Connect with us

Sports

“หงส์แดง” เก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง​ เปิดบ้านเฉือน “ขุนฆ้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปหวุดหวิด 1-0 คว้าสามแต้มสำคัญ​ ขยับขึ้นมาอยู่​อันดับ​ 7 ของตาราง

Published

on

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ซึ่งลงสนามเตะกันกลางดึกคืนวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่สนามแอนฟิล​ด์​ ทีมหงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมดังจากกรุงลอนดอน ทีม​”ขุนฆ้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เจ้าถิ่นส่ง​ โรเบอร์โต้ เฟอร์มีโน่ และ ดาร์วิน นูนเญซ ลงยืนเป็นคู่กองหน้า​ มีโมฮาเหม็ด ซาล่าห์, จอร์แดน เฮนเเดอร์สัน,ติอาโก้ อัลคันตาร่า และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ คอยสนับสนุน​เกมส์​รุกในแดนกลาง

ส่วนทีมเยือน​ มี​ เดแคลน ไรซ์​ บัญชาการเกมส์​ในแดนกลาง​ พร้อมทั้ง​ โธมัส ซูเซ็ค, ฟลินน์ ดาวนส์,
ปาโบล ฟอร์นัลส์​ ส่วนคู่กองหน้าเป็น​ จาร์ร็อด โบเว่น​ และ​จิอันลูก้า สกามัคค่า

เริ่มเกมส์​ในครึ่งแรก​ เจ้าถิ่น​ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเดินหน้าทำเกมส์​บุกเข้าใส่ทีมเยือน​ ตั้งแต่ต้นเกมส์​ พร้อมทั้งไล่กดดันแนวรุกทีมเยือนตั้งแต่แดนบน​ จนเวสต์แฮม​ แทบไม่มีโอกาสขึ้นมาลุ้นทำประตู

จนนาทีที่ 22 ลิเวอร์พูล​ ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ คอสตาส  ซิมิกาส เปิดบอลโด่งมาจากฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ​ ที่หน้าปากประตู​ทีมเยือน​ ดาร์วิน นูเญซ เบียดแนวรับเวสต์แฮมขึ้นโหม่งกดบอลลงพื้น​ หนีมือนายทวารทีมเยือน​ เด้งเข้าประตูทางเสาไกล หง​ส์แดง​ ได้ประตู​ออกขึ้นนำ​ 1:0

ช่วงเวลาที่เหลือ​ เจ้าถิ่น เดินหน้าทำเกมส์​บุกอย่างต่อเนื่อง​ มีโอกาสพาบอลสร้างความหวาดเสียวที่หน้าประตูทีมเยือนอีกหลายหน​ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะได้เป็นประตูที่ 2 ช่วงท้ายเกมส์​ เวสต์แฮม​ มีโอกาสได้ลุ้นประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษเมื่อโจ​ โกเมซ  กระโดดเข้าสกัดบอลแล้วไปทำฟาวล์จาร์ร็อด​ โบเว่น​ ล้มลงในกรอบเขตโทษ​ กรรมการเช็คภาพจาก var แล้วชี้ให้เป็นจุดโทษของทีมเยือน​ โบเว่น​ รับ​หน้าที่สังหารจุดโทษ​ แต่ก็ไม่สามารถยิงผ่านมือ อ​ลิสซ​ง​  เบ​็​ค​เกอร์​ ซึ่งบินมาปัดบอลเอาไว้ได้อย่างสุดสวย​
ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมอ​ ไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก​ ลิเวอร์พูลขึ้นนำเวสต์แฮมอยู่ 1:0

เริ่มเกมส์​ในครึ่งหลัง​ เจ้าถิ่นยังครองบอลบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสพาบอลขึ้นไปจบสกอร์อยู่หลายหน แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ช่วงท้าย​เกมส์​ ทีมเยือนมีโอกาสทำเกมส์​บุกตอบโต้บ้าง​ หวังทวงประตูคืน​ แต่ก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับอันเหนียวแน่นของทีมเจ้าถิ่นเข้าไปทำประตูได้

หมดเวลาการแแข่งขัน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้​ 1:0 เก็บสามแต้ม มีเพิ่มเป็น 16 คะแนน จากการลงเตะ 10 นัด ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ของตาราง ส่วนทีม ขุนค้อน มี 11 แต้มเท่าเดิม ยังรั้งอยู่​อันดับ 13 ของ​ตาราง​คะแนน​พรีเมียร์​ลีก

ขอบคุณ​ภาพ​จาก
@ Liverpool
@ West Ham United

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: