Connect with us

Business

หลักสูตร 2morrow Scaler รุ่นที่ 7 ยกพลบุกถ้ำมังกรตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Published

on

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 บจ. ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน ร่วมกับเหล่าพันธมิตร 2morrow Group และ FIRM ได้พาเหล่า 2morrow Scaler 7 บุกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญตัวจริงมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ทางด้านธุรกิจ

2morrow Scaler หลักสูตรด้านการขยาย (Scale) ธุรกิจ ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่ดีที่สุดในประเทศไทยสำหรับคนที่ต้องการสเกลธุรกิจจริง โดยเชื่อมโยงพันธมิตรที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้สร้างธุรกิจข้ามพรมแดนประเทศให้สำเร็จได้อย่าง Beyond Frontiers

คุณอำนวย จิรมหาโภคา ร่วมเผยกลไกของตลาดทุนไทย ทั้ง SET, mai และ LiVEx

ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณอำนวย จิรมหาโภคา ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นมาพูดในหัวข้อ “ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลไกตลาดทุนไทย เพื่อทุกคน” พร้อมชี้ให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของตลาดทุนไทย ที่ช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย แหล่งระดมทุนของผู้ประกอบการ (Capital Raising) ที่เป็นแหล่งระดมทุนให้ผู้ประกอบการทั้งระยะสั้น และระยะยาว รวมถึงธุรกิจในและต่างประเทศ ทางเลือกการลงทุนของผู้ลงทุน (Investment Choices) ที่เป็นทางเลือกเพิ่มของผู้ลงทุนในการลงทุน และได้รับผลตอบแทน รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนแก่ผู้ลงทุน และการสร้างมูลค่าเพิ่ม (Value Creation) ที่เป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของผู้ประกอบการเติบโตอย่างยั่งยืน และก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ

ตลาดหลักทรัพย์เผย จำนวนบริษัทจดทะเบียนอาจมากกว่า 1,000 บริษัทในปี 2024

จากจำนวนหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี และในปีนี้ทางคุณอำนวยเผยว่ามีผู้ที่สนใจเข้าตลาดหลักทรัพย์มากกว่า 160 บริษัท คาดการณ์ว่า ภายในปี 2024 จะมีบริษัทจดทะเบียนจำนวนมากกว่า 1,000 บริษัท

ขอบคุณภาพจาก SET

นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นถึงบริษัทไทยยืนหนึ่งด้านความยั่งยืนของโลก จาก 12 บริษัทไทยได้รับการจัดอันดับ Gold Class
ตลท.เผยบริษัทไทยติดอันดับด้านความยั่งยืนใน The Sustainability Yearbook 2023 จากการประกาศผลของ S&P Global จำนวน 37 บริษัท เป็นอันดับ 5 ของโลก โดยพบ 12 บริษัท รับจัดอันดับ Gold Class มากสุดในโลก ตอกย้ำยืนหนึ่งด้านความยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นในสายตาผู้ลงทุนทั่วโลก

ขอบคุณภาพจาก SET

เชื่อมั่นคนรุ่นใหม่สามารถเป็น CEO ที่ยอดเยี่ยมได้

คุณอำนวยยังได้พูดถึงบริษัท 2 บริษัท ที่ได้รับรางวัลในงาน SET Award 2022 คือ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิกส์ จำกัด (มหาชน) : KCE และบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) : SPALI ที่ได้รับรางวัล CEO of The Year 2022 เรียกได้ว่าเป็นทายาทธุรกิจที่ต่อยอดและสามารถทำให้ธุรกิจครอบครัวเติบโตอย่างก้าวกระโดดจนได้รับรางวัลนี้ได้ และเชื่อมั่นว่ากลุ่มนักธุรกิจที่ร่วมหลักสูตร 2morrow Scaler ก็สามารถนำเอาแนวคิดและแรงบันดาลใจอย่างนี้ไปประยุกต์ใช้ สร้างธุรกิจครอบครัวหรือธุรกิจที่ตัวเองให้เติบโตได้เช่นกัน

ประโยชน์ 3 ด้านในการเป็นบริษัทมหาชน

คุณอำนวยยังเผยถึงประโยชน์ 3 ด้านในการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ว่า

ด้านที่ 1 : ในส่วนของเจ้าของกิจการ หรือผู้ถือหุ้นใหญ่ จะสะท้อนมูลค่าธุรกิจตามราคาตลาด จัดสรรผลประโยชน์ภายในครอบครัว ปรับโครงสร้างระบบระเบียบอย่างมืออาชีพ และเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ถือหุ้น สมาชิกภายในครอบครัว

ด้านที่ 2 : ในส่วนของบริษัท/องค์กร ในด้านประสิทธิภาพนั้น จะเพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสให้บริษัท ระบบบัญชี/ระบบควบคุมภายในที่มีมาตรฐาน และเป็นองค์กรสำหรับผู้บริหารมืออาชีพ

ด้านที่ 3 : ด้านการเจริญเติบโตจะเป็นในส่วนของเพิ่มช่องทางในการระดมทุนระยะยาว เสริมสร้างภาพลักษณ์ชื่อเสียงของบริษัท และเพิ่มโอกาสในการหาพันธมิตรทางธุรกิจ

และช่วงท้ายของช่วงนี้ได้มีการพาเยี่ยมชมห้องสมุดมารวย และพิพิธภัณฑ์การลงทุน Investory

คุณญาดา ปิยะจอมขวัญ “ยูนิคอร์น” สายเลือดไทยในอินโดนีเซีย

อีกช่วงที่ล้ำค่าคือการได้ฟังเรื่องราวสุด Exclusive จาก คุณญาดา ปิยะจอมขวัญ CPO & Co-Founder, Ajaib Group ที่มาพูดคุยในหัวข้อ “Lady UNICORN on the moves” แบ่งปันเรื่องราวการเข้าไปทำธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่จุดเริ่มต้นของ Ajaib ซึ่งคำนี้เป็นภาษาอินโดแปลว่ามหัศจรรย์ ที่ตั้งชื่อนี้เพราะอยากให้คนคิดว่าการลงทุนเป็นเรื่องง่ายและสนุก และสำหรับการเป็นยูนิคอร์นได้นั้น คุณญาดามองว่า มาจากหลายอย่าง รวมถึงความโชคดีจากช่วงโควิดที่อเมริกามีการลดดอกเบี้ย ตลาดหุ้นช่วงนั้นถือว่าดีมาก ช่วงนั้น Ajaib โตขึ้น 2 เท่าทุกเดือนตั้งแต่มกราคมถึงสิ้นปี ถือว่าเป็นความโชคดีของช่วงเวลานั้นที่ตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้น (Bull Market) รวมถึงการเทรดหุ้นในอินโดนีเซียเป็นเหมือนสิ่งที่เข้าถึงได้ยาก ดังนั้น เมื่อเราเปิดโอกาสให้วัยรุ่นสามารถเข้าเทรดหุ้นได้โดยออกแบบให้มี UX, UI ที่ง่าย เปิดบัญชีจบได้ใน 5-10 นาที ก็สามารถเทรดได้เลยทันที และทุกอย่างสามารถทำได้ในระบบออนไลน์ จึงทำให้ Ajaib เติบโตอย่างก้าวกระโดด

เข้าใจพฤติกรรมวัยรุ่น ทำให้สนุก ดูง่าย และเท่ จนอยากบอกต่อ

จากการเข้าใจพฤติกรรมวัยรุ่นทำให้คุณญาดา สาวในวัย 26 ปี สามารถใช้เวลาเพียง 2 ปี กลายเป็นยูนิคอร์น ได้ในวัย 28 ปี ซึ่งประชากรในประเทศอินโดนีเซียมีประชากรที่เป็นวัยรุ่นเยอะกว่าประเทศไทย โดยสาเหตุที่เลือกลูกค้ากลุ่มนี้ คือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ของอินโดนีเซียให้ดอกเบี้ยแค่ 0.1% และการเปิดบัญชีต้องมีเงินขั้นต่ำ 50,000 – 100,000 บาท ซึ่งคนเหล่านั้นมีเงินแต่ไม่กล้าที่จะซื้อ เลยคิดว่ากลุ่มลูกค้าคือกลุ่มวัยเดียวกันที่มีเงินอยู่ในธนาคาร แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเงินนั้น ส่วนสาเหตุที่เป็นออนไลน์คือคนกลุ่มนี้จะไม่ได้เดินทางมาสาขาเพื่อเปิดบัญชี และประเทศอินโดนีเซียก้าวหน้ากว่าไทยในเรื่อง Online Payment ซึ่งการเข้าใจพฤติกรรมกลุ่มลูกค้าทำให้ธุรกิจได้ผลจนทำให้มีลูกค้ามากกว่า 2.1 ล้านคนในอินโดนีเซีย

โสเหล่ กิจกรรมสุดเท่ของ 2morrow Scaler

คุณบอม โอฬาร วีระนนท์ CEO & Co-Founder DurianCorp.

หลักสูตร 2morrow Scaler รุ่น 7 ยังมีกิจกรรมโสเหล่ที่ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มได้มาแบ่งปันประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ และให้คนได้รู้จักกันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของหลักสูตร 2morrow Scaler โดยในวันนี้แต่ละกลุ่มได้ส่งตัวแทนนักธุรกิจตัวจริงมาเล่าแบ่งปันประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็น คุณอัครเดช จันทรเดชา Financial Advisor and Co-Founder, Yak Green Co., Ltd. คุณวัชราภรณ์ ดอนแสง CEO, CodeKids Company & Dig Dig Company Node Validator of Bitkub Blockchain คุณทนงค์ศักดิ์ แซ่เอี้ยว กรรมการ บริษัท เริ่มใหม่ จำกัด (แบรนด์ Yuedpao) และคุณสินโชค พิริโยทัยสกุล นักลงทุนส่วนบุคคล บริษัท แฮปปิโอ้เพลส จำกัด ทั้ง 4 ท่าน ได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์สุดล้ำค่าที่หาฟังไม่ได้จากที่ไหน นอกจาก 2morrow Scaler แน่นอน

คุณทนงค์ศักดิ์ แซ่เอี้ยว กรรมการ บริษัท เริ่มใหม่ จำกัด (แบรนด์ Yuedpao)
คุณอัครเดช จันทรเดชา Financial Advisor and Co-Founder, Yak Green Co., Ltd.
CEO CodeKids Company & Dig Dig Company Node Validator of Bitkub Blockchain
คุณสินโชค พิริโยทัยสกุล นักลงทุนส่วนบุคคล บริษัท แฮปปิโอ้เพลส จำกัด

ประสบการณ์ดี ๆ แบบมีเงินก็ซื้อไม่ได้ (Money Can’t Buy) เช่นนี้ มีที่หลักสูตร 2morrow Scaler เท่านั้น

ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่

https://2morrowscaler.com/

https://www.duriancorp.com/

https://www.facebook.com/DurianCorp

#2morrowScaler #2MS7

#DURIAN #2morrowGroup #FIRM

#อำนวยจิรมหาโภคา #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกลไกตลาดทุนไทยเพื่อทุกคน #SET #mai #LiVEx

#ญาดาปิยะจอมขวัญ #LadyUNICORNonthemoves #Ajaib

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: