Connect with us

News

เข้าเส้นชัย ด้วยนโยบายเศรษฐกิจ ที่ไม่ใช่แค่ฝัน

Published

on

Special Session : พิธีปิดหลักสูตร 2morrowscaler รุ่นที่ 7 วันพุธที่ 3 พ.ค.นี้ ที่ Lancaster Bangkok Hotel พบกับการแลกเปลี่ยนมุมมองจากตัวจริงด้านเศรษฐกิจ ที่ก้าวสู่สนามเลือกตั้ง กับเหล่านักธุรกิจ “Scaler” เมื่อเราเชิญ 10 พรรคการเมืองชั้นนำของไทย มานำเสนอแนวคิด ในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ให้เหล่านักธุรกิจตัวจริง หลากรุ่น ทั้งคนรุ่นใหม่ ที่โดดเด่นในปัจจุบัน และคนรุ่นใหญ่ ที่ผ่านเรื่องราวมากมายจนก้าวมาเป็นผู้นำแถวหน้าในองค์กร

ดร.ชาย สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล จากพรรคก้าวไกล

นักเศรษฐศาสตร์แถวหน้าในหมู่คนรุ่นใหม่ ที่จบทั้งตรี – โท – เอก ด้านเศรษฐศาสตร์ จากสถาบันชั้นนำทั้งในไทยและอังกฤษ มาพร้อมกับแนวคิด “เพื่อประเทศที่ดีกว่านี้ เพื่อลูกหลานของเรา” ชาย คือคนที่ทั้งเพื่อนสมัยเรียนและเหล่าคณาจารย์ต่างกล่าวขวัญว่า นี่คือว่าที่ ผู้ว่าการแบงค์ชาติ หรือ รมว.คลังในอนาคต ปัจจุบัน ดร.ชายอยู่ใน Party List ลำกับที่ 9 ซึ่งเชื่อมั่นได้เป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นมือขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของพรรคก้าวไกล

ดร.สันติ กีระนันทน์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา

อดีตรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อดีตผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ (BEX) อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ การออกแบบและขับเคลื่อนนโยบายผ่านกลไลตลาดตลาดทุน เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อลําดับที่ 6 ของพรรคพลังประชารัฐ ปี2564 ปัจจุบัน ดร.สันติ เป็นรองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาและอยู่ใน Party List ลำดับที่ 6 ของพรรคฯ

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ จากพรรคชาติพัฒนากล้า

ตำนานผู้ประกอบการ SMEs ห้องแถว ผู้สร้างตัวจากธุรกิจติดลบ จนสร้างยอดขายเติบโตกว่าหมื่นล้าน ผู้ก่อตั้ง Office Mate อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีโอแอล, อดีตประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย, รองประธาน e-Commerce สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ผู้สร้างธุรกิจภายใต้หลักการไม่จ่ายเงินใต้โต๊ะใครแม้แต่บาทเดียว ผู้ที่มาด้วยหัวใจอยากนำของดีๆ ของประเทศไทยไปขายทั่วโลก ปัจจุบันคุณวรวุฒิเป็นรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และอยู่ใน Party List ลำดับที่ 4 ของพรรคฯ

คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี จากพรรคไทยสร้างไทย

อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) 3 สมัย ผู้ก่อตั้งบริษัทมหาชนมา 2 บริษัท คือ บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี และ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้นำคนสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายอุตสาหกรรมของภาคเอกชนในหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันพี่สุพันธุ์ มงคลสุธี เป็นรองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นหนึ่งในรายชื่อ Candidate นายกรัฐมนตรี และอยู่ใน Party List ลำดับที่ 4 ของพรรคฯ

ดร.ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี จากพรรคพลังประชารัฐ

ชายที่ทุ่มทั้งชีวิตเดินหน้าทวงคืนพลังงานไทยแบบไม่เกรงกลัวใคร ผู้เชี่ยวชาญทั้งเรื่องพลังงานและการบริหารธุรกิจ ที่มีองค์ความรู้ เรื่องพลังงาน ทั้งลงลึก และรู้กว้าง มีการวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล พร้อมเสนอแนวทางแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ อดีตเลขานุการประจําคณะกรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและการเสริมสร้างธรรมาภิบาล และอนุกรรมาธิการเสริมสร้างธรรมาภิบาลด้านพลังงาน ปัจจุบันพี่กรเป็นทีมนโยบายเศรษฐกิจคนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ

ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต จากพรรคประชาธิปัตย์

อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) และอดีตกรรมการบริหาร ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ผู้พกพาประสบการณ์ในแวดวงเศรษฐกิจ และการบริหารการเงินมากว่า 30 ปี ที่ได้ตัดสินใจเข้าร่วมกับทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ โดยปัจจุบันอยู่ใน Party List ลำดับที่ 21 ของพรรคฯ

คุณณัชพล สุพัฒนะ (มาร์ค พิทบูล) จากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

พรรคที่ก่อตั้งโดยคุณดำรงค์ พิเดช อดีตอธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่มุ่งมั่นป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบในทุกหน่วยงานราชการและองค์กรอิสระให้เป็นวาระแห่งชาติ และพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งโดยเน้นการมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คุณมาร์ค จบปริญญาตรี และโทด้านบริหารธุรกิจ เป็นประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยปัจจุบันอยู่ใน Party List ลำดับที่ 1 ของพรรคฯ

ส่วนพรรคอื่น ๆ จะส่งใครมาเพิ่มเติมอีกรึไม่ รอติดตามได้ รับรองว่า Session นี้ถูกใจคนทำธุรกิจอย่างแน่นอน

2morrow Scaler หลักสูตรด้านการขยาย (Scale) ธุรกิจ ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่ดีที่สุดในประเทศไทยสำหรับคนที่ต้องการสเกลธุรกิจจริง โดยเชื่อมโยงพันธมิตรที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้สร้างธุรกิจข้ามพรมแดนประเทศให้สำเร็จได้อย่าง Beyond Frontiers จัดโดย บจ.ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน, 2morrow Group และ FIRM ปัจจุบันเปิดมาถึงรุ่น 7 ซึ่งมีเครือข่ายผู้ประกอบการและนักธุรกิจชั้นนำหลายร้อยบริษัท ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://2morrowscaler.com

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณบอม โอฬาร วีระนนท์

– CEO and Co-founder, DURIAN

– Director and Co-founder, 2morrow Scaler

www.duriancorp.com

www.bomolarn.com

www.tojo.news

#DURIAN #WhereAngelsMeetUnicorns

#MakeKnowledgeVisibleandAccessible

#BomOlarn #BomOlarn2023 #OlarnWeranond

#ประเทศไทยพัฒนาได้ถ้าร่วมใจกัน  #พรรคก้าวไกล  #ดร.สิทธิพลวิบูลย์ธนากุล  #พรรคชาติไทยพัฒนา #ดร.สันติกีระนันทน์ #พรรคชาติพัฒนากล้า #คุณวรวุฒิอุ่นใจ #พรรคไทยสร้างไทย #คุณสุพันธุ์มงคลสุธี #พรรคประชาธิปัตย์ #มรวศศิพฤนท์จันทรทัต #พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย #คุณณัชพลสุพัฒนะ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: