Connect with us

Business

พาเปิดอินไซด์จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง 2morrow Scaler รุ่น 7 ที่หาไม่ได้จากที่ไหน

Published

on

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 บจ. ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน ร่วมกับเหล่าพันธมิตร 2morrow Group และ FIRM ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญตัวจริงมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ทางด้านธุรกิจ ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์

2morrow Scaler หลักสูตรด้านการขยาย (Scale) ธุรกิจที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่ดีที่สุดในประเทศไทยสำหรับคนที่ต้องการสเกลธุรกิจจริง โดยเชื่อมโยงพันธมิตรที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้สร้างธุรกิจข้ามพรมแดนประเทศให้สำเร็จได้อย่าง Beyond Frontiers

ดร.รักษ์ EXIM Bank และ คุณโมกุล SME D Bank แบ่งปันประสบการณ์ล้ำค่า

ดร.รักษ์ และคุณโมกุล ร่วมแบ่งปันประสบการณ์สุดล้ำค่าสำหรับ 2morrow Scaler รุ่นที่ 7

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และคุณโมกุล โปษยะพิสิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D BANK) ขึ้นมาพูดในหัวข้อ “Scale ธุรกิจไร้พรมแดน ด้วยความเข้าใจแหล่งเงินทุน” ดร.รักษ์ เผยว่า “ตอนนี้จากผู้ประกอบการ SME จำนวนรวมประมาณ 3 ล้านคน มีไม่ถึง 1 ใน 3 ที่เข้าถึงสินเชื่ออย่าง Packing Credit นอกจากนั้นจะเป็นการใช้ Credit Card หรือการหยิบยืมแทน ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะบอกว่าเรายังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลา ถูกราคา”

ด้านคุณโมกุล ได้ชี้แนวทางสำหรับ SME ว่าควรปรับตัวในด้าน 4 R เพื่อให้ธุรกิจเติบโตหลังโควิด-19 ได้แก่ Rethink เปลี่ยนความคิดใหม่ พัฒนาสู่สิ่งที่ดีกว่า, Redesign ปรับธุรกิจเพื่อความยั่งยืน, Reprocess ปรับกระบวนการ เพิ่มประสิทธิภาพ และ Rebalance ปรับโครงสร้างทางการเงินให้เหมาะสม

พาที สารสิน เตรียมเปิดตัวสายการบินใหม่ Really Cool Air เรียนรู้จากประวัติศาสตร์สร้างอนาคตยิ่งใหญ่กว่าเดิม

คุณพาที สารสิน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)

อีกเซคชั่นที่ทรงคุณค่าที่ทาง 2morrow Scaler รุ่นที่ 7 ได้เชิญนักธุรกิจตัวจริงมาแบ่งปันประสบการณ์แบบจัดเต็มคือเชิญคุณพาที สารสิน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลลี เรียลลี คูล จำกัด ที่พูดคุยในหัวข้อ “ธุรกิจสายการบิน กับการใช้ตลาดทุนให้เกิดประโยชน์” แบ่งปันประสบการณ์สุดเอ็กคูลซีฟตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของธุรกิจสายการบิน และเตรียมเปิดตัวสายการบินใหม่ Really Cool Air พร้อมทั้งเล่าประสบการณ์ช่วงเกิดวิกฤตน้ำท่วมที่สายการบินนกแอร์ต้องทำการย้ายสนามบินภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อให้เครื่องลงจอดได้ จากวิกฤตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทำให้ได้เรียนรู้วิธีการปรับเปลี่ยนสถานการณ์

โสเหล่อีกกิจกรรมสุดเท่ของ 2morrow Scaler

คุณบอม โอฬาร วีระนนท์ CEO & Co-Founder DurianCorp.

หลักสูตร 2morrow Scaler รุ่น 7 ยังมีกิจกรรมโสเหล่ที่ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มได้มาแบ่งปันประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ และให้คนได้รู้จักกันมากขึ้น ซึ่งคำว่าโสเหล่มาจากคุณประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงที่เป็นที่ปรึกษาในการเริ่มต้นหลักสูตร 2morrow Scaler ได้ให้ไว้ก่อนท่านเสียชีวิต ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของหลักสูตร 2morrow Scaler โดยในวันนี้แต่ละกลุ่มได้ส่งตัวแทนนักธุรกิจตัวจริงมาเล่าแบ่งปันประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นคุณยุวพงศ์ สุทธินันท์ Managing Director / CFO บริษัท เฟิร์สคลาส อินโนเวชั่น จำกัด คุณเปรมศิริ ดิลกปรีชากุล Managing Director Siam PR Consultant Co., Ltd. คุณวิภาส อรรถพูลทรัพย์ Deputy Director CEED Thailand และคุณจิรวัฒน์  พฤกษ์ภูรีพงศ์ Executive Vice President – Wealth Management Southeast Life Insurance PLC. ทั้ง 4 ท่านล้วนแบ่งปันประสบการณ์อันล้ำค่าที่ต้องบอกว่าใครได้ฟังโชคดีจริง ๆ

คุณเปรมศิริ ดิลกปรีชากุล Managing Director Siam PR Consultant Co., Ltd.

ประสบการณ์ดี ๆ แบบมีเงินก็ซื้อไม่ได้ (Money Can’t Buy) เช่นนี้มีที่หลักสูตร 2morrow Scaler เท่านั้น

ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่

https://2morrowscaler.com/

https://www.duriancorp.com/

https://www.facebook.com/DurianCorp

#2morrowScaler #2MS7

#DURIAN #2morrowGroup #FIRM

#รักษ์วรกิจโภคาทร #โมกุลโปษยะพิสิษฐ์ #Scaleธุรกิจไร้พรมแดนด้วยความเข้าใจแหล่งเงินทุน

#พาทีสารสิน #ธุรกิจสายการบินกับการใช้ตลาดทุนให้เกิดประโยชน์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: