Connect with us

Entertainment

“ไฮโซปอ” บวชพราหมณ์-อุทิศส่วนกุศลให้ “แตงโม” เดินธุดงค์ทันที

Published

on

   เมื่อเช้าวันนี้(16มี.ค.) “ไฮโซ ปอ”  ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ได้เข้าพิธีปลงผมบวชพราหมณ์ ที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้ โดยมีพระอาจารย์อุเทนปลงผมและทำพิธีให้ มีเพียงเฉพาะบุคคลใกล้ชิดที่ร่วมพิธี

   ล่าสุด “เบนซ์ พริกไทย” นักร้องสาวชื่อดังภรรยาของไฮโซปอ ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ว่า “วันนี้เบนซ์ไม่ได้เข้าร่วมพิธีค่ะ เป็นการบวชภายในที่หลวงพ่อท่านเมตตา แล้วก็อนุญาตบวชให้ แต่ก็เป็นบวชในลักษณะพราหมณ์ เพื่อที่จะไม่ได้มีปัญหา อย่างที่ทราบว่าตอนนี้กระแสค่อนข้างแรง มีทั้งคนที่หวังดีและไม่หวังดี อาจจะทำให้ไม่ราบรื่น เลยจัดการบวชกันเองง่ายๆ และเป็นการบวชเข้าธรรมจริงๆ ไม่ได้เชิญใครมาค่ะ ส่วนระยะเวลาในการบวชอย่างต่ำ 15 วันค่ะ และธุดงค์เข้าป่าเลย”

ก่อนหน้านี้หลายคนสงสัยว่าสรุปแล้ว ปอ นับถือศาสนาอะไร? “จริงๆ เบนซ์เรียนโรงเรียนคริสต์มาตลอด แล้วก็มีความเชื่อและศรัทธาในศาสนาคริสต์ ส่วนพี่ปอเป็นคริสต์ตั้งแต่สมัยครอบครัวเขามาตั้งนานแล้ว แต่หลังจากนั้นเราทั้งคู่ก็มาเริ่มเลื่อมใสในศาสนาพุทธ ตอนหลังพี่ปอก็เลยปรับมาเป็นศาสนาพุทธ ส่วนตัวเบนซ์เองไม่ติดเลยทั้งศาสนาคริสต์และศาสนาพุทธ เพราะจริงๆ ครอบครัวของเบนซ์ก็นับถือศาสนาพุทธ เพียงแค่ว่าเบนซ์เรียนโรงเรียนคริสต์   ส่วนที่พี่ปอเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธทางครอบครัวก็รับทราบ เราศรัทธาทั้งศาสนาคริสต์และศาสนาพุทธ มันเป็นเรื่องของความศรัทธาและสิ่งที่ทำแล้วเราสบายใจ อย่างเช่นการบวชครั้งนี้มันไม่ใช่ว่าเราทำเพื่อให้ลบกระแสสังคม แต่มันคือสิ่งที่เราทำแล้วสบายใจ ทำด้วยความตั้งใจ ต้องการที่จะอุทิศส่วนกุศล และแก้ไขวิบากกรรมของเราจริงๆ

เบนซ์เชื่อว่าการทำความดีมันคือความตั้งใจที่เราจะทำให้เขา เพราะสุดท้ายแล้วทุกศาสนาก็สอนให้คนเป็นคนดี ฉะนั้นการที่เราคิดและตั้งใจทำอะไรสักอย่างหนึ่งด้วยความบริสุทธิ์ใจมันก็น่าจะถึงเขา

ขอบคุณ ข่าวสด FB : วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร, IG : khunmaebenze

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: