Connect with us

Business

“เมื่อเหล่าคนดัง นักธุรกิจ และผู้บริหารชั้นนำ พูดถึงหลักสูตร 2morrow Scaler”

Published

on

กลับมาอีกครั้ง 2morrow Scaler รุ่น7 ส่งต่อประสบการณ์จากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้องกับหลักสูตรที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งในหลักสูตรผู้บริหาร ที่ Focus ด้านการสร้างและขยายธุรกิจ ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

เก็บตกภาพบรรยากาศงานเปิดหลักสูตร 2morrow Scaler รุ่นที่ 7 หลักสูตรที่ทำเพื่อให้โลกของการลงทุนและธุรกิจกว้างไกลขึ้น จัดโดย บจ. ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน (DURIAN) ผู้นำด้านการสร้างระบบนิเวศน์นวัตกรรมและการบริหารจัดการหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงทั้งในประเทศและนานาชาติ ร่วมกับเหล่าพันธมิตร 2morrow Group  และ FIRM ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น สนุกสนาน รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ จากทั้งเหล่า Scaler รุ่นพี่ (ศิษย์เก่ารุ่น 1-6) และ Scaler 7 รุ่นล่าสุด

2morrow Scaler

นำโดย ประธานรุ่นที่ 1 อย่างพี่นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล อดีตรองกรรมการผู้อำนวยการ GMM Grammy PCL. หนึ่งในค่ายเพลงที่ดีที่สุดในประเทศไทย ได้พูดถึงหลักสูตรนี้ว่า “รู้สึกผูกพันและถือว่าเป็นคลาสที่ดีที่สุดในประเทศ เพราะตัวเองเป็นทั้ง Speaker และได้เป็นหนึ่งในนักเรียนของหลักสูตรนี้ รู้สึกว่าเป็นคลาสที่ได้เจอคนที่ควรได้อยู่บนเวทีทุกคนเลย ทุกคนมีคุณภาพ  Scaler ไม่ใช่คลาสที่เป็นแค่การมานั่งฟัง แต่เป็นคลาสที่มาแบ่งปันประสบการณ์และบางทีก็แบ่งปันรายได้ด้วย ร่วมธุรกิจกัน เป็นคลาสที่เข้าแล้วออกไม่ได้”

คุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล อดีตรองกรรมการผู้อำนวยการ GMM Grammy PCL.

ประธานรุ่นที่ 2 พี่เอก ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน  กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้รับมาจากหลักสูตรนี้ว่า “สิ่งที่ห้ามพลาดของหลักสูตรนี้คือทริปที่ทำให้ทุกคนสนิทกันได้เร็ว และสนิทกันข้ามรุ่นด้วย เป็นเน็ตเวิร์คที่กว้างกว่าหลักสูตรปกติ ห้ามพลาดทั้งเรื่องเรียนและปาร์ตี้ของหลักสูตร”

ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)

รองประธานรุ่นที่ 3 พี่เทพ สุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันภัยที่สามารถรับประกันภัยได้ครบวงจร พูดถึงความประทับใจที่มีต่อหลักสูตรนี้ว่า “จริง ๆ แล้วได้เรียนมาหลายหลักสูตร หลักสูตรนี้ไม่สามารถเทียบกับหลักสูตรอื่น ๆ ได้ วิทยากรที่เชิญมาคือไม่สามารถหารับฟังได้ง่าย ๆ และได้เห็นว่าหลักสูตรนี้มี Connection และเห็นเพื่อน ๆ ที่มาคือมาเรียนแล้วเรียนอีก ถือว่าเป็นหลักสูตรที่ดีเพราะแต่ละปีไม่เหมือนกัน แม้ชื่อหลักสูตรเดียวกันแต่เนื้อหาที่เรียนคนละเรื่องกันทำให้ได้เรียนรู้เรื่องใหม่ ๆ ตลอดเวลา ที่สำคัญสุดคือ Director  ทั้ง 5  มีประสบการณ์มากมาย การมาเรียนหลักสูตรนี้เหมือนได้ที่ปรึกษาไปตลอดชีวิต”

คุณสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

คนต่อมาคือประธาน รุ่นที่  5  พี่ตุ้ย วิภา เกษตรสุวรรณ Director Of LZB Thailand  Globiz Venture Co., Ltd. บริษัทตัวแทนจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา กล่าวถึงสิ่งที่ประทับใจในหลักสูตรนี้คือ “Director ที่ตั้งใจกับหลักสูตร การคัดเลือกนักเรียนเข้ามาเรียน Director ทุกท่านมีใจให้หลักสูตร คนที่เรียนก็ให้ใจกับหลักสูตร และเพื่อนร่วมหลักสูตร Connection ไม่หยุดแค่รุ่นเรา มิตรภาพจากที่นี่จะอยู่ไปได้อีกยาวนาน”

คุณวิภา เกษตรสุวรรณ Director Of LZB Thailand  Globiz Venture Co., Ltd.

สำหรับประธานรุ่นคนสุดท้าย อย่างพี่บิ๋ง นันทมาลี ภิรมย์ภักดี Managing Director Cavallino Motors Co., Ltd. บริษัทตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ Ferrari รายใหญ่ในประเทศไทย ประธาน 2morrow Scaler รุ่นที่ 6

คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี Managing Director Cavallino Motors Co., Ltd.

กล่าวว่า “เริ่มรู้จักหลักสูตรนี้จากการฟัง Clubhouse ด้วย Connectionของพี่เว้ทำให้รู้จักนักธุรกิจรุ่นใหญ่ พอได้มาเรียนก็ไม่ผิดหวัง คอนเนคชั่นของพี่เว้และคุณภาพของ Director ทำให้คอร์สนี้ในเวลา 12 สัปดาห์ไม่อยากพลาดเลยสักครั้ง  แม้ตอนนั้นเป็นช่วงที่ต้องฝ่าโควิดกันมา แต่การได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ คือสิ่งที่ประทับใจมาก  การเรียนทำให้ทุกคนสนิทและซัพพอร์ตกันจนถึงทุกวันนี้”

Director หลักสูตร 2morrow Scaler

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากศิษย์เก่าในหลักสูตร อย่างพี่ตูน พันเอก ดร.รอยบุญ เลาหะวิไลย Scaler รุ่น 5 CEO บริษัท​ สิริทนง พร็อพ​เพอร์ตี้ จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของประเทศไทย

ได้พูดถึงความประทับใจและสิ่งที่ได้จากหลักสูตรนี้ว่า “การแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนสำคัญที่สุด สิ่งที่ประทับใจมากคือการไปบุกถ้ำมังกร การได้ฟังเจ้าของ MK มาพูดมันยากมาก หรือฟังเกสร พลาซ่าพูด เขาจะเปิดห้องให้เราฟังมันเป็นไปไม่ได้ ผมเห็นชื่อเหล่านี้ผมสมัครเลย โชคดีที่ได้มีโอกาสมาเรียนหลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่สามารถรู้จักตัวตนจริง ๆ ของธุรกิจ รู้จักเจ้าของธุรกิจ และข้อสำคัญ พี่เว้ บอกกอยากรู้อะไรให้ถามเลย หลักสูตรนี้ถามได้ทุกอย่าง การให้คำปรึกษามันหาค่าไม่ได้ รู้จักกันเยอะ ๆ สนุกกันเยอะ ๆ นะครับ”

พันเอก ดร.รอยบุญ เลาหะวิไลย CEO บริษัท​ สิริทนง พร็อพ​เพอร์ตี้ จำกัด

ด้านพี่เท็ดดี้ กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล CEO DYMAXTION Corporation 88 Co.,Ltd.  ศิษย์เก่าจาก Scalerรุ่น 5 เจ้าของการผลิตสื่อโฆษณารายใหญ่ในประเทศ บอกถึงเหตุผลที่เรียน Sceler ทุกรุ่นว่า “ผมรู้สึกว่าที่นี่เป็นครอบครัว โดยเฉพาะ Director ทุกคนเขาตั้งใจมาก ๆ ทำหลักสูตรนี้ด้วยใจ เขาเป็นคนมีน้ำใจ และผมก็ได้เพื่อน ได้พี่น้อง หลายคนที่ดีมาก ๆ จากที่นี่ การที่เราได้มีประสบการณ์ในสามเดือน สิ่งที่พี่ ๆ เขาตั้งใจไว้ เป็นช่วงเวลาที่มีค่ามาก ๆ”

คุณกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล CEO DYMAXTION Corporation 88 Co.,Ltd

ในส่วนของพี่วี วีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ศิษย์เก่าจาก Scalerรุ่นที่ 1 กล่าวว่า “นอกจากเรียนเองแล้ว ได้ส่งลูกมาเรียนทุกรุ่นของ Scaler และได้ข้อคิดอย่างหนึ่งว่า คนที่จะสเกลได้หรือคนที่จะคิดการใหญ่ได้ ต้องเจอแรงสักอย่าง คือ ต้องเห็นว่าคนอื่นทำกันได้ยังไง ผมบอกกับลูกเสมอว่า เมื่อไหร่ที่เรามีธุรกิจ แต่ไม่มีพื้นที่ของตัวเอง เราไม่มีอาณาจักรของตัวเอง มันเป็นการนับถอยหลัง นี่เป็นที่มาว่า Scaler ที่ผมพูดกี่ประโยคเขาไม่ฟังหรอก จนวันนึงเขาไปเห็นเอง เดี๋ยวหลังจากนี้สองเดือนกลับมาจะคุยกันรู้เรื่องมากขึ้นอันนี้คือเหตุผลที่ชวนลูกมา”

คุณวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

สุดท้ายนี้พี่นิค ประธาน Scaler  รุ่นที่ 1 ได้กล่าวต้อนรับนักเรียน 2morrow Scaler รุ่นที่ 7 ทั้งยังทิ้งท้ายไว้ว่า

“ยินดีต้อนรับสู่คลาสที่เข้าแล้วออกไม่ได้ เราจะอยู่เหนียวแน่นกันอย่างนี้ไปตลอด รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ 7 แล้ว หวังว่าชีวิตของทุกคนที่เข้ามาร่วมกันจะดีขึ้น อยากให้ทุกคนได้สนุกกับการได้ฟัง ประสบการณ์ที่หายากที่สุด แพงที่สุด ก็คงมีคลาสนี้คลาสเดียว ยินดีต้อนรับทุกคนครับ”

นี่คือส่วนหนึ่งของความประทับใจที่มีต่อหลักสูตร 2morrow Scaler ที่ไม่เพียงแค่ให้ความรู้ ให้ประสบการณ์ทางด้านธุรกิจเท่านั้น แต่เพราะที่นี่คือครอบครัว ที่จะมาช่วยให้ทุกคนเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกัน

#2morrowScaler #2MS7

#DURIAN #2morrowGroup #FIRM

ติดตามข่าวสารหลักสูตร 2morrow Scaler ได้ที่ https://www.facebook.com/2morrowScaler

และเว็บไซต์ https://2morrowscaler.com/

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: