Connect with us

Environment

เหตุ​ด่วน​ !!!! สารเคมีรั่ว จากโรงงานย่านนครชัยศรี ส่งกลิ่นคลุ้งถึงศาลายา ร.ร.หลายแห่งแจ้งหยุดเรียน

Published

on

เกิดเหตุ​ สารเคมีไม่ทราบชนิด​ รั่วจากโรงงานในพื้นที่บางขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จนท.เร่งอุดท่อ หลังจากส่งกลิ่นเหม็น​ฉุนรุนแรง โรงเรียนในบริเวณ​ใกล้เคียงสั่งปิดเรียนทันที

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (22 ก.ย.65) ศูนย์วิทยุพระราม199 ได้รับแจ้งเหตุ​ มีสารเคมีรั่วไหล่ในพื้นที่ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
ส่งผลให้มีกลิ่นเหม็น​ ฉุน​ กระจายตัวเป็นวงกว้างในพื้นที่ จนถึงเขตรอยต่อบริเวณ​เขตกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนากำลังไปตรวจสอบหาข้อมูล

ต่อมา มีข้อมูล​เพิ่มเติมจากสำนักงานเขตทวีวัฒนา
ว่าเหตุสารเคมีรั่วไหล มาจากโรงงานอินโดรามา บนถนนเพชรเกษม​ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยขณะนี้ทางโรงงานได้ทำการ
ซ่อมแซมและปิดรอยรั่วได้แล้ว แต่ยังคงมีกลิ่นเหม็น​กระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

ล่าสุด โรงเรียนสาธิตนานาชาติ ม.มหิดล นครปฐม รร.พระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล , รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม ได้ประกาศงดการเรียนการสอน เป็นเวลา 1 วัน

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า สนง.สอจ.นครปฐม ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ โรงงานอินโดรามา ที่โรงงานเลขที่ 35/8 ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐมพบว่า

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.00 ใช้เวลาตรวจสอบและแก้ไขถึง 06.15 น. จึงสามารถปิดวาล์วได้
โดยสารที่รั่วไหลดังกล่าวเกิดจากขั้นตอน Hot oil down term DT1 รั่วไหล​ (เป็นสารกลุ่ม อะโรเมติกเบนซิน ใช้ในบริเวณ ระบบการผลิตเม็ดพลาสติก
ส่งเป็นสารแลกเปลี่ยนความร้อนของระบบ cooling ไหลเวียน)

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: