Connect with us

News

ระทึก !!! หนุ่มผิวสีขับรถบุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ชนตำรวจตาย ก่อนถูกวิสามัญ

Published

on

เกิดเหตุหนุ่มผิวสีขับรถยนต์บุกอาคารรัฐสภา สหรัฐฯ โดยพุ่งชนตำรวจ 2 นายเมื่อบ่ายวันศุกร์ (2 เม.ย.) เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตทันที 1 นายบาดเจ็บอีก 1 นาย ส่วนตัวคนร้ายเองก็ถูกยิงก่อนที่จะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

โยคะนันทา พิตต์แมน รักษาการผู้บัญชาการตำรวจรัฐสภาฯ แถลงว่า ผู้ต้องสงสัยได้ขับรถยนต์พุ่งเข้าใส่ตำรวจ 2 นายซึ่งประจำการอยู่บริเวณจุดตรวจรถเพื่อรักษาความปลอดภัย จากนั้นจึงเดินลงมาจากรถ พร้อมกับใช้มีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยตำรวจที่เสียชีวิตคือ วิลเลียม ‘บิลลี’ อีแวนส์ ซึ่งรับราชการมานาน 18 ปี ส่วนตำรวจที่บาดเจ็บอีกนายหนึ่ง ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลอาการคงที่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

โรเบิร์ต คอนที รักษาการผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจวอชิงตัน ระบุว่า “ขณะนี้ทางตำรวจยังคงเดินหน้าสืบสวนเพื่อหาสาเหตุและแรงจูงใจของการก่อเหตุดังกล่าว และยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย”

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แถลงข่าวว่า รู้สึกสลดใจ กับที่เกิดขึ้น และมีคำสั่งลดธงครึ่งเสาที่ทำเนียบขาว

มีรายงานข่าว โดยอ้างแหล่งข่าวผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุชื่อโนอาห์ กรีน (Noah Green) วัย 25 ปี เป็นชาวเมืองนิวพอร์ตนิวส์ รัฐเวอร์จิเนีย โดยพี่ชายผู้ต้องสงสัย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ว่า น้องชายติดยาและมีอาการหลอน ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวก็กังวลกับปัญหาทางจิตของน้องชายมาโดยตลอด

โนอาห์ กรีน อายุ 25 ปี (ภาพจาก : FACEBOOK/NOAH GREEN)

ในรายงานดังกล่าวยังเปิดเผยด้วยว่า กรีนเคยโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า ลาออกจากงานแล้ว และ ยังตกงานอยู่
ล่าสุด เฟซบุ๊คได้ประกาศลบบัญชีเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยอยู่ระหว่างประสานงานเพื่อให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ที่จะทำการสอบสวนเรื่องนี้เพิ่มเติม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: