Connect with us

Politics

“ยุติแบ่งฝ่าย-แย่งชิงอำนาจ” ..เหตุผลที่ ‘สันติ กีระนันทน์’ เข้าร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย !!

Published

on

“สันติ กีระนันทน์” เปิดเหตุผล เข้าร่วมงานพรรคสร้างอนาคตไทย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสันติ กีระนันทน์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หลังจากวันที่ 20 เมษายน 2565 วันประชุมใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทย มีผู้ใหญ่หลายท่าน เพื่อนฝูงหลายคน โทรมาคุย ส่งข้อความมาในหลากหลายช่องทาง ผมขอกราบขอบพระคุณในไมตรีจิตของทุกท่านครับ

อาจารย์ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งโทรมาในขณะที่ผมขับรถกลับบ้านในวันที่ 21 เมษายน 2565 ช่วงเย็น

อาจารย์: สันติ ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่เหรอ ครูเห็นจากข่าว

ผม: ไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองครับ ผมแค่ไปเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานทางการเมืองของพรรคสร้างอนาคตไทยครับ

อาจารย์: พรรคนี้คือพรรคที่จะเสนอ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ใช่ไหม

ผม: ใช่ครับ

อาจารย์: งั้นครูก็จะเลือกพรรคนี้นะ

ผม: กราบขอบพระคุณมากครับ อาจารย์

การสนทนากับอาจารย์ผู้ใหญ่ท่านนั้น จบเพียงแค่นี้ เพราะท่านวางสายไปหลังจากที่ท่านบอกว่าจะเลือกพรรคนี้ … ผมก็ยิ้มกับตัวเอง แล้วก็นึกขำ ๆ ว่า ตกลงที่อาจารย์จะเลือกพรรคนี้ เพราะผมอยู่พรรคนี้ หรือเพราะพรรคฯ จะเสนออาจารย์สมคิด เป็นนายกรัฐมนตรีกันแน่ … หรือเป็นทั้งสองเหตุผล แต่ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไร ผมก็รู้สึกถึงกำลังใจในสิ่งที่ตั้งใจทำ คือต้องการทำงานการเมืองแบบที่ควรจะเป็น คือใช้ความรู้ความสามารถเต็มกำลัง ไม่ได้คิดแสวงหาผลประโยชน์อันมิควรได้ ไม่ว่าจะเพื่อส่วนตนหรือเพื่อพวกพ้องก็ตาม … ก็ได้แต่หวังว่า ประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดชีวิต ความตั้งใจจริง ทีมงานที่รวบรวมผู้คนหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายในประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ วัย และความหลากหลายอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ประกอบกับความตั้งใจจริงที่จะยุติความขัดแย้ง ยุติการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ยุติการต่อสู้แย่งชิงอำนาจกันอย่างไม่ได้คิดถึงประโยชน์สาธารณะ …

ผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งก็ส่งข้อความมาว่า “ต่อไปนี้ อาจารย์ก็ลงสนามการเมืองเต็มตัวแล้ว พี่ขอให้กำลังใจในความตั้งใจดี ที่จะทำงานให้สำเร็จ” เมื่อผมตอบกลับไปว่า “กราบขอบพระคุณมากครับ ผมตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดครับ” ก็ได้รับคำตอบจากท่านว่า “นั่นก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว”

บอกกับตัวเองว่า ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ผลจะเป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องของอนาคต อย่างน้อยก็หวังว่า ความตั้งใจดี จะช่วยให้ความหวังที่อยากเห็นประเทศไทยดีขึ้น คงจะสัมฤทธิผลบ้าง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: