Connect with us

Sports

หง​ส์แดง​ ทางสะดวก​ บุกไปถล่ม​ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม​ ถึงถิ่น​ 0-3 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบต่อไปฉลุย.

Published

on

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป บุกไปดับซ่า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมดังของเนเธอร์แลนด์ 3-0 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ๊าท์ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นที่แน่นอนแล้ว

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ลงเตะกันกลางดึกของคืนวันพุธ​ที่ 26 ตุลาคม​ 2565​ ที่ผ่านมา เกมส์​ในกลุ่ม เอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกฤษ บุกมาเยือนสนามโยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า​ ถิ่นของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมดังของลีกเนเธอร์แลนด์

ทีมเจ้าถิ่น จัดชุดใหญ่ลงสนามส่ง​ ดูซาน ทาดิช,ไบรอัน บร็อบบี่ย์ และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ยืนเป็นสามประสานในแดนหน้า​ ล่าประตูคู่แข่ง

ทางฝั่งทีมเยือน​ ก็ส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม มีโมฮัมเหม็ด ซาล่าห์,โรเบอร์โต้ เฟอร์มีโน่​ และ​ ดาร์วิน นูนเญซ​ เป็นสาม ประสานในแดนหน้า

เริ่มเกมส์​ในครึ่งแรก​ เจ้าถิ่นเปิดฉากทำเกมส์​บุกกดดันทีมเยือนตั้งแต่ต้นเกมส์​ ​มีโอกาสลุ้นประตูตั้งแต่ 3 นาทีแรกของเกมส์​การแข่งขัน​ แต่ ยิงไปชนเสา​พลาดโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำ​ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากบุกกดดันได้มากกว่าในช่วงต้นเกมส์​ แล้วมีโอกาสพาบอลไปลุ้นทำประตูอีก 2-3 หน​ เกมส์​บุกของทีมเจ้าถิ่นก็เริ่มแผ่ว​ ทีมเยือนเริ่มตั้งเกมส์​ของตัวเองได้​ ช่วงท้ายครึ่งแรก​ ลิเวอร์พูล​ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 0-1 จากลูกยิงสุดสวยของโมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ในนาทีที่ 42 

ช่วงท้าย​เกมส์​ ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก​ หง​ส์แดง​ มีโอกาสลุ้นประตูที่ 2 จากลูกยิงระยะเผาขนของดาร์วิน นูนเญซ​ แต่ยิงไปชนเสาเต็มๆ​ พลาดโอกาสได้ประตู​ออกนำห่างไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกลิเวอร์พูลบุกมาขึ้นนำอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถึงถิ่น​ ด้วยสกอร์​ 0-1

เริ่มเกมส์​ในครึ่งหลัง​ เล่นกันไปไม่ถึง 5 นาที​ หงส์​แดง​ ก็มาได้ประตูออกนำห่างเป็น​ 0-2 จากจังหวะได้ลูกเตะมุมจากทางฝั่งซ้ายของแอนดรูว์​ โรเบิร์ตสัน​ เปิดบอลลอยโด่งมาหน้าปากประตู ดาร์วิน นูนเญซวิ่งเบียดแนวรับของทีมเจ้าถิ่น​ ขึ้นโหม่งเช็ดบอลลงพื้นกระดอนเข้าประตูไป ในนาทีที่ 49

อีก 2 นาทีถัดมา​ ทีมเยือนก็มาบวกสกอร์เพิ่มอีก 1 ประตู​ จากการลำเลียงบอลทำเกมส์​บุกขึ้นมาในแดนของทีมเจ้าถิ่น​ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์​ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ฮาร์​วี่ย์​ เอลเลียต​ วิ่งมาสับไกยิงด้วยเท้าขวา
ส่งบอลพุ่งทะลุแสกหน้านายทวารของทีมเจ้าถิ่นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม​ ลิเวอร์พูลออกนำห่างเป็น
0-3 ในนาทีที่ 52

ช่วงเวลาที่เหลือ​ ทีมเจ้าถิ่นแม้จะพยายามเปลี่ยนตัวสำรองลงมาเพื่อทำเกมส์​บุกเพิ่ม​ แต่กลายเป็นทีมเยือนที่สามารถคุมเกมส์​เอาไว้ได้ทั้งหมด​ ทีมเจ้าถิ่นแทบไม่มีโอกาสพาบอลขึ้นไปลุ้นทำประตูได้เลย

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที หงส์แดง ลิเวอร์พูล
บุกมาเอาชนะอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ถึงถิ่น 0-3
ลงสนาม 5 นัด มีเพิ่มเป็น 12 แต้ม รั้งตำแหน่งรอง​จ่าฝูง​ของกลุ่ม​ เอ.​ การันตีการผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว

ส่วน​ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม​ รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม
ร่วงลงไปเล่นในรายการฟุตบอล​ถ้วยเล็ก​ในศึก​
ยูฟ่า ยูโรปา ลีก​ แทน​ เช่นเดียวกับทีมดังอย่าง
บาร์เซโลน่าและยูเวนตุส

ภาพจาก
@ Liverpool FC
@ AFC Ajax

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: