Connect with us

Life

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ทำพิธีถวายความอาลัยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒

Published

on

วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๖.๐๐ น. ที่บริเวณประตูมณีนพรัตน์ พระบรมมหาราชวังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ทำพิธีถวายความอาลัยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒

โดยได้เชิญแจกันดอกไม้​ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯไปในพิธีถวายความอาลัยด้วย

นอกจากนี้ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ​ ให้หน่วยราชการในพระองค์ ทำพิธีถวายความอาลัย โดยตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ในพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒ พร้อมตั้งเครื่องทองน้อย พุ่มบูชา ถวายความอาลัย

ทั้งนี้ สำนักพระราชวัง จะประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ที่บริเวณประตูมณีนพรัตน์ พระบรมมหาราชวัง ระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๕ กันยายน ๒๕๖๕ เพื่อให้ประชาชน และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมถวายความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒

(พระบรมฉายาลักษณ์​ควีนเอลิซาเบธที่ ๒ เป็นพระบรมฉายาลักษณ์​ ​เมื่อครั้งเสด็จเยือนประเทศไทย ในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ระหว่างวันที่ ๒๘ ตุลาคม – ๑ พฤศจิกายน ๒๕๓๙ เนื่องในโอกาสปีกาญจนาภิเษก ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๕๐ ปี)

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: