Connect with us

News

ม้าเหล็กไต้หวัน ชนรถบรรทุก ตกราง ผู้โดยสารดับกว่า 50 และยังติดในซากรถอีกกว่า 70 คน

Published

on

ถาพจากรอยเตอร์

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่นของไต้หวัน เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารพุ่งชนรถบรรทุกจนตกราง

โดยรถไฟขบวนนี้กำลังมุ่งหน้าไปยังเขตไถตง (TAITUNG) ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุตกรางภายในอุโมงค์ทางตอนเหนือของเมืองฮัวเหลียน เป็นเหตุให้ตู้โดยสารบางตู้กระแทกเข้ากับกำแพงอุโมงค์อย่างจัง

กระทรวงคมนาคมไต้หวันรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คน และยังมีผู้โดยสารที่บาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลอีกเป็นจำนวนมาก นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟชนครั้งเลวร้ายที่สุดของไต้หวันในรอบ 4 ทศวรรษ

รถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสารราว 350 คน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้โดยสารราวๆ 80-100 คน ออกจากตู้โดยสาร 4 ตู้แรกของขบวนรถ ส่วนตู้โดยสารที่ 5-8 นั้น อยู่ในสภาพพังยับไม่ต่างจากเศษเหล็ก และยังยากที่จะเข้าไปสำรวจภายในได้

สำนักข่าวของไต้หวันรายงานว่า สาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้น่าจะเกิดจาก “รถบรรทุก” ที่ถูกจอดไว้ริมทาง ไหลมาขวางรางในขณะที่รถไฟแล่นมาพอดี

โดยสำนักงานดับเพลิงไต้หวันได้เผยภาพซากรถบรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากขบวนรถไฟที่ตกรางมากนัก สื่อโทรทัศน์ท้องถิ่นเผยคลิปสัมภาษณ์ผู้โดยสารชายคนหนึ่งที่ให้ข้อมูลว่า “รถไฟชนเข้ากับรถบรรทุก… รถคันนั้นไหลลงมาขวางราง”

ภาพถ่ายจากจุดเกิดเหตุเผยให้เห็นสภาพของตู้โดยสารภายในอุโมงค์ที่พังยับเยินและฉีกขาดจากแรงกระแทก ส่วนผู้โดยสารที่รอดชีวิต ก็พากันหอบหิ้วสัมภาระออกจากขบวนรถซึ่งอยู่ในสภาพเอียงกะเท่เร่

เหตุสลดนี้เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นวันหยุดเทศกาลเช็งเม้ง ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเดินทางไปทำพิธีเซ่นไหว้และปัดกวาดหลุมศพของบรรพบุรุษทางฝั่งตะวันออกของไต้หวัน

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 40 คน โดยหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือผู้โดยสารที่ยังติดอยู่ในตัวตู้โดยสาร อีกราวๆ 70 คน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: