Connect with us

Sports

สมราคารองแชมป์​เก่า โครเอเชีย​ ยิงรัว​ 4 ประตู​รวด พลิกกลับมาเอาชนะแคนาดา ไปได้​ 4-1.

Published

on

“อันเดรจ์ ครามาริช” เหมาสอง​ ส่วนทีมชาติเมเปิ้ลแดง​ สร้างประวัติศาสตร์​ ทำประตูแรกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้แล้ว

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย นัดที่สองของกลุ่ม เอฟ. ลงสนามเตะกันกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน​ 2565 ที่ผ่านมา

ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม​ ทีมหมากรุกพิฆาต​ทีมชาติโครเอเชีย รองแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ลงสนามพบกับทีมเมเปิ้ลแดง ทีมชาติแคนาดา

เริ่มเกมส์​ในครึ่งแรก​ เล่นกันไปได้แค่สองนาที ทาจอน บุ๊คคานัน พาบอลบุกขึ้นมาทางฝั่งขวาของสนาม แล้วเปิดบอลมาไปในเขตโทษ อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ วิ่งโฉบขึ้นโดดโหม่งบอลกดลงฟื้นส่งบอลข้ามเส้นเป็นประตู​ สร้างประวัติศาสตร์ทำประตูแรกให้แก่ทีมชาติแคนาดา ในศึกบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ

(Photo by Alex Grimm/Getty Images)

เมื่อโดนขึ้นนำ​ ทีมชาติโครเอเชียก็เปิดเกมส์​บุกเข้าใส่ เล่นกันมาถึงนาทีที่ 35 อิวาน เปริซิช จ่ายบอลมาให้ อันเดรจ์ ครามาริช วิ่งโฉบเข้ามาสับไกยิงด้วยเท้าซ้าย สวนตัวนายทวารทีมชาติแคนาดา​เข้าประตูไป โครเอเชีย​ ไล่ตามตีเสนอเป็น 1-1​ ในนาทีที่​ 36

ท้ายเกมส์​นาทีที่ 44 โยซิป ยูราโนวิช กระชากบอลทางขวาตัดมากลางก่อนจะจ่ายบอลไปให้ มาร์โค ลิวาญ่า สับไกยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเข้าไปกองที่ก้นตาข่าย

จบครึ่งแรก​ โครเอเชีย พลิกกลับมาแซงนำ แคนาดา ไปได้​ ด้วยสกอร์​ 2-1

เริ่มเกมส์​ในครึ่งหลัง​เล่นกันไปได้แค่ 4 นาที แคนาดา​ ได้โอกาสลุ้นประตู​ตีเสมอจากจังหวะที่ โจนาธาน โอโซริโอ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงสนามมาได้สับไกยิงจากระยะไกล​ แต่บอลลอยเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว​ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

(Photo by Youssef Loulidi/Fantasista/Getty Images)

ช่วงเวลาถัดมาทั้ง 2 ทีมผลัดกันทำเกมส์​บุกหวังทำประตูด้วยกันทั้งสองฝ่าย​ เกมส์​ดำเนินมาถึงนาทีที่ 70 อิวาน เปริซิช เปิดบอลไปให้ อันเดรจ์ ครามาริช เกี่ยวบอลหลบแนวรับแคนาดา​ ก่อนที่จะสับไกยิงโล่งๆส่งบอลไปซุกที่ก้นตาข่าย โครเอเชีย​ ได้ประตูขึ้นนำห่างเป็น 3-1

Copyright: xAdamxDavyx 69988676

ท้ายเกมส์​ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ​ นาทีที่ 90+4 กองหลังแคนาดา​ พลาดเสียบอล มิลอส ออร์ซิซ เลี้ยงพาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษแคนาดา​ ก่อนจะจ่ายบอลตัดขวางสนามไปให้ ลอฟโร่ มาเยอร์ ซึ่งวิ่งตีคู่กันมาด้านขวา​ ได้แปบอลโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

(Photo by Claudio Villa/Getty Images)

จบเกมส์​ โครเอเชีย ชนะ แคนาดา ไปได้ด้วยสกอร์​ 4-1 มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ. นัดสุดท้ายแค่เสมอกับ เบลเยี่ยม ก็การันตี​ การเข้ารอบต่อไปได้อย่างแน่นอน ส่วนทีมเมเปิ้ลแดง แพ้มาสองนัดรวด​ ไม่มีแต้ม​ ตกรอบบอลโลกหนนี้เรียบร้อยแล้ว​ แม้จะเหลือเกมส์​ที่ต้องเจอกับ โมร็อกโก​ อีกนัด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: