา พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าสนุก ตื่นเต้น ลุ้นระทึก อีกทั้งยังมีการล้อเลียนหนังแนวฆาตกรไล่ฆ่าได้อย่างเจ็บแสบอีกด้วย และแน่นอน ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้หน้ากากผี Ghostface โด่งดังและเป็นที่นิยมในการใส่ช่วงฮาโลวีนนับแต่นั้นมา (แต่หลายคนอาจจะจำได้จากภาพยนตร์ตลกล้อเลียนเรื่อง Scary movie ที่เอาเรื่องนี้ไปล้อแทน) ใครไม่เคยดู บอกเลยว่า ถ้าคุณเป็นแฟนหนังสยองชวัญ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง และถ้าชอบก็ตามดูภาคต่ออีก 3 ภาคได้เลยครับ

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากเปิดเรื่องสุดระทึก, ฉากประตูโรงรถสุดหวาดเสียว และฉากเฉลยฆาตกร

กำกับโดย Wes Craven
นำแสดงโดย David Arquette, Neve Campbell, Courteney Cox, Matthew Lillard, Rose McGowan, Skeet Ulrich, Drew Barrymore
เข้าฉายในปี 1996

The Texas Chainsaw Massacre

สุดยอดหนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งยุค 70 The Texas Chainsaw Massacre เล่าถึงวัยรุ่นหนุ่มสาว 5 คน ที่เดินทางไปพักผ่อน แต่ระหว่างทางกลับ กลับเจอเหตุไม่คาดฝันขึ้น จนหลงไปเจอบ้านแปลกๆหลังหนึ่ง หารู้ไม่ว่าบ้านหลังนี้กำลังจะนำความตายมาหาพวกเขา เพราะที่นี่เอง คือที่ที่พวกเขาจะได้พบกับ Leatherface ฆาตกรโรคจิตที่ใส่หนังหน้ามนุษย์เป็นหน้ากาก และใช้เลื่อยไฟฟ้าขนาดใหญ่ในการชำแหละเหยื่อ

The Texas Chainsaw Massacre หรือในชื่อไทยว่า สิงหาสับ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสสิคที่โด่งดังจนมีการทำภาคต่อมาอีกหลายภาค แต่ก็ยังไม่มีภาคไหนที่ทำออกมาได้ดิบ และชวนขนลุกเท่าภาคต้นฉบับนี้เลย ตัวหนังมีโทนภาพที่หม่น และดูเก่าสไตล์เทปโบราณ แต่ให้ความรู้สึกที่สมจริงจนน่ากลัว การดำเนินเรื่องทำได้น่าติดตามตลอด รับรองว่าระหว่างดูคุณจะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะด้วยความลุ้นว่า เหล่าตัวละครจะรอดไปจากที่แห่งนี้ได้หรือเปล่า ฉากการฆ่าก็ทำออกมาได้โหดและเลือดเย็นเอาเรื่อง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมในตอนที่ออกฉาย ภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงถูกแบนจากหลายประเทศ เพราะความดิบ และสมจริงเนี่ยแหละที่ทำให้ The Texas Chainsaw Massacre เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญที่ถูกกล่าวขานว่าน่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งของโลกภาพยนตร์เลยทีเดียว

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากการปรากฏตัวครั้งแรกของ Leatherface, ฉากโต๊ะอาหารสุดวิปริต, และฉากไล่ล่าช่วยท้ายเรื่องที่โคตรลุ้น

กำกับโดย Tobe Hooper
นำแสดงโดย Marilyn Burns, Paul A.Paul A. Partain, Edwin Neal, Jim Siedow, Gunnar Hansen
เข้าฉายในปี 1974

You’re Next

เบื่อหนังที่ฆาตกรไล่ฆ่าเหยื่ออย่างเดียวงั้นหรอ งั้นมาลองดูหนังที่เหล่าฆาตกรเป็นฝ่ายถูกล่ากันสิครับ You’re Next เล่าเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวเดวิสันที่ได้จัดงานฉลองวันครบรอบวันเกิดขึ้น โดยเชิญสมาชิกครอบครัวมารวมตัวกันที่คฤหาสน์ซึ่งห่างไกลผู้คน แต่แล้วพวกเขากลับต้องเจอกับกลุ่มคนโรคจิตสวมหน้ากากรูปสัตว์พร้อมอาวุธครบมือ ที่บุกเข้ามาฆ่าสมาชิกครอบครัวทีละคน แต่สิ่งที่ฆาตกรเหล่านี้คาดไม่ถึงคือ อีริน ภรรยาของลูกชายคนโตของครอบครัวเดวิสัน เป็นบุคคลอันตรายที่พวกเขาต่างหากต้องกลัว

บอกเลยครับว่าดูจบคุณจะได้รับทั้งความบันเทิง ความตื่นเต้น และความสะใจแบบสุดๆ ตัวหนังดำเนินเรื่องได้สนุกจริงๆ ครึ่งแรกคุณจะได้รับความสยองและโหดสไตล์หนังฆาตกรไล่ฆ่า แต่พอมาครึ่งหลังพูดเลยว่ามันส์ ตัวละครอีริน ที่แสดงโดย Sharni Vinson (นางเอก Step Up 3) จะเป็นอีกหนึ่งตัวละครหญิงสุดน่าจดจำในภาพยนตร์สยองขวัญที่หลายคนชื่นชอบอย่างแน่นอน เธอทั้งฉลาดและดุดัน การได้เห็นเธอจัดการกับเหล่าฆาตกรเป็นอะไรที่โคตรเจ๋ง เพื่อนๆที่อย่างเห็นการสู้กลับของเหยื่อในหนังฆาตกรแบบปังๆ ดู You’re Next ได้เลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากสร้างกับดักรับมือเหล่าฆาตกร และฉากสู้ในห้องครัวช่วงท้ายเรื่องที่โคตรสะใจ

กำกับโดย Adam Wingard
นำแสดงโดย Sharni Vinson, Nicholas Tucci, Wendy Glenn, A.J. Bowen, Joe Swanberg, Barbara Crampton
เข้าฉายในปี 2011

Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street

ใครบอกว่าหนังสยองแนวฆาตกรจะทำเป็นมิวสิคัลไม่ได้? Sweeney Todd เล่าเรื่องราวของ เบนจามิน บาร์คเกอร์ ช่างตัดผมผู้มีชีวิตแสนสุขกับภรรยาและลูกสาว แต่กลับต้องถูกผู้พิพากษาเทอร์ปิน ชายผู้หมายปองภรรยาของเขา ใส่ร้ายป้ายสีและจับเขาเข้าคุกถึง 15 ปีอย่างไม่เป็นธรรม อีกทั้งยังแย่งภรรยาและลูกสาวของเขาไป บัดนี้เขาได้ออกจากคุกพร้อมกลับมาหาครอบครัว เขากลับมาที่ร้านตัดผมของตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่เหนือร้านทำขนมพายของมิสซิสเลิฟเวตต์ ที่นี่เองที่เขาค้นพบว่าภรรยาของเขาได้ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายไปแล้ว อีกทั้งผู้พิพากษาเทอร์ปินยังขังลูกของเขาที่โตเป็นสาวไว้ด้วย ด้วยความแค้นแบบสุดขีดเขาจึงเปลี่ยนชื่อเป็น สวีนี่ย์ ท๊อด บาร์เบอร์สุดโหดที่หวังจะใช้มีดโกนคู่กายเพื่อปาดคอผู้พิพากษาเทอร์ปิน และใครก็ตามที่มาขัดขวางเส้นทางล้างแค้นของเขา ในขณะเดียวกันมิซิสเลิฟเวตต์ก็พร้อมนำร่างเหยื่อมาทำเป็นพายเพื่อช่วยทำลายหลักฐาน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปดูครับ

Sweeney Todd เป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพของ Tim Burton (ผู้กำกับเรื่อง Alice in Wonderland, Beetlejuice, Batman และ Charlie and the Chocolate Factory) ผู้กำกับสายเวีย์ด โดยเรื่องนี้มีครบทุกอารมณ์จริงๆ ตั้งแต่ดราม่า ตลก สยอง และหดหู่ อีกทั้งยังมีความโหดแบบสุดๆตามสไตล์หนังฆาตกรเลยทีเดียว ฉากฆ่าปาดคอแต่ละฉากนี่เลือดสาดจนน่าตกใจ แต่สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นในลิสต์คือ การที่ฆาตกรคือตัวเอกของเรื่อง อีกทั้งยังมีการดำเนินเรื่องเป็นหนังมิวสิคัล คล้ายๆละครบรอดเวย์ ที่ตัวละครทุกตัวจะใช้การร้องเพลงแทนบทพูดและความรู้สึกในหลายๆฉาก ซึ่งเพลงแต่ละเพลงก็ทำออกมาได้ไพเราะมากๆ ต้องขอชื่นชมนักแสดงทุกคนที่ร้องและเล่นออกมาได้ดีอย่างยิ่ง ตัวหนังจัดว่าน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ ถึงแม้จะมีบทสรุปที่ชวนหดหู่พอสมควร แต่หากคุณยังไม่เคยดู ก็จัดได้เลยครับ หนังดีเลยทีเดียว

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากแข่งโกนหนวดสุดฮา, ฉากปาดคอสุดหวาดเสียว, และบทสรุปแสนเศร้า

กำกับโดย Tim Burton
นำแสดงโดย Johnny Depp, Helena Bonham Carter, Alan Rickman, Timothy Spall, Sacha Baron Cohen
เข้าฉายในปี 2007

Happy Death Day

หนังสยองปนตลกเรื่องนี้เล่าเรื่องเกี่ยวกับ สาวนักศึกษาสุดแซ่บชื่อ เทเรซ่า ที่ถูกฆาตกรฆ่าตายในวันเกิดของเธอ แต่ปัญหามีอยู่ว่าแทนที่เธอจะตาย เธอกลับต้องย้อนวันเดิมซ้ำเรื่อยๆ และถูกฆ่าไปเรื่อยๆ ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจใช้โอกาสนี้ในการสืบหาว่าใครกันแน่คือฆาตกร เรื่อยราวจะลงเอยอย่างไร อยากรู้ต้องดู

นอกจากจะมีคอนเซปที่แปลกใหม่ Happy Death Day ยังเป็นหนังแนวฆาตกรที่เน้นบันเทิงสุดๆ เหมาะแก่การคลายเครียดอย่างยิ่ง ตัวหนังทำออกมาได้สนุกเลยทีเดียว มีการดำเนินเรื่องที่ฉับวัย และยังแฝงความตลกร้ายได้แบบฮามาก Jessica Rothe ในบท เทเรซ่า เล่นได้ดีมากๆ เธอเอาหนังทั้งเรื่องอยู่จริง แต่เพื่อนที่หวังดูหนังแนวฆาตกรที่เน้นโหด และความกดดันแบบสุดๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจไม่ใช่แนวเท่าไหร่ แต่ใครที่อยากดูหนังสนุกๆเพลินๆซักเรื่องแบบไม่ต้องคิดมาก ก็ลองดูได้เลยครับ

ไฮไลต์ของเรื่อง: ฉากนางเอกค้นพบว่าเธอต้องย้อนวันเดิมทุกครั้งที่ตาย, ฉากไล่ล่าที่โรงพยาบาล, และฉากเฉลยตัวฆาตกรสุดผิดคาด

กำกับโดย Christopher Landon
นำแสดงโดย Jessica Rothe, Israel Broussard, Ruby Modine
เข้าฉายในปี 2017

Share this:

Like this:

Like กำลังโหลด...
%d bloggers like this: