Connect with us

Politics

ทิม พิธา เผย! สถานที่โปรดของผม

Published

on

พิธา เผย! ตอนหาเสียง ได้ท่องเที่ยวหลายสถานที่ในประเทศไทย เผย ที่โปรด ที่อยากพานักท่องเที่ยวไป

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ เล่าความประทับใจถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยระบุว่า

ตลอดการหาเสียง ลงพื้นที่ตอนเป็น ส.ส ผมเห็นที่เที่ยวในประเทศไทยเยอะมาก และ มีสถานที่น่าสนใจมากกว่าที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะๆ เสียอีก ผมอยากเห็นการท่องเที่ยวไทย ฟื้นตัวจากโควิดครั้งนี้ คนมาเยอะขึ้นกว่าเดิม อยู่นานกว่าเดิม กระจายไม่กระจุกแค่หัวเมือง ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ส่วนตัวแล้วที่โปรดของผม ที่อยากพานักท่องเที่ยวไป ถ้าเขามา คือ T H A I

T – Transquil tourism สโลไลฟที่แม่น้ำตาปี นครศรีธรรมราช คือที่ผมชอบมาก แต่นักท่องเที่ยว ตปท ไม่ค่อยไป เมื่อเทียบกับ ในประเทศ

H – homestay tourism ไม่ว่าจะเป็น farmstay แบบญี่ปุ่น หรือ agritourismo แบบอิตาลี อย่างที่สุโขทัย แต่กฎหมาย พรบ homestay ควรรีบผลักดัน และ ส่งเสริม

A – Adventure tourism ที่ปีนเขาดีๆ มีมากกว่ากระบี่ เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง กาญจนบุรี ลพบุรี

I – Indigeneous tourism อันนี้ชอบที่สุด การท่องเที่ยวของพี่น้องชาติพันธ์ มี 3 C = culture, cuisine, craft ที่น่าหลงใหล ที่ พิพิมชอบมากที่สุด คือ lisu lodge เชียงราย เมื่อสุราก้าวหน้าผ่าน จะได้กิน เหล้าจากข้าว หรือ ข้าวโพด แบบพี่น้อง ปกากะญอ แบบพี่น้องม้ง

ทั้งนี้ทั้งนั้น มีแนวทางใหม่ๆ segment ใหม่ๆ เยอะ แต่ เดินทางลำบาก แรงงานไม่พอ อุปสรรคทัวร์ไกด์ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก็ต้องแก้ไขไปด้วย แก้ทั้ง demand & supply

Dear Globetrotters! Missing Thailand? Please come back soon!

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: